Du lịch golf ở Thái Lan

ANH KHOA| 19/12/2012 00:35

Chẳng phải tự nhiên Thái Lan được mệnh danh là "Thủ đô golf châu Á", là "Vương quốc golf". Môn thể thao này đã du nhập vào Thái Lan từ 100 năm trước, dưới thời vua Rama V và ngày càng phát triển mạnh.

Du lịch golf ở Thái Lan

Chẳng phải tự nhiên Thái Lan được mệnh danh là "Thủ đô golf châu Á", là "Vương quốc golf". Môn thể thao này đã du nhập vào Thái Lan từ 100 năm trước, dưới thời vua Rama V và ngày càng phát triển mạnh. Hiện nay Thái Lan có khoảng 260 sân golf,  trong đó có hơn 30 sân đạt đẳng cấp quốc tế, thu hút nhiều du khách đến từ nhiều nước trên thế giới. Ngoài ra, những cuộc thi đấu lớn thường xuyên diễn ra trong năm luôn thu hút được nhiều tay golf cự phách của làng golf thế giới.

Đọc E-paper

Golf đã trở thành một công cụ đắc lực góp phần phát triển ngành du lịch Thái Lan. Trung bình mỗi năm Thái Lan đón tiếp hơn nửa triệu du khách quốc tế đến chơi golf ở các sân quanh thủ đô Bangkok, ở các điểm du lịch nổi tiếng Chiang Mai, Chiang Rai, Pattaya, ở các thị trấn nghỉ mát ven biển Hua-Hin, Cha-Am, đảo Koh Samui và đặc biệt là trên đảo Phuket ở ngoài khơi miền Nam Thái Lan.

"Xét về mặt chuyên môn, Thái Lan đã rất giỏi khai thác loại hình du lịch thể thao này, các sân golf trên đất nước Thái hội đủ năm yếu tố căn bản để hút khách", một chuyên gia của Golf Magazine nhận định.

Năm yếu tố đó là: Sự tập trung các sân golf vào một địa điểm; thuận lợi về thời tiết và khí hậu; chất lượng tour du lịch golf hoàn hảo; thuận tiện về giao thông, vận chuyển; giá trị sản phẩm/dịch vụ/tiện ích.

Có nhiều sân sạch đẹp, phục vụ bởi đội ngũ caddy chuyên nghiệp và rất ân cần nên chẳng ngạc nhiên khi biết trong năm 2011, nhiều độc giả trả lời cuộc thăm dò tiến hành bởi tạp chí Asian Golf Monthly đã bình chọn Thái Lan là Điểm đến chơi golf xuất sắc nhất châu Á - Thái Bình Dương.

Theo kết quả thăm dò này, Black Mountain Golf Club ở Hua-Hin giành được hai giải, gồm sân golf xuất sắc nhất Thái Lan và sân tổ chức giải golf xuất sắc nhất châu Á - Thái Bình Dương.

Còn Siam Country Club (Plantation Course) ở Pattaya được vinh dự nhận giải sân golf được săn sóc, bảo dưỡng tốt nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Cần biết thêm rằng, độc giả tạp chí Asian Golf Monthly cũng đã chọn Thai Country Club và Banyan Tree Golf Club ở Hua-Hin vào hạng nhì và hạng ba trong số các sân golf xuất sắc nhất Thái Lan.

Nói đến golf ở Thái Lan thì trước nhất phải kể đến Hua-Hin, một thị trấn nghỉ mát ven biển tuy nhỏ nhưng lại rất hấp dẫn. Vì bãi biển ở đây trải dài đến năm cây số và vì có Royal Hua-Hin Golf Course, sân golf đầu tiên (18 lỗ) của Thái Lan, xây dựng từ năm 1924.

Trước đây, Hua-Hin luôn là địa điểm nghỉ mát của các thành viên hoàng gia Thái, bây giờ Hua-Hin còn là điểm đến cuối tuần của nhiều cư dân Bangkok, du khách quốc tế và người ngoại quốc đang làm việc ở Thái Lan.

Golf là môn thể thao phổ thông tại Hua-Hin với ít nhất bảy sân đạt chuẩn quốc tế. Được giới chuyên ngành đánh giá rất cao là ba sân Banyan Tree Golf Club, một sân mới trên các sườn đồi ở Hua-Hin; Black Mountain Golf Club và Springfield Village Golf and Spa.

Tọa lạc trong biển Andaman xanh ngọc tuyệt đẹp, tỉnh đảo Phuket có khoảng chục sân golf, trong đó có sân 36 lỗ tuyệt đẹp Blue Canyon Country Club.

Cả đến golfer nam lừng danh thế giới hiện nay Tiger Woods cũng đã phải khen, "Đây là một trong những sân golf xuất sắc nhất thế giới". Còn giới sành điệu thì quen gọi Phuket là "Thiên đường của các golfer".

Nhiều sân golf Thái Lan đã lọt vào bảng xếp hạng sân golf xuất sắc theo bình chọn của độc giả các tạp chí Golf Magazine, Lihn's Golf Guide...

Top 10 sân golf  xuất sắc nhất Thái Lan

1. Alpine Golf Club - Bangkok

2. Banyan Golf Club - Hua Hin

3. Black Mountain Golf Course - Hua Hin

4. Blue Canyon Country Club - Phuket

5. Chiangmai Highlands Golf & Spa Resort

- Chiang Mai

6. Laem Chabang International Country Club

- Pattaya

7. Red Mountain Golf Club - Phuket

8. Santiburi Country Club - Chiang Rai

9. Siam Country Club - Pattaya

10. Thai Country Club - Bangkok

Chẳng hạn, Bangkok Golf Club, Rose Garden Riverside Golf Club, Muang Kaew Golf Club... đều gần Bangkok; Pattana Golf Resort & Sport Club ở Pattaya; Chiang Mai Highlands Golf & Spa Resort ở độ cao 1.000 feet trên mặt biển; Santiburi Chiang Rai Country Club với nhiều hồ nước, sườn đồi.

Chơi trên sân của Santiburi Samui Country Club, khách phải vượt qua cánh rừng dừa cao ngất nằm dưới chân ngọn núi Khao Pom.

Rất đáng chú ý là sân 27 lỗ của Siam Country Club (Platation Course) ở Pattaya đã từng được chọn làm điểm diễn ra cuộc thi Honda LPGA Thái Lan 2009.

Còn Siam Country Club, Old Course cũng từng là điểm diễn ra cuộc thi Honda LPGA Thái Lan 2007.

Sau nhiều năm được vinh dự nhận các danh hiệu giá trị trên, hữu xạ tự nhiên hương, các sân golf ở Thái Lan ngày càng thu hút nhiều du khách.

Năm 2012, nhờ có thêm nhiều khách chơi golf bay đến từ Úc và các nước châu Âu nên doanh thu của nhánh du lịch golf quốc tế tại Thái Lan được dự báo sẽ lần đầu tiên đạt cột mốc kỷ lục 2 tỷ USD.

Trong tổng số hơn 20 triệu khách nước ngoài đến Thái Lan du lịch trong năm 2012 có khoảng hơn 600.000 khách chơi golf.

Và họ tập trung chơi golf ở năm địa điểm du lịch nổi tiếng là thủ đô Bangkok, thành phố nghỉ mát ven biển Hua-Hin, thành phố du lịch biển Pattaya, đảo Phuket và thành phố trên cao nguyên Chiang Mai.

Theo ông Mark Siegel, nhân vật số một của Golfasian, một công ty điều hành tour du lịch golf hàng đầu đã có nhiều đóng góp cho nền du lịch golf Thái Lan, mỗi du khách đến Thái Lan chơi golf trung bình chi tiêu 3.300 USD, tức ba lần cao hơn mỗi du khách bình thường.

"Mà Thái Lan thì mỗi năm mỗi thu hút được nhiều khách quốc tế đến chơi golf hơn và với hơn 600.000 khách, năm 2012 có thể sẽ là năm tốt nhất của nhánh du lịch golf Thái Lan". Theo nhiều chuyên gia, Thái Lan đang trở thành một trong sáu điểm đến du lịch golf lớn nhất thế giới.

Với 260 sân, Thái Lan chỉ kém điểm đến chơi golf số một thế giới là Tây Ban Nha (320 sân, mỗi năm trung bình thu hút một triệu khách) nhưng nhờ chi phí thấp cộng thêm yếu tố thời tiết khí hậu thuận lợi nên các sân golf ở Thái Lan có hấp lực mạnh hơn những sân ở Scotland, Ireland, Anh và Mỹ.

Theo đà phát tỏa danh thơm thu hút khách nước ngoài như hiện nay, có khả năng đến năm 2015, ngành du lịch golf Thái Lan sẽ đạt doanh thu 4,5 tỷ USD.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Du lịch golf ở Thái Lan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO