10 điểm đến hấp dẫn nhất năm 2016

ANH NGUYỄN| 12/01/2016 06:55

Từ Brazil qua đến Zimbabwe, nơi đâu cũng tỏa sáng những điểm đến thật hấp dẫn cho những chuyến du hành nhớ đời trong năm mới 2016. Còn dư thời gian để bạn chọn lựa, nhưng xin nhớ, có những sự kiện chỉ diễn ra một lần.

10 điểm đến hấp dẫn nhất năm 2016

Từ Brazil qua đến Zimbabwe, nơi đâu cũng tỏa sáng những điểm đến thật hấp dẫn cho những chuyến du hành nhớ đời trong năm mới 2016. Còn dư thời gian để bạn chọn lựa, nhưng xin nhớ, có những sự kiện chỉ diễn ra một lần.

Đọc E-paper

Anh

Năm 2016, nếu bạn là người yêu thích thi ca và từ cội nguồn này dẫn đến những bộ môn nghệ thuật như kịch, điện ảnh thì London phải là điểm đến vào mùa Xuân.

Cách thủ đô của nước Anh không xa, tại Strattford-Upon-Avon, cách nay 400 năm, vào ngày 21/4, một nghệ sĩ tài hoa đã vĩnh viên ra đi. Đó là William Shakespeare. Năm mới này, khắp nước Anh sẽ có nhiều sự kiện tưởng nhớ, vinh danh Shakespeare.

Brazil

Vào ngày 21/4, ngọn lửa Olympic sẽ lại được thắp sáng trên đỉnh Olympia ở Hy Lạp, rồi được chuyển sang Brazil ngày 3/5, bắt đầu hành trình chu du qua hơn 300 thành phố và thị trấn của đất nước Brazil.

Điểm đến sẽ là sân vận động Maracana ở Rio de Janeiro, chính thức khai mạc Thế vận hội Olympic 2016 vào ngày 5/8. Sự kiện thể thao vĩ đại này sẽ quy tụ 10.500 vận động viên của 206 quốc gia và vùng lãnh thổ. Nếu đã từng lỡ hẹn với Brazil ở kỳ World Cup 2014 thì bạn phải có mặt ở đất nước Nam Mỹ này nhân dịp Olympic Rio 2016.

Botswana

Safari châu Phi có hấp lực lớn

Năm 2016, đất nước châu Phi này mừng quốc khánh thứ 50 và sự kiện này không chỉ giúp Botswana trở lại danh sách những điểm đến safari trứ danh nhất ở châu lục đen. Cả những quốc gia như Nam Phi, Kenya, Tanzania, Zimbabwe cũng sẽ là những điểm đến hấp dẫn nhất để thưởng ngoạn cuộc sống hoang dã.

Nhưng Botswana nay còn được khen vì là nước châu Phi thứ tư cam kết bảo vệ loài voi. Nhờ áp dụng triệt để lệnh nghiêm cấm săn bắn voi, buôn lậu ngà voi nên Botswana nay tự hào là đất nước châu Phi duy nhất có đàn voi trên 200.000 con, khoảng 1/3 tổng đàn voi châu Phi còn lại ngày nay.

California

Tiểu bang "vàng" của nước Mỹ sẽ cùng Maine, Hawaii tổ chức nhiều sự kiện lớn để mừng 100 năm ngày thành lập National Park Service vào ngày 25/8/2016. Không có sự ra đời của cơ quan liên bang này, chưa chắc ngày nay du khách còn được dịp thưởng ngoạn những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp ở những không gian đã được công nhận là Công viên Quốc gia. Đó là vùng núi Acadia ở bang Maine đã được xem là Di sản quốc gia Mỹ từ ngày 8/7/1916; Công viên Quốc gia núi lửa Lassen ở California; núi lửa và Công viên quốc gia Haleakala ở Hawaii; Công viên Quốc gia Yellowstone... Khắp nước Mỹ hiện có 407 công viên quốc gia.

Cuba

Năm 2016, đất nước Cuba chắc chắn sẽ tiếp tục là điểm đến thu hút đông đảo khách quốc tế như năm 2015 từng chứng kiến. Vì ai ai cũng muốn một lần được ngắm rồi đi một vòng tham quan trên những chiếc xe hơi Mỹ đã lăn bánh từ những năm 40-50 của thế kỷ trước mà nay vẫn chạy tốt.

Số du khách đến với Cuba sẽ gia tăng đáng kể khi mà có nhiều hãng bay đã tái lập kết nối hàng không đến thủ đô La Habana.

La Habana sẽ hút nhiều du khách

Đức

Thành phố Munich là nơi bạn phải đến nếu tự nhận mình là một tín đồ của "thần bia". Vì thành phố Đức này năm nay mừng 500 năm ngày ký đạo luật quy định các nguyên tắc sản xuất bia tinh khiết (vào ngày 23/4/1516) và từ đó sinh ra sự kiện bia lớn nhất thế giới là Oktoberfest.

Hàn Quốc

Thế giới tiếp tục tìm đến Hàn Quốc

Đêm giao thừa mừng đón năm mới 2016, giới chức năng du lịch Hàn Quốc đã chính thức khởi động chương trình quảng bá thu hút khách nước ngoài K-Smile và The World Keeps Coming Back at Korea nhằm đón tiếp được trên 20 triệu khách vào năm 2017. Đây là những cú hích đầu tiên chuẩn bị cho sự kiện lớn vào năm 2018 khi Hàn Quốc trở thành điểm tổ chức Thế vận hội mùa Đông, diễn ra tại PyeongChang, tỉnh Gangwon.

Nhật Bản

Những thành phố lớn ở bốn đảo lớn tạo nên nước Nhật sẽ lại tưng bừng đón khách như đã từng chứng kiến trong các năm 2014 (13,41 triệu) và 2015 (17,96 triệu trong 11 tháng đầu năm). Có điều là số khách quốc tế chắc chắn sẽ tăng nhiều hơn vì ít người cưỡng lại nổi những lời mời chào từ đất nước Phù Tang một khi đã quyết định mở rộng cửa tiếp đón khách phương xa...

Theo Hãng Thông tấn Kyodo, chính phủ Nhật sẽ duyệt tăng gấp đôi ngân sách cho Japan Tourism Agency làm quảng cáo thu hút khách nước ngoài.

Úc

Nếu như những thành phố lớn ở Úc như Sydney, Melbourne, Gold Coast tiếp tục cuốn hút du khách quốc tế thì trong danh sách những điểm đến mới có hấp lực mạnh nhất lại là Tasmania. Nhờ cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, hoang sơ với vô vàn thú hoang, bang đảo này được giới chuyên ngành du lịch gọi là viên ngọc quý của ngành du lịch Úc được giấu kín lâu nay.

Và năm 2016 là thời điểm nó phải tỏa lộ hào quang với khách quốc tế. Chưa kể là Tasmania gần đây còn là nơi sản xuất các chai vang rất ngon làm từ giống nho Pinot Noir.

Ý

Kinh thành Rome vẫn là điểm đến hấp dẫn khách hành hương

Từ nay đến hết tháng 11/2016, Kinh thành Vĩnh cửu Rome sẽ là điểm đến tham quan, hành hương của khoảng 10 triệu khách quốc tế. Vì đây là thời gian của Năm Thánh lòng Chúa thương xót xóa tội muôn dân do Đức Giáo hoàng Phan-xi-cô ban bố.

Đến tháng 9/2016 còn có sự kiện quan trọng là lễ phong thánh cho nữ tu nổi tiếng làm việc bác ái với tên gọi là Mẹ Teresa thành Calcutta. Có mặt tại hồ Iseo, vùng Lombardy trong thời gian 18/6 - 3/7, khách hành hương còn có cơ hội noi theo Chúa Jesus năm xưa là đi trên mặt nước.

Địa chỉ dành cho gia đình đến giải trí

Năm 2016 có thể xem là năm du lịch, giải trí đỉnh cao dành cho gia đình vì sẽ lần lượt mở cửa đón khách "nhí” vào nhiều khu vui chơi rất mới lạ, hấp dẫn:

- Mùa Xuân 2016, Trung Quốc có một Disney Resort khánh thành tại Thượng Hải với tòa lâu đài cao to nhất trong mọi khu giải trí Disney trên thế giới.

- Tại Los Angeles, ngày 7/4/2016, Universal Hollywood khánh thành Thế giới phù thủy Harry Potter.

- Mùa Hè, trong Universal Orlando Resort, bang Florida, Đảo Đầu lâu sẽ đón khách (dựa vào chủ đề phim King Kong).

- Giữa mùa Hè, vào tháng 7/2016, tại miền Bắc bang Kentucky, Con thuyền của ông Noê sẽ đi vào hoạt động.

>Hà Nội lọt top 3 điểm đến được chia sẻ ảnh nhiều nhất trên Pinterest

>Hà Nội, TP.HCM lọt top 2 điểm đến có giá cả tốt nhất năm 2016

>Huế, Nha Trang lọt vào Top 10 điểm đến đang nổi tại châu Á 2016

>Quy Nhơn lọt top 3 điểm đến mới lạ ở Đông Nam Á

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
10 điểm đến hấp dẫn nhất năm 2016
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO