Chung tay để “Không để ai bị bỏ lại phía sau”

Ý Nhi| 15/08/2020 08:05

Ngay sau khi Đà Nẵng bước vào đợt dịch mới, với tinh thần “Không để ai bị bỏ lại phía sau”, nhiều doanh nghiệp đã đồng hành, chung tay đóng góp hỗ trợ cùng Đã Nẵng chống dịch.

Chung tay để “Không để ai bị bỏ lại phía sau”

Trong cuộc họp của Thường trực Chính phủ cũng như của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống Covid-19 mới đây, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã đánh giá tình hình dịch Covid-19 tại Đà Nẵng hiện giờ vẫn đang trong tầm kiểm soát được và Thứ trưởng cũng đánh giá rất cao sự vào cuộc, đóng góp và cống hiến của các doanh nghiệp tư nhân trong nỗ lực chung tay cùng với chính quyền, Nhà nước trong công cuộc phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn Đà Nẵng, đặc biệt là Sun Group đã cùng tham gia hoàn thành Bệnh viện dã chiến tại Cung thể thao Tiên Sơn. 

Thứ trưởng cũng mong muốn các doanh nghiệp sẽ tiếp tục chung tay hỗ trợ cộng đồng, xã hội, chính quyền các địa phương, không chỉ là thành phố Đà Nẵng mà còn các địa phương khác trên cả nước, để có thể có nhiều bộ công cụ phục vụ cho công tác phòng chống dịch Covid-19, từ đó nâng cao chất lượng dịch vụ bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khoẻ người dân trong tình hình dịch Covid-19.

Ngay sau đó, Tập đoàn Vingroup trao tặng 100 máy thở VFS-510, trị giá 18,5 tỷ đồng và tiếp tục tài trợ cơ số hóa chất thực hiện 50.000 xét nghiệm phát hiện virus SARS-CoV-2 trị giá 30 tỷ đồng cho thành phố Đà Nẵng. Cụ thể, Vingroup cung cấp hóa chất xét nghiệm và các hạng mục cần thiết để triển khai xét nghiệm chẩn đoán phát hiện virus SARS-CoV-2 tại Bệnh viện Vinmec Đà Nẵng. Nơi này sẽ tiếp nhận mẫu từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng để xét nghiệm với công suất tối đa là 500 xét nghiệm mỗi ngày. Các hóa chất và vật tư tiêu hao phục vụ cho xét nghiệm sẽ được Tập đoàn Vingroup tài trợ. Thời gian thực hiện từ ngày 8-22/8/2020.

Trước đó, thông qua Quỹ vì cộng đồng IPPG, Công ty Imex Pan Pacific đã trao tặng 10 máy theo dõi bệnh nhân đến Bệnh viện Phổi và Trung tâm y tế huyện Hòa Vang với tổng trị giá 1,4 tỷ đồng. Tập đoàn Hưng Thịnh cũng đã trích ngân sách 20 tỷ đồng để hỗ trợ đội ngũ y, bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch. Tập đoàn này cũng đã trao tặng cho thành phố Đà Nẵng 1 tỷ đồng tiền mặt, 3.000 trang phục phòng hộ y tế cùng 100 tấn gạo; trao tặng tỉnh Quảng Nam một tỷ đồng tiền mặt, 3.000 trang phục phòng hộ y tế cùng 50 tấn gạo.

Tập đoàn Viettel cũng đưa ra giải pháp cầu truyền hình trực tuyến cho 15 đơn vị gồm 17 điểm cầu đặt tại các bệnh viện, trung tâm y tế, trung tâm cấp cứu, Bệnh viện dã chiến Tiên Sơn, phục vụ công tác giao ban và hội chẩn trực tuyến với Bộ Y tế. Đối với lực lượng tuyến đầu và người dân đang sống tại các khu cách ly tập trung, Viettel cũng triển khai tặng SIM, data và cước gọi di động và duy trì cho đến khi hết dịch và hỗ trợ toàn bộ data để các giảng viên, sinh viên sử dụng SIM Viettel truy nhập vào hệ thống đào tạo trực tuyến (LMS) của các trường, để tiếp tục duy trì tốt và nâng cao chất lượng giảng dạy trực tuyến trong giai đoạn dịch bùng phát. 

la-6419-1597489379.jpg

Cùng tinh thần này, Tập đoàn VNPT cũng đã hoàn thành việc lắp đặt hạ tầng kỹ thuật viễn thông - công nghệ thông tin bảo đảm chất lượng dịch vụ tại khu vực Bệnh viện dã chiến Cung thể thao Tiên Sơn, thành phố Đà Nẵng, đồng thời tăng số trạm phát sóng 4G xung quanh khu vực này để bảo đảm liên lạc thông suốt và quá trình vận hành quản lý của bệnh viện và triển khai hàng trăm kilomet cáp quang, dây thuê bao quang và các thiết bị mạng khác để thiết lập mạng Internet cáp quang, Wi-Fi và điện thoại cố định... phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành của các cấp và đội ngũ bác sĩ, nhân viên y tế.

Theo đại diện VNPT, việc lắp đặt thi công được thực hiện trên nền hạ tầng khu liên hợp thể thao nên phải cải tạo khá nhiều hạng mục để phù hợp với tiêu chuẩn y tế; thêm nữa, bệnh viện có diện tích 10.000m2 diện tích sàn với quy mô lên tới 2.000 giường bệnh và triển khai trong vòng 72 giờ là một thách thức không hề đơn giản... Tuy nhiên, chưa đến 60 giờ thi công, VNPT Đà Nẵng đã xây dựng hạ tầng, triển khai kéo cáp, lắp đặt dịch vụ hoàn chỉnh.

Trước đó, cả Viettel và VNPT đều có chương trình tặng 5GB data cho khách hàng khi cài đặt mới ứng dụng Bluezone sử dụng trong 5 ngày và miễn cước data khi truy cập ứng dụng Bluezone. Với hỗ trợ này, thống kê trên mạng Viettel cho đến nay đã có gần 8 triệu khách hàng cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone.

Đại diện Công ty La vie cũng cho biết, ngay sau khi Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện C, Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng tại Đà Nẵng bị phong tỏa, chỉ vài giờ sau khi Sở Y tế Đà Nẵng đưa ra lời kêu gọi đến cộng đồng, công ty đã nhanh chóng triển khai chương trình tài trợ hơn 100.000 lít nước khoáng, trị giá hơn 600 triệu đồng. Từ tháng 3/2020 đến nay, La Vie cũng đã đóng góp khoảng 23 tỷ đồng. Trong đó, đã “tiếp sức” đội ngũ y bác sĩ, các chiến sĩ biên phòng ở một số tỉnh thành đang làm nhiệm vụ phòng chống Covid-19 và các khu cách ly tập trung. Ngay cả trong điều kiện bình thường mới, công ty cũng đã tài trợ hơn 1,6 triệu sản phẩm, trị giá hơn 20 tỷ đồng đến khoảng 12.000 cơ sở kinh doanh trên khắp cả nước nhằm chia sẻ khó khăn cũng như khuyến khích nhanh chóng phục hồi hoạt động kinh doanh.

Danh sách chung tay cùng cả nước chống dịch còn có thêm Ngân hàng VPBank, với số tiền ủng hộ 5 tỷ đồng cho Bệnh viện dã chiến Hòa Vang (thành phố Đà Nẵng) và 5 tỷ đồng cho tỉnh Quảng Nam. Khoản ủng hộ này dành cho việc để mua sắm các trang, thiết bị y tế quan trọng và cần thiết cho công tác ứng cứu bệnh nhân và hỗ trợ đội ngũ y bác sĩ của bệnh viện nói riêng và của thành phố Đà Nẵng, tỉnh Quảng Nam nói chung. Trước đó, trong tháng 3/2020, VPBank và công ty con FeCredit đã chuyển 15 tỷ đồng tới Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đơn vị chức năng có liên quan như Bộ Y tế, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống Covid-19 nhằm góp phần ứng phó, giảm thiểu thiệt hại từ dịch bệnh Covid-19 đối với cộng đồng. Như vậy, tính riêng số tiền mà VPBank đóng góp cho xã hội để chống dịch đã lên tới 25 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chung tay để “Không để ai bị bỏ lại phía sau”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO