Tuần lễ phim Anh 2014 – Muôn màu Scotland

P.V| 04/09/2014 09:53

Bộ phim ca nhạc tuyệt vời “Bình minh ở Leith” sẽ mở đầu tuần lễ phim Vương quốc Anh 2014 với chủ đề Muôn màu Scotland.

Tuần lễ phim Anh 2014 – Muôn màu Scotland

Tuần lễ phim Anh năm nay sẽ diễn ra từ ngày 22 đến 28/9, khắc họa đất nước Scotland tươi đẹp nơi vừa đăng cai Đại hội Thể thao Khối thịnh vượng chung 2014 tại Glasgow tháng Tám vừa qua. Các phim sẽ được chiếu tại cụm rạp CGV Hà Nội và TP.HCM. Vé miễn phí được phát tại Hội đồng Anh ở hai thành phố này, bắt đầu từ ngày 15/9.

Bộ phim ca nhạc tuyệt vời Bình minh ở Leith sẽ mở đầu tuần lễ phim Vương quốc Anh 2014 với chủ đề Muôn màu Scotland.

Dựa trên vở nhạc kịch nổi tiếng cùng tên với loạt các ca khúc pop-folk của ban nhạc Proclaimers, Bình minh ở Leith là một bộ phim được giới phê bình ca ngợi, đạt 92 trên thang đánh giá 100 của trang web phê bình phim Rotten Tomatoes. Nhà phê bình phim lừng danh người Anh Mark Kermode chia sẻ: “Tôi đã rơi nước mắt chỉ sau 10 phút đầu của bộ phim, sau đó lại cười thật tươi như một kẻ ngốc lắp bắp khi bị hạ gục bởi tình yêu.”

Bộ phim hứa hẹn sẽ quyến rũ khán giả bằng những cảnh quay hút hồn ghi lại vẻ đẹp tuyệt vời của Edinburgh, thủ đô của đất nước Scotland. Edinburgh cũng là nhà của Fringe, lễ hội nghệ thuật lớn nhất hành tinh.

Bên cạnh Bình minh ở Leith, các bộ phim đặc sắc khác sẽ được trình chiếu bao gồm Ép yêu kiểu…Glasgow, Kẻ sống sót, Lại kết thúc có hậuShell. Đây là những bộ phim thuộc nhiều thể loại, tôn vinh văn hóa Scotland đa dạng sắc màu.

Tuần lễ phim Vương quốc Anh năm nay, Hội đồng Anh Việt Nam hợp tác với Tiệc phim ngắn online YxineFF giới thiệu bảy phim ngắn của các đạo diễn Việt Nam. Những bộ phim này sẽ được chiếu cùng với sáu bộ phim ngắn đã giành được nhiều giải thưởng của Scotland.

Trong dịp này, Hội đồng Anh rất hân hạnh được mời đạo diễn Paul Welsh sang Việt Nam hướng dẫn hai khóa học về chào hàng dự án phim dành cho những nhà làm phim có triển vọng tại Việt Nam.

Paul là nhà sáng lập của Digicult, hãng phim độc lập chuyên hỗ trợ phát triển các tài năng điện ảnh trẻ. Anh đã sản xuất phim Skeletons (2010), được đề cử Phim đầu tay xuất sắc tại Giải thưởng của Viện Hàn Lâm Điện ảnh Vương quốc Anh lần thứ 64 (BAFTA 64). Năm 2013, anh là đồng sản xuất của bộ phim Lore, bộ phim đã giành được giải thưởng Nhà sản xuất phim truyện của năm do Hiệp hội Nhà sản xuất phim Australia trao tặng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tuần lễ phim Anh 2014 – Muôn màu Scotland
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO