Manulife Việt Nam và bước tiến trên hành trình chăm sóc sức khỏe tinh thần của phụ nữ

YN| 06/03/2022 00:00

Nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ, Manulife Việt Nam chia sẻ về những lo lắng ngày càng tăng đối với sức khỏe tinh thần trong cộng đồng phụ nữ, nhất là trong bối cảnh ảnh hưởng của đại dịch covid-19 tiếp tục được ghi nhận trên toàn thế giới.

Manulife Việt Nam và bước tiến trên hành trình chăm sóc sức khỏe tinh thần của phụ nữ

Theo Khảo sát Asia Care Survey gần đây nhất của Manulife (được công bố vào tháng 3/2022), phụ nữ ở Việt Nam thuộc nhóm đối tượng dễ bị tổn thương nhất trong thực trạng COVID-19 kéo dài do những lo ngại về tài chính và sức khỏe tinh thần ngày càng gia tăng.

Từ những người được khảo sát, 87% phụ nữ độc thân khẳng định đã bị mất thu nhập do COVID-19. Hơn 94% cho rằng họ có các triệu chứng về sức khỏe tinh thần, trong đó trầm cảm (40%) là mối quan tâm lớn.

Trong khi những tác động nghiêm trọng về tài chính đối với cá nhân và cộng đồng vẫn luôn dễ nhận thấy, những ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần sau đó lại là một chủ đề ít được thảo luận. Khi vấn đề sức khỏe tinh thần chưa thực sự được chú trọng đúng mức ở Việt Nam và phần lớn các nước châu Á, Manulife Việt Nam đang chọn cách làm sáng tỏ và bình thường hóa những cuộc thảo luận về vấn đề này.

Với việc đảm bảo sức khỏe và tài chính luôn được quan tâm hàng đầu tại Việt Nam, Manulife Việt Nam đã nhận thấy cơ hội để đáp ứng nhu cầu này thông qua ứng dụng miễn phí ManulifeMOVE. Về mối quan tâm chính liên quan đến sức khỏe của phụ nữ, khảo sát Manulife Asia Care Survey cũng cho biết khoảng 72% người được hỏi thừa nhận rằng hoạt động thể chất thường xuyên mang lại những lợi ích bao gồm cải thiện sức khỏe tinh thần.

VBJHG-7108-1646669400.jpg

Với việc đảm bảo sức khỏe và tài chính luôn được quan tâm hàng đầu tại Việt Nam, Manulife Việt Nam đã nhận thấy cơ hội để đáp ứng nhu cầu này thông qua ứng dụng miễn phí ManulifeMOVE. Nền tảng này cho phép người dùng đưa ra các lựa chọn về lối sống lành mạnh hơn.

Các sáng kiến như “Thứ Sáu phục hồi năng lượng” đã được triển khai để nhân viên có thời gian mỗi tháng “nạp năng lượng” thông qua một buổi sáng học tập, sau đó nghỉ ngơi vào buổi chiều để tái tạo năng lượng nhằm hỗ trợ sức khỏe thể chất và tinh thần.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Manulife Việt Nam và bước tiến trên hành trình chăm sóc sức khỏe tinh thần của phụ nữ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO