3 loại hình du lịch thu hút khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh

Nguyễn Nam| 29/08/2022 06:00

Kỳ nghỉ lễ 4 ngày đầu tháng 9, du khách ưu tiên lựa chọn loại hình du lịch nghỉ dưỡng, du lịch mạo hiểm hay du lịch kết hợp chăm sóc sức khỏe.

Du lịch nghỉ dưỡng biển cao cấp

Sau một đợt cao điểm hè mà các điểm du lịch phổ biến đều rơi vào tình trạng quá tải, trong dịp lễ Quốc khánh, du khách có xu hướng tìm đến điểm du lịch nghỉ dưỡng có vị trí biệt lập hoặc tận hưởng kỳ nghỉ ở các resort cao cấp, với tiện ích khép kín.

-2668-1661677270.jpg

Ông Phạm Hà – CEO Lux Gruop - cho biết lượng khách book dịch vụ nghỉ dưỡng biển rất lớn và "full từ tháng trước”. Trong khi đó, với các resort và khách sạn ven biển, tỷ lệ lấp đầy phòng dịp lễ năm nay tương đối cao. Bà Châu Thị Hoàng Mai – Trưởng phòng kinh doanh Khu nghỉ dưỡng Alba Wellness Valley (Thừa Thiên - Huế) chia sẻ lượng khách đặt chỗ đạt 72% công suất, trong đó những ngày đầu đạt 100%. 

Ngoài những vùng du lịch có biển đảo như Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng, không ít du khách chọn tour nước ngoài đến Dubai, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan... với thời gian nghỉ dài hơn. 

Du lịch mạo hiểm thu hút nhóm du khách trẻ

Ông Hoàng Phương - Giám đốc Công ty du lịch Niềm Vui Việt, đơn vị đang khai thác tour trekking tại Gia Lai cho biết, trekking, đạp xe xuyên rừng và chèo SUP là những hoạt động được nhiều khách quan tâm trong dịp lễ Quốc khánh năm nay. “Hiện tại, tour trekking K50 và các thác khu vực Tây Nguyên đang bị quá tải. Để bảo đảm an toàn cho hành trình và cả du khách, chúng tôi đã phải "chốt sổ" tour lễ, không nhận thêm khách”, ông Phương nói.

-6320-1661677270.jpg

Đại diện BiTour nhận xét nhóm du khách trẻ có thể lực tốt thích lựa chọn các cung đường độ khó cao như Tà Năng - Phan Dũng và Khu bảo tồn thiên nhiên Kon Chư Răng; còn nhóm khách gia đình, có con nhỏ hoặc nhân viên văn phòng lại ưu tiên lựa chọn những tour gần thành phố và mức độ thử thách tương đối dễ. Một số điểm đến được nhiều khách quan tâm dịp lễ này là Mã Đà - Trị An (Đồng Nai) và Vườn quốc gia Bù Gia Mập (Bình Phước).

Ông Lê Quang Hợi - Giám đốc Trung tâm giáo dục môi trường và dịch vụ môi trường rừng, thuộc Vườn quốc gia Bù Gia Mập cũng cho biết lượng khách đặt tour khám phá Vườn quốc gia tăng đáng kể. “Tính tới thời điểm hiện tại, có khoảng 100 lượt khách đã đặt dịch vụ. Đây là con số đáng kể vì những năm trước lượng khách về Vườn quốc gia ít hơn" - ông Hơi thông tin. 

Sau thời gian dài chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, dường như việc trải nghiệm các hoạt động du lịch mạo hiểm là cơ hội để du khách thử thách bản thân, cũng là cách để vận động và rèn luyện sức khỏe.

Du lịch kết hợp chăm sóc sức khỏe

Bên cạnh nghỉ dưỡng biển hay tour du lịch trekking, loại hình du lịch kết hợp chăm sóc sức khỏe cũng được nhiều du khách lựa chọn.

-1288-1661677271.jpg

Ghi nhận tại các khu du lịch có nước khoáng, nước nóng, khoáng bùn tự nhiên như Khu du lịch suối khoáng nóng Mỹ Lâm – Tuyên Quang, khu du lịch suối khoáng nóng Quang Hanh (Quảng Ninh), Thanh Thủy (Phú Thọ), tắm khoáng nóng Bình Châu (Bà Rịa – Vũng Tàu)… chỗ nào cũng số số lượng du khách tăng.

Một số resort còn tung ra thị trường gói sản phẩm nghỉ dưỡng kết hợp chăm sóc sức khỏe cùng chuyên gia, bao gồm chế độ dinh dưỡng riêng, thiền định, yoga, các liệu pháp spa phục hồi sức khỏe.

Sự phong phú của các loại hình du lịch kết hợp chăm sóc sức khỏe hứa hẹn tạo thêm sức hấp dẫn cho các điểm đến và gia tăng nhiều trải nghiệm cho khách hàng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
3 loại hình du lịch thu hút khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO