Phan Thiết: Du lịch nghỉ dưỡng sẵn sàng đón khách quốc tế

Bảo Trân| 13/03/2022 05:00

Để đạt mục tiêu và tăng khả năng cạnh tranh cho du lịch Việt Nam, việc nâng cao chất lượng sản phẩm, cơ sở vật chất nhằm đáp ứng nhu cầu và phù hợp xu hướng của du khách cũng là một trong những vấn đề cốt lõi.

Phan Thiết: Du lịch nghỉ dưỡng sẵn sàng đón khách quốc tế

Đón khách nghỉ dưỡng 

Theo thống kê, du khách đến từ các quốc gia như Mỹ, Úc, Nga, Pháp, Đức, Nhật Bản, Singapore, Ấn Độ, Anh, Canada... có lượng tìm kiếm thông tin du lịch về Việt Nam nhiều nhất. Top 10 điểm đến của Việt Nam được tìm kiếm bao gồm Hà Nội, TP.HCM, Nha Trang, Phú Quốc, Phan Thiết, Đà Nẵng, Hội An, Đà Lạt, Quy Nhơn, Bà Rịa - Vũng Tàu.

Để đón du khách nghỉ dưỡng sau giai đoạn hậu Covid-19, mô hình tổ hợp nghỉ dưỡng ven biển đa tiện ích vốn được ưa chuộng trên thế giới đang trở thành điểm đến thu hút du khách. Sự thành công của mô hình du lịch nghỉ dưỡng “tất cả trong một” đã được kiểm chứng tại nhiều địa danh du lịch nổi tiếng như Fuji, Seychelles, Maldives, St. Lucia, vịnh Mexico... Du khách đến đây sẽ được nghỉ dưỡng giữa thiên nhiên trong lành, tận hưởng đầy đủ dịch vụ từ chăm sóc khỏe, làm đẹp cho tới giải trí, mua sắm, ẩm thực, vui chơi, các hoạt động thể thao trong nhà và ngoài trời, hội họp...

Với bãi biển đẹp, khí hậu ôn hòa, nhiều di tích lịch sử - văn hóa đặc sắc, ẩm thực phong phú, Phan Thiết là một trong những địa danh của Việt Nam được du khách quốc tế tìm kiếm hàng đầu sau mùa dịch. 

Để thu hút du khách quốc tế, Phan Thiết đang tập trung đầu tư phát triển hệ thống khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp. Bên cạnh tiện ích, dịch vụ nghỉ dưỡng hiện đại, các cơ sở lưu trú này được định hướng đáp ứng tốt yêu cầu tổ chức các sự kiện, hội nghị, triển lãm chuyên nghiệp, quy mô quốc tế. Nổi bật có thể kể đến siêu thành phố biển - du lịch - sức khỏe NovaWorld Phan Thiet có diện tích 1.000ha cùng tổng mức đầu tư gần 5 tỷ USD với hàng trăm tiện ích như trung tâm thể thao giải trí trong nhà Arena 10.000 chỗ ngồi; sân golf PGA 36 hố; nhà thi đấu tennis ATP 3.500 chỗ ngồi, đường chạy marathon quốc tế hơn 42km, công viên chủ đề và công viên nước rộng 25ha, hơn 20 khách sạn và resort thương hiệu quốc tế... Trong đó, du khách sẽ tận hưởng những tiện ích chăm sóc sức khỏe như hệ thống bệnh viện, trung tâm hồi sức cấp cứu, thẩm mỹ viện, phòng khám chuẩn quốc tế... 

Một số địa điểm du lịch Phan Thiết đẹp

thap-poshanu-9840-1646894841.jpg

1. Tháp Chàm Poshanư

Tháp Poshanư nằm trên đồi Bà Nài, phường Phú Hải, là một nhóm di tích còn sót lại của Vương quốc Chăm Pa xưa. Đây được xem như những dấu tích lịch sử và dấu chân của người Chăm Pa trên mảnh đất Bình Thuận này. Cụm tháp Poshanư được người Chăm xây dựng vào cuối thế kỷ VIII để thờ thần Shiva, là cụm di tích lịch sử nổi tiếng có phong cách kiến trúc Hòa Lai ở Bình Thuận với nền văn hóa lâu đời.

2. Lầu Ông Hoàng

Ngôi lầu Ông Hoàng là một di tích tham quan nằm trên một trong 5 ngọn đồi đẹp ở phường Phú Hài, Phan Thiết, Bình Thuận. Đây vốn là một biệt thự do Ferdinand dOrléans, Công tước De Montpensier bỏ ra số tiền 82.000 đồng bạc Đông Dương để xây, nhưng đến nay đã bị phá hủy và chỉ còn là tàn tích.

3. Chùa núi Tà Cú

Khu du lịch núi Tà Cú nằm sát quốc lộ 1A, ở thị trấn Thuận Nam, cách thành phố Phan Thiết 30km về phía Nam. Khu du lịch núi Tà Cú có phong cảnh đẹp, cây cối xanh tươi, hoa nở rộ cả một vùng trời, điểm nhấn là đỉnh núi Tà Cú. Có hai đường lên núi Tà Cú: men theo hơn 1.000 bậc thang và đi cáp treo. Nếu ưa mạo hiểm và có sức khỏe tốt, bạn có thể chinh phục đỉnh núi sau hơn 1.000 bậc thang. Nếu đi bằng cung đường này, bạn có thể tận hưởng và chiêm ngưỡng những ngọn cây cổ thụ xanh mướt và những cây hoa dong nở đỏ rực, nghe tiếng chim hót, gió thổi rất trong lành.

4. Hải đăng Kê Gà

Hải đăng Kê Gà ở mũi Kê Gà, thuộc xã Tân Thành, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận. Ngọn hải đăng Kê Gà hùng vĩ đứng giữa những bãi biển hoang sơ, nước trong vắt trên đảo Kê Gà.

5. Đồi Cát Bay

Đồi Hồng Mũi Né, còn gọi là Đồi Cát Bay - một trong những bãi cát trải dài nhiều cây số và lan rộng ở một diện tích không nhất định với tổng thể lớn. Ở gần khu vực Hòn Rơm, nằm trải dài từ tỉnh Bình Thuận đến Ninh Thuận, Đồi Cát Bay là một trong những thắng cảnh từng làm mê mẩn bước chân các thi nhân, họa sĩ và nhiếp ảnh gia...

6. Bãi đá Cổ Thạch

Biển và bãi đá Cổ Thạch nằm ở xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận. Đây cũng là một điểm đến du lịch Phan Thiết Mũi Né rất lạ và độc. So với các bãi biển trong tỉnh Bình Thuận thì biển Cổ Thạch là sự kết hợp những bãi đá dài cùng làn cát vàng mịn, làn nước trong xanh.

7. Cù lao Câu

Thuộc xã Phước Thể, huyện Tuy Phong, cách Phan Thiết khoảng 110km về hướng Đông Bắc, Cù lao Câu hiện lên như một chiến hạm lớn, xung quanh bao bọc bởi hàng vạn khối đá với màu sắc và hình thù khác nhau. Đây là một đảo vắng, nằm cách bờ biển khoảng 9km, đi tàu từ đất liền ra hết khoảng 1 giờ 30 phút. Đây là một thiên đường tham quan với bãi biển tuyệt đẹp cùng khung cảnh thiên nhiên hữu tình, hoặc theo những tàu, ghe câu mực đêm.

8. Hòn Rơm

Cách thành phố Phan Thiết 28km, Hòn Rơm là tên một núi nhỏ vẫn còn hoang sơ nằm tại ấp Long Sơn, phường Mũi Né, thành phố Phan Thiết. Đây là địa điểm rất thích hợp cho các nhóm bạn và gia đình đi nghỉ dưỡng. Hòn Rơm nước xanh trong vắt, sóng êm, không có đá ngầm, núi choàng lên nhau, ôm ấp bãi biển dài uốn lượn hơn 17km, gối đầu lên những đồi cát vàng thoai thoải hai bên rặng dừa xanh. Ở Hòn Rơm, cụm bãi tắm có rất nhiều khu như Hòn Rơm 1, Hòn Rơm 2, Thùy Trang...  

hon-rom-4209-1646894841.jpg
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Phan Thiết: Du lịch nghỉ dưỡng sẵn sàng đón khách quốc tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO