10 kiệt tác dưới lòng đất nổi tiếng thế giới

06/11/2015 06:37

Ga tàu điện ở Nga, hang động ở Trung Quốc hay hầm mộ Paris đều được trang Buzzfeed đánh giá là những địa điểm du lịch ngầm mà nhiều người ao ước ghé thăm.

10 kiệt tác dưới lòng đất nổi tiếng thế giới

Ga tàu điện ở Nga, hang động ở Trung Quốc hay hầm mộ Paris đều được trang Buzzfeed đánh giá là những địa điểm du lịch ngầm mà nhiều người ao ước ghé thăm.

1. Động Reed Flute, Trung Quốc

Reed Flute (động Sáo Sậy) là hang động tự nhiên hơn 1.200 năm tuổi rất thu hút khách ở Quế Lâm. Trong động lắp đặt các loại đèn màu tạo nên ánh sáng mờ ảo và đẹp mắt.

2. Động Pha Lê, Mexico

Nằm sâu gần 300 m dưới lòng đất, nơi đây có số lượng tinh thể selenite lớn nhất thế giới. Nếu không có đồ bảo hộ, du khách chỉ có thể sống sót khoảng 10 phút trong động này.

3. Hầm mộ Paris, Pháp

Đây là nơi an nghỉ cuối cùng cho hàng nghìn linh hồn đã khuất. Kể từ khi được thành lập vào năm 1810, nó được mệnh danh là "hầm mộ lớn nhất thế giới".

4. Eisriesenwelt, Áo

Eisriesenwelt là một hang động đá vôi tự nhiên nằm ở Werfen, Áo. Nó hiện đang nắm giữ danh hiệu động băng lớn nhất thế giới.

5. Nhà thờ Salt, Colombia

Salt là nhà thờ Công giáo La Mã được xây dựng trong đường hầm của một mỏ muối sâu 200 m dưới lòng đất. Nhà thờ được các thợ mỏ chạm khắc thành nơi cầu nguyện hàng ngày như một cách tìm sự bình an trong môi trường làm việc nguy hiểm.

6. Mỏ muối Salina Turda, Romania

Salina Turda là một trong những mỏ muối quan trọng nhất ở Transylvania. Nó được biết đến từ thời cổ đại và đưa vào khai thác mỏ trong suốt thời kỳ La Mã.

7. Ga tàu điện ngầm Moscow, Nga

Moscow Metro là hệ thống tàu điện ngầm đầu tiên ở Nga. Hiện tàu điện ngầm này có tới 197 trạm, hơn 9 triệu người đi lại hàng ngày.

8. Núi lửa Thrihnukagigur, Iceland

Thrihnukagigur là nơi duy nhất trên trái đất bạn có thể đi sâu vào lõi magma núi lửa. Nhưng trước tiên bạn phải tụt xuống một đường ống 120 m mà đường kính chỉ hơn 3,5 m.

9. Sông ngầm Puerto Princesa, Philippines

Đến với vườn quốc gia, du khách sẽ có cơ hội ngồi thuyền trên một con sông hoàn toàn khép kín. Nó được phát hiện bởi các nhà địa chất năm 2010 với thác nước trong hang động.

10. Hệ thống thoát nước ngầm, Nhật Bản

Đây là cơ sở phân lũ ngầm lớn nhất thế giới, được xây dựng để điều phối nước trong suốt mùa mưa bão. Nó cũng được mở cho du khách tham quan khi ngừng hoạt động. 

>Ăn Tết Tây dưới lòng đất

>Cao ốc chui vào lòng đất

>Cần cân nhắc khi sử dụng lòng đất

>16 tuổi với phát minh nhắn tin xuyên lòng đất

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
10 kiệt tác dưới lòng đất nổi tiếng thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO