Ra mắt bản đồ số tham quan Hoàng cung Huế

MH| 02/04/2022 05:42

Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế đã ra mắt "bản đồ số" giúp du khách không bị lạc đường khi tham quan di tích Hoàng cung Huế.

Ra mắt bản đồ số tham quan Hoàng cung Huế

Ngày 2/4/2022, Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế cho biết đã phối hợp với Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh Thừa Thiên - Huế (HueCIT) xây dựng ứng dụng "Di tích Huế" để hỗ trợ du khách thuận tiện trong việc di chuyển và tìm kiếm các điểm đến trong di tích Đại nội, hay còn gọi là Hoàng cung Huế.

Chỉ với ứng dụng này, khi tải về điện thoại, du khách sẽ được trang bị một hành trang đầy đủ và tiện lợi để tham quan Hoàng cung Huế như hướng dẫn đường đi đến các địa điểm trong di tích, cá nhân hóa hành trình trải nghiệm… Theo Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế, để phát huy hiệu quả của bản đồ số "Di tích Huế" trong thời gian tới, ứng dụng này sẽ được phát triển và sử dụng cho các điểm di tích khác thuộc quần thể di tích cố đô Huế.

Với diện tích lên đến hơn 32.000m2, di tích Hoàng cung Huế là vòng thành thứ hai bên trong Kinh thành Huế, có chức năng bảo vệ các cung điện quan trọng nhất của triều đình, các miếu thờ tổ tiên nhà Nguyễn và bảo vệ Tử Cấm thành - nơi dành riêng cho vua và hoàng gia.

Với đặc trưng là một quần thể rộng lớn bao gồm nhiều di tích, hệ thống các trục đường trong Hoàng cung Huế không có tên gọi và không có các biển chỉ dẫn, các ứng dụng dẫn đường trên điện thoại thông minh không thể hỗ trợ việc tìm kiếm đường đi, điểm đến trong khu vực di tích này. Vì vậy rất khó khăn cho du khách lần đầu tham quan, nếu không có hướng dẫn viên thì khó có thể đi hết các điểm cũng như định vị được vị trí của mình trên bản đồ giấy.

Sau khi có tên đường, song song với hệ thống QR Code và app "Di tích Huế" cũng như hệ thống bản đồ hiện tại trên màn hình LED, bản đồ cố định, sắp tới du khách vào Hoàng cung Huế sẽ được phát nhiều tài liệu phục vụ tham quan khá tiện lợi. Ngoài ra, Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế và Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế còn chuẩn bị ra mắt một sản phẩm siêu hot là Huế Travel Passport. Với "hộ chiếu" này du khách sẽ có nhiều trải nghiệm mới cũng như rất nhiều gói ưu đãi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ra mắt bản đồ số tham quan Hoàng cung Huế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO