Điểm đến cuối Hè 2013

NGUYỄN LĨNH| 25/07/2013 07:56

Từ một địa chỉ du lịch nổi tiếng ở rất gần Việt Nam, đến những danh thắng ở cách xa nửa vòng Trái đất, bạn còn kịp thưởng cho mình và người thân những ngày vui cuối mùa Hè 2013.

Điểm đến cuối Hè 2013

Từ một địa chỉ du lịch nổi tiếng ở rất gần Việt Nam, đến những danh thắng ở cách xa nửa vòng Trái đất, bạn còn kịp thưởng cho mình và người thân những ngày vui cuối mùa Hè 2013.

Đọc E-paper

Bangkok, tại sao không? Vì thủ đô Thái Lan cách Việt Nam chỉ hơn một giờ bay, lại được rất nhiều hãng hàng không phục vụ tận tình. Vì thành phố du lịch này vẫn còn nhiều điểm bạn chưa biết đến.

Vì Chùa Phật nằm và Hoàng cung mới đây được du khách quốc tế bình chọn vào hạng 8 và hạng 10 trong danh sách những địa chỉ du lịch có sức hút mạnh nhất thế giới, theo mạng lữ hành TripAdvisor.

Và còn vì ngày 18/7 vừa qua, trong buổi lễ diễn ra tại New York City, một lần nữa, Bangkok lại được vinh dự nhận danh hiệu Thành phố xuất sắc nhất của thế giới của tạp chí lữ hành Travel & Leisure. Đây là lần thứ tư liên tiếp Bangkok nhận giải này, kết quả từ cuộc thăm dò ý kiến độc giả tiến hành từ 1/12/2012-1/4/2013.

Qua đó, Bangkok về nhất với 90,42%; Istanbul, hạng nhì với 89,96%; Florence, hạng ba với 89,84%; Cape Town, hạng tư với 89,57%; và Tokyo, hạng năm với 89,31%.

Năm thành phố còn lại trong Top 10 gồm Rome, Charleston (bang Nam Carolina, Mỹ), Barcelona, Paris và Chiang Mai. Ngoài ra, Bangkok còn lần thứ tư liên tiếp được chọn là Thành phố du lịch xuất sắc nhất châu Á.

Istanbul, tại sao không? Tọa lạc ở ngay nơi châu Âu giao tiếp với châu Á, có nối kết hàng không rất thuận tiện (Turkish Airlines bay mỗi ngày từ Istanbul đến TP.HCM) nên thành phố lớn nhất, sầm uất nhất ở Thổ Nhĩ Kỳ này rất đáng là điểm đến du lịch của bạn.

Hơn 560 năm về trước, vào ngày 29/5, trước áp lực tấn công của đội quân hùng hậu gồm 250.000 binh sĩ dưới sự chỉ huy của vua Mehmet II có vũ trang súng thần công cực mạnh, kinh thành Constantinople thất thủ, chính thức đặt dấu chấm hết của đế chế La Mã phương Đông (đế chế Byzantin, 330-1453).

Istanbul hình thành và phát triển mãi đến ngày nay. Hai trong số rất nhiều địa chỉ phải tham quan khi đu du lịch Istanbul là: Hagia Sophia, một kiến trúc hoành tráng từng là nhà thờ Kytô giáo rồi đền thờ Hồi giáo và nay là bảo tàng và Cung điện ngầm, tức hệ thống hầm ngầm chứa nước rất gần Hagia Sophia.

Lucern, tại sao không? Mùa Hè 2013 ở Lucern, một trong những địa chỉ du lịch tuyệt đẹp của đất nước Thụy Sĩ, đánh dấu 150 năm khai sinh của loại hình du lịch trọn gói giá rẻ, như vô số các tour du lịch mà mọi công ty du lịch hiện đang chào bán.

"Package tour" hình thành và thành công lớn ở tuyến du lịch từ London sang Thụy Sĩ, phát triển bởi ông Thomas Cook với 130 khách, khởi hành ngày 26/6/1863 đến Paris rồi đi xe lửa qua Thụy Sĩ ngắm cảnh đẹp, chẳng hạn như cảnh Mặt trời mọc trên đỉnh núi Rigi gần hồ Lucern, leo núi Mont Blanc... Hành trình kéo dài 2 tuần này cũng đã là sự kiện đầu tiên giúp Thụy Sĩ phát triển du lịch nổi tiếng hiện nay.

Ngoài ra, còn nhiều địa điểm khác cũng đáng nằm trong danh sách điểm đến của bạn trong mùa Hè này như: Paris, nơi có Nhà thờ Đức bà mừng sinh nhật thứ 850; Safari ở vùng giáp biên giới hai nước Kenya và Tanzania, nơi đã vào mùa Đại di trú thường niên của 3 triệu con linh dương đầu bò, ngựa vằn...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Điểm đến cuối Hè 2013
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO