Những điều thú vị ở Essaouira

THU HÀ| 10/05/2014 07:57

Essaouira là sự kết tinh giữa nét đẹp trung cổ huyền bí và vẻ đẹp của thiên nhiên hoang sơ. Đây là một cảng biển, thị trấn nghỉ dưỡng đầy quyến rũ và sôi động ở Đại Tây Dương.

Những điều thú vị ở Essaouira

Essaouira là sự kết tinh giữa nét đẹp trung cổ huyền bí, và vẻ đẹp của thiên nhiên hoang sơ. Đây là một cảng biển, thị trấn nghỉ dưỡng đầy quyến rũ và sôi động ở Đại Tây Dương.

Essaouira, cảng cá mòi đầu tiên trên thế giới được khám phá vào thế kỷ XVI bởi người Mogador, Bồ Đào Nha. Essaouira đã nhiều thế kỷ là cầu nối giao thương giữa Timbuktu tới vùng cận sa mạc Sahara với châu Âu, khi hàng hóa của cựu lục địa được mang đi đổi lấy muối, gia vị, đường, trà và vàng bạc từ châu Phi.

Essaouira yên bình và thơ mộng
Bến cảng tại Essaouira

Với lợi thế thời tiết quanh năm ôn hoà và bãi biển tuyệt đẹp, Essaouira trở thành điểm đến hấp dẫn cho những ai yêu thích các môn thể thao dưới nước. Trong đó, lướt ván diều, lướt ván buồm luôn được du khách lựa chọn do nơi đây gió mậu dịch thổi mạnh gần như liên tục vào bờ vịnh. Essaouira cũng là nơi tổ chức Giải vô địch lướt sóng và lướt ván Thế giới hàng năm.

Môn lướt ván buồm luôn được du khách lựa chọn và yêu thích

Kiến trúc của Bồ Đào Nha, Pháp và dân tộc Berber đã tạo nên những con phố tựa mê cung của Essaouira. Những dãy phố thẳng hàng một cách hoàn hảo, được thiết kế bởi Theodore Cornut, kiến trúc sư người Pháp sống ở thế kỷ XVIII.

Hãy tản bộ và tìm hiểu về thành phố Essaouira qua những kiến trúc mà bạn nhìn thấy trên những con đường

Màu hồng đất của những bức tường bao quanh thành phố hòa lẫn với những dãy nhà màu trắng được điểm xuyết bởi những ô cửa màu xanh da trời, tạo cho phố xá một nét rất riêng.

Những bức tường màu hồng đất chạy dài mang một nét rất đặc trưng của Essaouira

Du khách có thể tản bộ tận hưởng không khí mát rượi của biển, hòa mình vào không khí nhộn nhịp và tấp nập của dòng người tại các khu chợ, hay lang thang các phòng triển lãm nghệ thuật hoặc tận mắt chứng kiến công việc làm khảm của các nghệ nhân địa phương để cảm nhận được tâm hồn nghệ thuật của người dân Essaouira. Essaouira chính là một trong những nơi có nhiều tác phẩm nghệ thuật, hàng thủ công, đặc biệt là làm tủ và chạm khắc gỗ tinh sảo bậc nhất thế giới.

Không khí nhộn nhịp và tấp nập tại một khu chợ ở Essaouira
Những món hàng thủ công mỹ nghệ được chế tác rất công phu

Essaouira còn được biết đến là nơi tập trung của các nghệ sĩ, nhạc sĩ đến thành phố thơ mộng, độc đáo này để tìm kiếm cảm hứng sáng tác và nhịp điệu mới. Chính vì thế du khách sẽ có cơ hội ngắm nhìn những ngôi nhà, biệt thự nghỉ dưỡng lộng lẫy cùng những khu vườn xinh đẹp của họ trên thành phố cảng này.

Bên trong một biệt thự nghỉ dưỡng sang trọng ở Essaouira

Cách thành phố mười cây số, bãi biển Sidi Kaoui đã trở thành một địa điểm rất nổi tiếng với tất cả những người lướt và trượt ván trên thế giới. Hàng năm bãi biển này đón tiếp một lượng du khách khổng lồ nhờ bãi biển tuyệt đẹp. Với bãi cát mịn chạy dài vô tận, nước biển trong xanh, du khách có thể thư giãn, trải nghiệm các môn thể thao dưới nước hoặc mặc sức phi nước đại trên lưng những chú ngựa dũng mãnh.

Không giống như những thành phố khác của Maroc, tại Essaouira, bên bờ biển, người ta xây dựng một loạt khách sạn nghỉ dưỡng sang trọng, theo kiểu kiến trúc nhà truyền thống của Maroc. Nơi đây cũng có một số khách sạn tư nhân với giá rẻ hơn.

Khách sạn Sofitel ở Essaouira

Thêm vào danh sách những điều thú vị ở Essaouira, là những khu chợ được nhóm theo từng sản phẩm khác nhau: khu chợ các loại hạt, khu chợ cá, đồ trang sức, sắt rèn, dép, áo choàng, gia vị, đồ da... Dưới chân tường thành của những cung điện xưa trong khu phố cổ, là nơi làm việc của những người thợ khảm tài ba: gỗ của cây trắc bách diệp được khảm gỗ cây chanh, khảm xà cừ hoặc gỗ mun vô cùng tinh xảo và đẹp mắt.

Những gia vị độc đáo là thứ mà bạn nhìn thấy ngay khi bước đến những khu chợ tại Essaouira

Không chỉ mang đến cho du khách những trải nghiệm về một vẻ đẹp trung cổ đầy mê hoặc, mà khi đến với Essaouira, bạn còn có cơ hội được tìm hiểu và thưởng thức về một nền ẩm thực độc đáo và đa dạng. Ẩm thực Maroc là sự kết hợp tinh tế giữa rau, quả, những gia vị hiếm và thơm, các loại cá và thịt rất ngon…

Couscous là món ăn đặc trưng của Maroc. Couscous là dạng cơm khô, thường ăn kèm với các món tajine (hầm) với thành phần chính là thịt cừu, thịt gà hoặc cá. Tuy nhiên, bởi vì cần nhiều thời gian chuẩn bị nên Couscous chỉ thường được phục vụ vào ngày thứ Sáu mỗi tuần.

Món Pastilla là một loại bột mịn được nhào thành từng lớp nhồi thịt chim bồ câu và hạnh nhân. Đây là món bánh ngọt có tra muối theo kiểu Maroc. Còn có các món khác cùng nguồn gốc nhưng nhồi cá, thịt gà thậm chí thêm sữa để làm món tráng miệng...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Những điều thú vị ở Essaouira
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO