Du xuân ngoạn cảnh xứ Đài

NGUYỄN LĨNH| 28/03/2019 03:46

Chính sách Quan Hồng giải quyết thị thực điện tử đơn giản cho du khách Việt Nam đi thăm các danh lam ở Đài Bắc, Cao Hùng, Đài Trung... đã được mở trở lại từ ngày 15/3/2019 qua. Kịp thời gian cho chương trình du xuân ngắm hoa đào.

Du xuân ngoạn cảnh xứ Đài

Bị gián đoạn từ cuối năm 2018 do có đoàn khách đông hơn 150 khách Việt cùng bỏ trốn, chính sách Quan Hồng nay đã được áp dụng trở lại, tuy nhiên có thêm vài quy định chặt chẽ hơn. Chẳng hạn như chỉ có những công ty du lịch Việt Nam được chỉ định bởi hai ngành quản lý du lịch Việt Nam và Đài Loan mới được nhận khách đi du lịch Đài Loan; du khách phải đi theo đoàn; khách phải có đầy đủ vé ghi ngày bay về Việt Nam; đoàn có nhiều khách phải có sự tháp tùng của người đại diện của công ty tổ chức tour; công ty du lịch nào để từ ba khách trở lên lưu trú quá hạn cho phép hoặc trốn ở lại sẽ bị truất ưu tiên này trong thời gian 3 tháng; công ty du lịch nào để từ 6 khách trở lên lưu trú quá hạn cho phép hoặc trốn sẽ bị loại khỏi danh sách ưu tiên hưởng Quan Hồng.   
Chính sách áp dụng thị thực điện tử với các điều kiện được đơn giản đến mức tối đa mang tên Quan Hồng được áp dụng đối với thị trường Việt Nam từ năm 2015. Với Quan Hồng, du khách Việt có thể du ngoạn Đài Loan trong thời gian 14 ngày. Năm 2015 mới chỉ có trên 146.000 khách Việt đi du lịch Đài Loan nhưng năm 2018 đã tăng lên trên 490.000 người. Các hãng hàng không của Việt Nam và Đài Loan cũng đã tăng chuyến và mở thêm đường bay mới. Từ khoảng 100 chuyến bay mỗi tuần vào đầu năm 2016 nay đã có trên 350 chuyến/tuần nối kết các thành phố lớn của Việt Nam với Đài Bắc, Đài Trung, Cao Hùng, Đài Nam.
Việc thực hiện trở lại chính sách Quan Hồng diễn ra cùng thời gian ngành công nghiệp không khói xứ Đài chính thức mở văn phòng đại diện tại TP. Hồ Chí Minh. Mục tiêu chính của văn phòng này là củng cố các mối quan hệ với những hãng hàng không, công ty du lịch và lữ hành nhằm quảng bá du lịch Đài Loan cho du khách của ba nước Việt Nam, Lào và Campuchia.
Hiện có khoảng 100 công ty du lịch-lữ hành Việt Nam được nhận khách đi du lịch Đài Loan theo dạng Quan Hồng. Tại TP. Hồ Chí Minh, ngoài những doang nghiệp lớn, với thương hiệu rất phổ biến như Saigon Tourist; BenThanh Tourist; Vietravel; Fiditour..., du khách còn có thể chọn những công ty đáng tin cậy với nhiều năm kinh nghiệm khai thác các điểm đến Đài Bắc, Cao Hùng, Đài Trung, Đài Nam như Cty Du lịch Quốc tế Biển Vàng; Liên Bang Travelink; Du lịch Hoàn Mỹ; Du Lịch Thiên nhiên, Du lịch Việt, TST...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Du xuân ngoạn cảnh xứ Đài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO