Việt Nam - điểm dừng chân của nhiều nghệ sĩ quốc tế

ĐINH NGUYỄN| 21/07/2017 06:21

Những tháng cuối năm 2017 sẽ có nhiều nghệ sĩ quốc tế đến Việt Nam tham gia biểu diễn tại các liên hoan, lễ hội hoặc liveshow cá nhân.

Việt Nam - điểm dừng chân của nhiều nghệ sĩ quốc tế

Những tháng cuối năm 2017 sẽ có nhiều nghệ sĩ quốc tế đến Việt Nam tham gia biểu diễn tại các liên hoan, lễ hội hoặc liveshow cá nhân.

Đọc E-paper

Mới nhất là Shane Filan - cựu Trưởng nhóm nhạc Westlife nổi tiếng thế giới ở thập niên 1990 - 2000 với đêm diễn Love always tour 2017 tại sân khấu Lan Anh, TP.HCM, ngày 16/7. Việt Nam là điểm đến đầu tiên tại châu Á của tour lưu diễn giới thiệu album Love always của Shane Filan.

Đây là lần thứ 2 Shane Filan đến Việt Nam biểu diễn với tư cách là ca sĩ độc lập, và anh đã không giấu sự phấn khích khi được "cháy hết mình" cùng các fan Việt cũng như đưa khán giả trở lại với những bản "hit" một thời của Westlife. Ngoài đêm diễn, Shane Filan còn có một buổi giao lưu, chia sẻ về cuộc sống, công việc, ký tên tặng người hâm mộ.

Tiếp đó là những nghệ sĩ đến từ Mỹ, Bỉ, Tây Ban Nha, Nhật Bản tham gia biểu diễn trong International fingerstyle guitar festival 2017 (IFSGF - Liên hoan guitar quốc tế chuyên về dòng fingerstyle) được tổ chức mở màn ở Việt Nam vào 18/7 tại Hà Nội, 19/7 tại TP.HCM, sau đó là Đài Loan, Hàn Quốc và cuối cùng là Trung Quốc vào ngày 30/7.

Đang gây "sốt" suốt mấy tháng nay là thông tin nữ ca sĩ hạng A thế giới Ariana Grande với chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới mang tên The dangerous woman đã chọn dừng chân ở Việt Nam - một trong 4 quốc gia ở khu vực Đông Nam Á - vào ngày 23/8, tại Sân vận động Quân khu 7, TP.HCM.

Xuất phát điểm là diễn viên, Ariana Grande đã nhanh chóng tạo tiếng vang trong vai trò ca sĩ sau khi bán được 138 ngàn bản albulm đầu tay Your truly. Album thứ hai My everything của cô sau 24 giờ phát hành đã đứng đầu bảng xếp hạng âm nhạc của 76 quốc gia, nhận đề cử Grammy ở hạng mục Album có giọng ca nhạc pop xuất sắc nhất và 6 đĩa bạch kim cho ca khúc Problem - bản "hit" đã giúp cô bán được 400 ngàn đĩa đơn trong tuần đầu tiên phát hành.

Đêm diễn The dangerous woman của Ariana Grande được xem là sự kiện âm nhạc quốc tế đáng chú ý nhất được tổ chức tại Việt Nam trong năm nay. Tuy sẽ phải chi ra từ 790.000 đến gần 16 triệu đồng để có được chiếc vé xem The dangerous woman của Adriana Grande, song đây vẫn là cơ hội hiếm có cho người hâm mộ được tận hưởng những màn trình diễn từ nữ ca sĩ danh tiếng trên sân khấu có quy mô hoành tráng đạt chuẩn quốc tế.

Ariana Grande

Từ đầu năm nay, đã có khá nhiều ca sĩ Hàn Quốc sang Việt Nam biểu diễn, mới nhất là Jessica Jung trong chương trình Saigon water world by warrior tại TP.HCM vào cuối tháng 6 vừa qua.

Theo đánh giá chung, các ca sĩ K-pop đã không còn sức hút mạnh mẽ như những năm trước, nhưng sự kiện Sung Ha Jung concert tour in Vietnam 2017 diễn ra vào 26/8 tại Hà Nội lại rất đáng chú ý. Bởi đây là lần đầu tiên một concert biểu diễn guitar của nghệ sĩ Hàn Quốc, cụ thể là "thần đồng" Sung Ha Jung, ở thể loại fingerstyle - kỹ thuật sử dụng linh hoạt ngón tay, móng tay hoặc pick gảy để hòa phối 2 phần giai điệu (melody) và hòa âm (harmony) trên đàn guitar, khiến âm thanh như được tạo ra bởi một dàn nhạc - được tổ chức tại Việt Nam.

Và theo thông tin từ Đại sứ quán Hàn Quốc, nghệ sĩ dương cầm kiêm nhạc sĩ tài năng Yiruma sẽ có buổi biểu diễn đặc biệt trong Đại nhạc hội kỷ niệm 25 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc vào tháng 12 tới tại Hà Nội.

Các buổi biểu diễn của Sung Ha Jung và Yiruma được xem là đánh dấu sự mở rộng "lãnh địa" âm nhạc của Hàn Quốc tại Việt Nam, thay vì chỉ là các đại nhạc hội K-pop của các ca sĩ, nhóm nhạc trẻ như lâu nay.

>>Từ K-pop đến quan hệ song phương kiểu mẫu

Ngoài ra, chắc chắn còn có sự góp mặt biểu diễn của rất nhiều nghệ sĩ quốc tế trong Liên hoan âm nhạc Vietnam connection music festival 2017 diễn ra vào tháng 8, Lễ hội âm nhạc Gió mùa 2017 (Monsoon music festival) tổ chức vào tháng 10, từng quy tụ nhiều ca sĩ, ban nhạc được chọn lựa và mời từ các quốc gia như Anh, Mỹ, Đan Mạch, Pháp, Thụy Điển, Nhật Bản, Nam Phi...

Bên cạnh đó, sau Ariana Grande, Justin Bieber - ca sĩ trẻ nổi tiếng người Canada, chuyên hát nhạc pop và R&B - cũng xác nhận sẽ đến Việt Nam vào tháng 10 tới. Thậm chí có thể danh ca Celine Dion cũng qua biểu diễn vào cuối năm nay.

Các ngôi sao quốc tế đến Việt Nam biểu diễn mấy năm nay không còn là chuyện hiếm. Song việc những ngôi sao tầm cỡ như Ariana Grande lựa chọn Việt Nam để dừng chân trong hành trình lưu diễn ở châu Á là cột mốc mang ý nghĩa đánh dấu tên của đất nước ta trên bản đồ biểu diễn âm nhạc thế giới.

Hy vọng trong tương lai gần, thay vì phải tốn rất nhiều chi phí để lặn lội sang các nước lân cận như Thái Lan, Singapore, Malaysia... xem các nghệ sĩ quốc tế lừng danh biểu diễn, khán giả Việt sẽ có cơ hội đón họ ngay tại quê nhà nhiều hơn.

>>5 bí quyết thành công của tỷ phú hip-hop Dr. Dre

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Việt Nam - điểm dừng chân của nhiều nghệ sĩ quốc tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO