Tham quan bảo tàng nào khi đến Jeju?

P.NG.DUNG| 21/03/2014 07:05

Trên đảo Jeju, một điểm du lịch của Hàn Quốc gần đây thu hút rất nhiều du khách Việt, đang bùng nổ về số lượng các nhà bảo tàng.

Tham quan bảo tàng nào khi đến Jeju?

Trên đảo Jeju, một điểm du lịch của Hàn Quốc gần đây thu hút rất nhiều du khách Việt, đang bùng nổ về số lượng các nhà bảo tàng. Nên chọn đến thăm bảo tàng nào trong chuyến du hành ngắn ngày thưởng ngoạn hòn đảo xinh đẹp này?

Đọc E-paper

Thiên nhiên tuyệt đẹp trên đảo Jeju

Trên đảo Jeju đẹp như tranh vẽ, du khách có thể lang thang qua các vườn quýt đến ngọn núi lửa đang ngủ yên, xem cảnh các phụ nữ luống tuổi ngụp lặn tìm trai sò, bào ngư, hoặc nếu muốn thỏa trí tưởng tượng về chuyện phòng the thì ghé qua bảo tàng Tình ái Thế giới, vì có đến ba bảo tàng tình dục trên đảo Jeju tuyệt đẹp này.

Du khách còn có thể ghé thăm hai bảo tàng chocolate, ba bảo tàng gấu bông và bảy bảo tàng chuyên về "nghệ thuật đánh lừa mắt" (mọi người có thể chụp ảnh trong tư thế đang bị mắc kẹt giữa hàm một con cá mập hoặc đang nâng ly cùng 5 cô gái ăn mặc cực kỳ tươi mát...). Có cả bảo tàng nghệ thuật cổ châu Phi và bảo tàng nghệ thuật Hy Lạp cổ!

Tính ra có hơn 100 bảo tàng trên một hòn đảo có diện tích thuộc loại khiêm tốn và hầu hết là vừa mở trong vài năm qua. Sự cạnh tranh mới gây nên những xích mích giữa các chủ sở hữu, họ cáo buộc nhau là đã bắt chước, vận hành các bảo tàng một cách khập khiễng và cắt giao dịch với công ty lữ hành để mang đến nhiều du khách Trung Quốc chi tiêu "xả láng".

Gần đây, ông Lee Sung-hyung, chủ Bảo tàng Loveland, một trong những bảo tàng tình dục, với bộ sưu tập các tác phẩm điêu khắc trưng bày cảnh gợi tình đã tố cáo Bảo tàng Secret Garden thay đổi từ triển lãm nghệ thuật thủy tinh sang đề tài tình dục: "Khoảng 90% triển lãm của họ đã có chủ đề tình dục. Chúng tôi nêu vấn đề và họ đã rút lại những vật trưng bày gây tranh cãi".

Jeju nằm ngoài khơi mũi phía Nam Hàn Quốc, cách Trung Quốc 483km và Nhật 177km. Từ một địa điểm đặc sắc dành cho tuần trăng mật của người Hàn Quốc, hòn đảo thơ mộng này trở thành điểm đến du lịch quan trọng, thu hút 10 triệu du khách Hàn và quốc tế trong năm 2013, tăng từ con số 4 triệu khách cách đây một thập kỷ.

Hòn đảo với cư dân khoảng 600.000 người, là một trong số vài nơi trên thế giới cho phép công dân một số nước, gồm có Việt Nam, đến thăm mà không cần visa, biến nơi đây ngày càng trở thành điểm đến nước ngoài tiện lợi và rẻ tiền cho những du khách thích phiêu lưu mạo hiểm.

Trước khi có sự bùng nổ về số lượng bảo tàng, hòn đảo này vốn nổi tiếng với bờ biển gồ ghề lởm chởm, người dân thích cưỡi ngựa và ăn thịt ngựa - một phong tập quán kế thừa từ thời Mông Cổ chiếm đóng cách đây 700 năm.

Bà Myeong Yeon Sook cho biết, năm 2011, bà đã dành 2,3 triệu USD lập nên World Seashell Museum với thiết kế ngôi nhà trang trí bằng san hô, các tác phẩm nghệ thuật bằng vỏ sò mà bà đã thực hiện trong hơn bốn thập niên. Dĩ nhiên, đây sẽ là một trong hai bảo tàng vỏ sò trên đảo Jeju.

>Những bảo tàng có kiến trúc ấn tượng nhất
>Bảo tàng sex giữa lòng phố cổ Đồng Lý
>
Bảo tàng dưới nước độc đáo nhất thế giới

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tham quan bảo tàng nào khi đến Jeju?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO