Kinh nghiệm phượt Singapore

PHAN NGỌC HẠNH| 04/07/2014 08:37

Đảo quốc Singapore được mệnh danh đắt đỏ bậc nhất Đông Nam Á. Bù lại, các hãng hàng không thường xuyên tung vé giá rẻ. Chỉ với 1,5 triệu đồng Việt Nam bạn có thể có một vé máy bay khứ hồi từ Sài Gòn đi Singapore.

Kinh nghiệm phượt Singapore

Đảo quốc Singapore được mệnh danh đắt đỏ bậc nhất Đông Nam Á. Bù lại, các hãng hàng không thường xuyên tung vé giá rẻ. Chỉ với 1,5 triệu đồng Việt Nam bạn có thể có một vé máy bay khứ hồi từ Sài Gòn đi Singapore.

Các chuyến bay thường hạ cánh ở Terminal 1 của sân bay Changi. Sau khi hoàn thành thủ tục nhập cảnh Singapore, bạn đón tàu điện miễn phí từ Terminal 1 sang Terminal 2 (vì trạm tàu điện ngầm đi vào trung tâm thành phố ở Terminal 2).

Tại Terminal 2, theo bảng chỉ dẫn Train to city, bước xuống thang cuốn, sẽ thấy ngay quầy Passenger Service. Xếp hàng mua thẻ EZ Link (giá tiền 12 SGD, thời hạn 5 năm, trong đó số tiền được sử dụng 7 SGD) và nạp thêm tiền vào thẻ bằng một trong hai cách sau: nạp tại quầy Passenger Service hoặc nạp tại máy Ticket Machine bên cạnh trạm tàu điện. Mệnh giá thấp nhất mà máy nhận là 10 SGD.

Chỗ ở lý tưởng giữa đảo quốc đắt đỏ

Giá một đêm nghỉ ở khách sạn 4, 5 sao với đầy đủ tiện nghi lên đến trên 5 triệu đồng Việt Nam cho. Khách sạn bình dân trên 2 triệu đồng/đêm thì lại khá xa trung. Đây quả là một thách thức đối với dân phượt vốn có nhu cầu tìm một chỗ nghỉ sạch sẽ, giá cả phải chăng, tọa lạc khu trung tâm để thuận tiện di chuyển đến các điểm tham quan, khu ăn uống, mua sắm.

Tuy nhiên, Woke Home Capsule Hostel là một khách sạn có thể đáp ứng được các tiêu chí nêu trên. Woke Home tọa lạc ở khu trung tâm tài chính Singapore, tại 61 South Bridge Road, Riverside, Clarke Quay. Khách sạn cách trạm tàu điện ngầm Clarke Quay 3 phút đi bộ, thuận tiện đi đến các điểm tham quan nổi tiếng; và cách khu cầu cảng sầm uất Clarke Quay 2 phút, thuận tiện ra nhâm nhi ly cocktail và ngắm tàu thuyền du lịch đầy màu sắc qua lại vào buổi tối.

Mỗi phòng ở Woke Home Hostel được thiết kế theo dạng hộp, có tivi trong phòng. Giá phòng cho một đêm lưu trú tại đây khoảng 550 nghìn đồng Việt Nam. Điều thích nhất ở Woke Home là nơi đây rất an ninh, yên tĩnh, sạch sẽ và nhân viên thân thiện. Đặc biệt, Woke Home có sẵn các loại bánh ngọt, ngũ cốc, sữa tươi, trà, cà phê và nước nóng, lạnh cho khách lưu trú.

Nên nhớ rằng Singapore còn nổi tiếng đắt đỏ với chi phí thức uống.

Thăm các địa điểm nổi tiếng Singapore

Marina Bay Sands

Marina Bay Sands là tổ hợp gồm khách sạn, sòng bài và trung tâm mua sắm hàng hiệu cao cấp, được thiết kế như một mê cung.

Đi tiếp đến khu vực giữa tòa nhà, bạn sẽ bắt gặp một hồ nước lớn được thiết kế như dòng sông Venice. Tại đây, bạn có thể trả một ít tiền để thuê một chiếc thuyền nhỏ. Người lái thuyền sẽ chèo xuôi theo dòng nước đưa bạn đi khắp bên trong tòa nhà, ngắm nhìn các cửa hiệu cao cấp. Nếu thích, bạn có thể ghé vào bất cứ hàng ăn uống nào bên hồ, nhâm nhi một tách chocolate nóng giữa khung cảnh vừa hiện đại vừa lãng mạn ở Marina Bay Sands.

Điều thú vị ở Marina Bay Sands là phía trước cổng chính của tòa nhà có một lòng hồ hình phễu làm bằng kính rất to. Nhiều người tin rằng thả một đồng xu xuống hồ này, để nó từ từ rơi xuống đáy hồ, nơi có “dòng sông Venice” giữa trung tâm thương mại, thì điều ước nguyện của mình sẽ thành sự thật.

Vào những buổi tối cuối tuần, khu vực bên ngoài trung tâm mua sắm là nơi tập trung đông đúc người dân địa phương cũng như du khách đến xem màn biểu diễn nhạc nước đặc sắc. Nhạc nước Wonderful được chiếu miễn phí với hai suất lúc 8 giờ và 9 giờ 30 tối.

Buổi biểu diễn là sự kết hợp hoành tráng giữa nước, ánh sáng và âm thanh. Chương trình mang đậm tính nhân văn về sự gắn bó giữa các thành viên trong gia đình, giữa các thế hệ và giữa các sắc tộc. Kết thúc buổi trình diễn là màn thổi bong bóng nước phủ kín bầu trời đêm.

Gardens by the Bay

Từ Marina Bay Sands trở ra trạm tàu điện ngầm MRT Bayfront, theo hướng đối diện đến Gardens by the Bay. Đoạn đường dưới mặt đất khoảng 1 km, kéo dài từ trạm tàu điện đến khu vườn. Hai bên đường ốp kính và dán những hình bông hoa đủ màu sắc.

Nếu đi tham quan vòng ngoài Gardens by the Bay thì không mất phí, nhưng nếu tiến vào bên trong khu vườn thì phải trả phí vào cổng. Bạn sẽ mất hàng giờ dạo quanh và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những loại hoa được trưng bày trong hai khu nhà kính mái vòm mang tên Flower Dome và Cloud Forest.

Nếu muốn ngắm khu vườn từ trên cao và trải nghiệm cảm giác thú vị, bạn có thể đi bộ trên cầu Skywalk cao 22m so với mặt đất, xung quanh bao bọc bởi những cây năng lượng mặt trời. Các siêu cây cao 50m, được làm bằng thép và bê tông. Càng về tối, những siêu cây đặc biệt này nổi rực rỡ với những ánh đèn nghệ thuật nhiều màu sắc đổi màu theo từng phút cùng với tiếng nhạc du dương phát ra.

Marina Bay, Esplande Theatre, Merlion Park và Helix Bridge

Cách Marina Bay Sands khoảng 10 phút đi bộ, Marina Bay là nơi tập trung các đia điểm tham quan nổi tiếng Singapore như Esplande Theatre, Merlion Park và các tòa nhà tài chính cao chọc trời.

Khu vực bên bờ vịnh có một dãy các cây quạt sắt to. Khi gió trời thổi qua sẽ làm những chiếc quạt gió quay tạo ra những luồng gió cực mát. Tại đây có các băng ghế gỗ lớn nhỏ xếp đan chéo nhau ngộ nghĩnh.

Bên bờ vịnh Marina, tượng sư tử biển trong công viên Merlion Park nổi bật. Dòng nước phun mạnh từ miệng con sư tử biển Merlion là biểu tượng cho tài lộc và may mắn. Du khách tha hồ chụp hình tạo dáng với sư tử biển phun nước: tay hứng dòng nước, há miệng uống dòng nước từ sư tử biển…

Nhà hát Esplande Theatre trên vịnh Marina là niềm tự hào của người Singapore bởi kiến trúc độc đáo với thiết kế như quả sầu riêng. Nhà hát còn có tên gọi khác là Nhà hát trái sầu riêng. Nơi đây là trung tâm biểu diễn nghệ thuật hoành tráng nhất đảo với sức chứa trên 2.000 chỗ và một phòng hòa nhạc 1.600 khách. Bên trong nhà Esplande còn có studio, thư viện, trung tâm biểu diễn nghệ thuật ngoài trời dành cho những buổi diễn cuối tuần, trung tâm thương mại và các khu ẩm thực…

Nổi bật giữa vịnh Marina là cây cầu Helix Bridge. Đứng trên cầu Helix, toàn cảnh hai bên bờ Marina Bay hiện ra trước mắt, một bên bờ gồm Marina Bay Sands, Merlion Park, Esplanade Theatre; phía bên kia là The Fullerton Hotel, HSBC, Maybank, Straits Trading…

Cầu Helix cũng là một điểm lý tưởng cho bạn vừa ngồi hóng mát vừa thưởng thức món kem béo ngậy chỉ có ở Singapore, cùng với những loại thức uống chất lượng mà giá rẻ nhất đảo quốc, 1 USD. Đến Helix Bridge sẽ có cảm giác dường như cuộc sống chậm lại giữa bốn bề thành phố nhộn nhịp.

Little India, Arab Street và Chinatown

Để có cái nhìn bao quát về các sắc tộc ở Singapore, bạn có thể lướt một vòng qua các khu Tiểu Ấn, Tiểu Ả Rập và Phố Hoa.

Bước ra khỏi MRT Little India là đến khu Tiểu Ấn. Dọc hai bên đường Serangoon Road là các cửa hàng bày bán quần áo, giày dép, đồng hồ, kẹp tóc, trang sức kiểu, vòng hoa... Các cửa hiệu nhỏ được sơn đầy màu sắc với ánh đèn neon đẹp mắt. Trang sức kiểu ở đây bán rất nhiều với giá 10 SGD 3 cái.

Arap Street ở Singapore là một con phố tuy nhỏ nhưng rất nổi tiếng bởi đây từng là nơi dừng chân của thương nhân Trung Đông đến Singapore. Khu phố Ả Rập được trang hoàng theo phong cách Trung Đông và Hồi giáo truyền thống. Đây là nơi thu hút người dân địa phương và khách du lịch đến tham quan và mua sắm mỗi ngày. Trong khu phố có bày bán những loại quần áo, vải vóc, khăn choàng và phụ kiện dành cho phụ nữ Hồi giáo và thông thường. Bên cạnh đó, thảm là một mặt hàng được ưa chuộng bởi sự nổi bật về hoa văn và màu sắc.

Từ con đường South Bridge Road ở khu Clarke Quay, băng qua hai giao lộ sẽ đến khu Chinatown. Từ xa, bạn có thể thấy khu phố Hoa giăng rợp những lồng đèn đỏ. Nhất là vào dịp Trung Thu, bạn còn được chiêm ngưỡng khu phố đèn lồng đủ màu treo cao.

Một vòng ẩm thực Singapore

Khu ăn uống ở Singapura Plaza

Singapura Plaza là một trong những trung tâm thương mại nhộn nhịp ở Singapore, tọa lạc ở vị trí vô cùng thuận tiện ngay MRT Dohby Ghaut, trạm tàu điện trung chuyển giữa 3 tuyến purple line, red line và yellow line. Khu ẩm thực trong Singapura bày bán đủ các món ngon với giá cả phải chăng, đáp ứng khẩu vị cho người địa phương cũng như du khách.

Tiệm cơm gà Indonesian Riverside BBQ sầm uất nhất khu. Món cơm gà Indo rất ngon, miếng đùi gà nướng tẩm nước sốt ngọt mặn, ăn kèm với trứng chiên và cà ri chan lên cơm, một sự kết hợp giữa ẩm thực Indonesia, Singapore và Ấn Độ.

Món mì vịt tiềm ở quán kế bên cũng ngon không kém, từng miếng thịt vịt thái lát vàng rợm trình bày đẹp mắt trên tô mì. Nếu muốn đổi khẩu vị, bạn có thể dùng thử món Laksa truyền thống, món mì Wanton hoặc các món rau củ xào chay.

Khu ăn uống ngon bổ rẻ ở Jurong East

Để thưởng thức bữa ăn ngon mà bổ, rẻ ở Singapore, bạn có thể ghé qua Jurong East. Cách di chuyển: Từ MRT Clarke Quay - MRT Outram Park - chuyển từ purple line sang green line - MRT Jurong East. Các hàng ăn bán theo kiểu take-away (mang đi) với các phần cơm gồm cánh gà chiên, trứng ốp la hoặc chả cá chiên, trứng chiên, xúc xích ăn kèm nước sốt, giá 2,2 SGD/phần.

Cháo ếch Geylang

Quán cháo ếch trong khu Geylang vốn nổi tiếng đối với các thực khách đến từ Việt Nam bởi vị cháo đậm đà và thơm ngon. Đến Singapore, bạn nên ghé qua Geylang dùng thử và cảm nhận món ăn này.

Từ trạm MRT Kallang, đi bộ khoảng 10 phút dọc theo đại lộ, băng qua 2, 3 ngã tư, nhìn bên kia đường là Geylang Lorong 9 và 11. Trên đường Lorong 9 có hai quán ăn, tuy nhiên bạn dễ dàng nhận ra quán cháo ếch nổi tiếng với bảng hiệu in dòng chữ Việt “Nổi tiếng cháo ếch”. 

>Lý do để du lịch Singapore
>Đi chợ máy bay ở Singapore
>
Singapore: Thành phố điện tử độc nhất của châu Á
>5 món ăn đường phố khoái khẩu của Singapore

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Kinh nghiệm phượt Singapore
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO