Quầy làm thủ tục chuyến bay tự động

H.K/DNSGCT| 27/02/2014 04:01

Tiết giảm tối đa chi phí bằng sự hỗ trợ của các thiết bị công nghệ hiện đại thường được xem là phương thức dành cho các hãng hàng không chi phí thấp áp dụng.

Quầy làm thủ tục chuyến bay tự động

Tiết giảm tối đa chi phí bằng sự hỗ trợ của các thiết bị công nghệ hiện đại thường được xem là phương thức dành cho các hãng hàng không chi phí thấp áp dụng. Nhưng với xu thế cũng như quan điểm chăm sóc khách hàng hiện nay thì ngay cả các hãng hàng không truyền thống cũng đang rất tích cực với khuynh hướng này. Sự tiện lợi, tiết kiệm thời gian cho khách hàng dường như đang được ưu tiên hơn những thủ tục giao tiếp truyền thống giữa nhân viên và khách hàng.

Đọc E-paper

Thủ tục chuyến bay là quy trình đầu tiên đối với hành khách khi đến sân bay, theo quy định hàng không thì hành khách phải có ít nhất từ 15 phút đến 4 giờ tùy thuộc vào điểm đến và hãng hàng không. Trong thời gian này hành khách sẽ tiến hành ký gửi các hành lý mà họ không được phép hoặc không thích mang theo lên khoang khách máy bay, được cập nhật những thông tin về chuyến bay và điểm đến, bên cạnh đó có thể đăng ký lựa chọn cho mình những hạng ghế phù hợp cũng như tham gia cập nhật những chương trình dành cho khách hàng thân thiết…

Có thể thấy khâu làm thủ tục trước chuyến bay là một phần hơi căng thẳng cho hành khách đặc biệt trước các chuyến bay đường dài, từ những giới hạn trọng lượng hàng hóa ký gửi và xách tay của hãng hàng không đến những quy định ngặt nghèo từ khâu hải quan và an ninh sân bay.

Với chi phí phải trả cho việc thuê vị trí đặt các quầy dịch vụ trong sân bay luôn khá cao cộng với mục đích giúp hành khách không bị áp lực về việc xếp hàng chờ đợi khi làm thủ tục tại sân bay, để tiết kiệm chi phí các hãng hàng không thường tìm những cách thức khác như đặt quầy thủ tục ngoài sân bay hay các quầy thủ tục tự động (Self service check-in kiosk) gọn nhẹ trong nhà ga.

Các quầy thủ tục tự động thường được đặt cạnh các quầy thủ tục của hãng hàng không, vì vậy nếu muốn được giao tiếp vài lời với các nữ thủ tục viên xinh đẹp của hãng hàng không, bạn có thể tiếp tục xếp hàng chờ đợi, còn nếu không muốn mất nhiều thời gian bạn nên chọn giao tiếp với những màn hình tại quầy thủ tục tự động.

Một vài hướng dẫn giúp bạn sử dụng dịch vụ mới này tại các sân bay

Trước khi đến quầy, hãy nhớ đem theo hành lý của bạn. Với một màn hình đã sẵn sàng, máy sẽ yêu cầu bạn đút thẻ tín dụng mà bạn đã sử dụng để đặt vé vào khe chỉ định.

Yên tâm không hề có sự tính phí hay trừ tiền trong tài khoản của bạn, đây chỉ là thao tác để máy xác nhận danh tính của bạn mà thôi. Tiếp theo hãy nhập mã xác nhận chuyến bay hoặc mã khách hàng thân thiết của bạn từ bàn phím cảm ứng trên màn hình.

>Ý tưởng không giới hạn của ngành hàng không
>Một bức tranh đa sắc màu của hàng không thương mại
>
Những cửa hàng tại sân bay đừng nên bỏ qua
>Những điều thú vị có thể gặp tại sân bay
>Phòng chờ sân bay đẳng cấp dành cho doanh nhân
>Thư giãn, giải trí, học hỏi ở... sân bay

Nếu bạn đã tiến hành các thủ tục chuyến bay online tại nhà, thì hãy lấy thẻ lên máy bay đã in ra và đưa vào phần scan của quầy tự động. Sau khi nhận được thông tin từ thẻ lên máy bay của bạn, máy sẽ bắt đầu quy trình thủ tục hành lý.

Nếu chưa có thẻ lên máy bay, bạn phải nhập tất cả thông tin cần thiết vào những phần chỉ định trên màn hình. Màn hình sẽ hiện lên tên và tất cả các thông tin về hành trình của bạn, nhiệm vụ của bạn là xác nhận những thông tin đó bằng cách chạm vào nút “OK” hay “Enter”.

Bạn có thể xem lại vị trí ghế ngồi của mình trên sơ đồ và thay đổi nếu muốn. Chú ý có nhiều hãng hàng không bắt bạn phải trả thêm tiền cho những vị trí thoải mái hơn trên cùng một khoang khách, vì vậy hãy cẩn thận đọc kỹ hướng dẫn vì chiếc thẻ tín dụng của bạn vẫn còn nằm trong khe máy và tất cả mọi thanh toán có thể diễn ra rất nhanh vì máy đã cập nhật toàn bộ thông tin của chiếc thẻ tín dụng của bạn trước đó, ngoại trừ bạn thật sự có ý định sử dụng nó.

Tiếp theo máy sẽ đưa ra yêu cầu về thông tin hành lý ký gửi, bạn sẽ nhập số kiện cũng như trọng lượng hành lý mà bạn muốn ký gửi bằng cách chạm vào con số trên màn hình hiển thị hoặc điều chỉnh bằng các nút mũi tên hay nút cộng – trừ, hoàn tất bằng cách chọn phím Enter. Sau đó máy sẽ xử lý thông tin và bắt đầu in thẻ lên máy bay cho bạn (hoặc cho qua nếu bạn đang làm thủ tục nối chuyến).

Một nhân viên của hãng hàng không sẽ đến quầy thủ tục mà bạn đang thao tác, xác nhận lại thông tin mà bạn đã khai báo về điểm đến cũng như những thông tin về chuyến bay, sau đó họ sẽ giúp bạn đặt hành lý ký gửi lên bàn cân và buộc thẻ xác nhận hành lý vào các kiện hàng ký gửi của bạn, đặt chúng lên băng chuyền và đưa cho bạn phần gốc biên lai hành lý còn lại cùng với thẻ lên máy bay của bạn. Và quy trình làm thủ tục chuyến bay của bạn đã hoàn tất để bạn có thể yên tâm tiến đến khu vực cổng an ninh và ra cổng vào máy bay.

Một vài sân bay, những quầy thủ tục tự động có thể được lắp đặt ngay vị trí bên ngoài nhằm giúp cho những hành khách với những kiện hành lý nặng nề có thể giảm phần kéo lê hành lý vào bên trong các quầy thủ tục của hãng hàng không, tuy nhiên có thể bạn sẽ phải trả tiền dịch vụ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Quầy làm thủ tục chuyến bay tự động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO