Tháng Tám - tàn tiệc mùa hè

MAI KHÔI - TIỂU DƯƠNG/DNSG cuối tuần| 07/08/2012 04:28

Hai "bom tấn" Hoa ngữ là "Họa bì 2" và "Tứ đại danh bộ" (The Four) hứa hẹn sẽ tạo nhiều đột phá trong tháng Tám này.

Tháng Tám - tàn tiệc mùa hè

Nếu dân ghiền phim có một tháng Bảy cực kỳ thú vị với Brave, The Amazing Spider Man và nhất là The Dark Knight Rises, thì danh sách bom tấn của Hollywood công chiếu tại Việt Nam vào tháng Tám này có phần khiêm tốn. Bù lại, hai bom tấn Hoa ngữ là Họa bì 2 Tứ đại danh bộ (The Four) hứa hẹn sẽ tạo nhiều đột phá.

Đọc E-paper

Phim dành cho tuổi teen

Step Up: Revolution

Step Up: Revolution

ra mắt khán giả Việt Nam vào tuần đầu tiên của tháng Tám, phim nhắm vào đối tượng khán giả teen, vốn đang yêu thích những màn trình diễn của điệu nhảy flashmob và những chiếc xe hơi “độ” không đụng hàng. Cả hai yếu tố này đều được “chăm sóc” rất kỹ lưỡng trong Step Up: Revolution.

Cặp đôi mới tinh của Step Up: Revolution chưa phải là những ngôi sao lớn: Nữ diễn viên chính Kathryn McCormick, là người đã giành giải ba cuộc thi So You Think You Can Dance năm 2009; còn nam chính là người mẫu Ryan Guzman chưa tham gia nhiều phim, anh đang mong muốn trở thành vũ công chuyên nghiệp sau khi tham gia Step Up: Revolution.

Tuy không có dàn diễn viên “hàng hiệu” cùng những màn hành động đòi hỏi kỹ xảo hiện đại, với âm nhạc sôi nổi, vũ điệu flashmob, cùng kế hoạch quảng bá thông minh, tin chắc Step Up: Revolution tiếp tục đem về cho nhà sản xuất doanh thu không tệ.

Có hai phim hành động Mỹ cùng ra mắt vào cuối tuần thứ hai của tháng này: The Bourne LegacyAbraham Lincoln: Thợ săn ma cà rồng. The Bourne Legacy là bộ phim thứ tư trong loạt phim về nhân vật Jason Bourne. Tuy vậy, nhân vật chính của The Bourne Legacy không còn là Bourne như ba phần đầu nữa, mà là nhân viên CIA Aaron do ngôi sao Jeremy Renner thể hiện.

The Bourne Legacy

Phim được dựa trên cuốn tiểu thuyết của Robert Ludlum và Eric Van Lustbader, và được đạo diễn bởi Tony Gilroy, người đã thực hiện kịch bản cả bốn phần phim về Bourne. Người xem yêu thích loạt phim The Bourne vì những màn đấu trí ngoạn mục, nam nhân vật chính có dũng khí và mưu trí.

Thành công của loạt phim này gắn liền với tên tuổi của nam diễn viên Matt Damon, người vào vai Jason Bourne trong cả ba phần phim trước hết sức thành công. Chính vì thế, áp lực của The Bourne Legacy hoàn toàn đè nặng lên ngôi sao của The Hurt Locker - Jeremy Renner. Trong lần phỏng vấn mới nhất với Entertainment Weekly, Jeremy đã khẳng định: “Tôi không muốn và không thể thay thế Matt. Matt luôn luôn là Jason Bourne và sẽ mãi như vậy”.

Trong khi đó, đạo diễn kiêm biên kịch của phim, Tony Gilroy đã không tiếc lời khen ngợi kỹ thuật diễn xuất điêu luyện của Jeremy: “Anh ấy là sự lựa chọn hoàn hảo của chúng tôi. Trong mỗi cảnh quay, anh nhanh nhẹn, linh hoạt và phản ứng rất nhanh với những gì diễn ra xung quanh. Không chỉ thế, anh còn rất tự tin, và thông minh”.

Sau hai vai diễn tâm lý hành động xuất sắc trong The Hurt Locker Town, các nhà sản xuất mong muốn Jeremy trở thành ngôi sao hành động mới của Hollywood. Anh được mời tham gia vào các dự án lớn như The Avengers, Mission: Impossible - Ghost Protocol… nhưng The Bourne Legacy là bom tấn đầu tiên anh đóng vai trò chính.

Tài năng đã được Jeremy khẳng định, song “duyên” doanh thu phòng vé của anh thế nào thì cần phải chờ đến ngày 10/8 này mới có thể kết luận.

Phim kinh dị pha thần thoại

Với kinh phí đầu tư 69 triệu USD, tác phẩm điện ảnh kinh dị pha thần thoại cải biên từ cuốn tiểu thuyết ăn khách cùng tên Abraham Lincoln: Thợ sănma cà rồng (AbrahamLincoln: Vampire Hunter) của Seth Grahame-Smith, do những nhà làm phim tài năng bậc nhất hiện nay thực hiện.

Đó là nhà sản xuất Tim Burton là người đã tạo nên sự thành công cho hàng loạt bộ phim có đề tài tương tự như Charlie and the Chocolate Factory hay Alice in Wonderland. Bộ phim cũng là tác phẩm Hollywood tiếp theo của đạo diễn người Nga Timur Bekmambeto kể từ bộ phim bom tấn Wanted và Seth Grahame-Smith vừa là tác giả của cuốn tiểu thuyết đồng thời cũng phụ trách vị trí biên kịch của bộ phim.

Abraham Lincoln: Thợ săn ma cà rồng đem đến một cái nhìn hoàn toàn mới lạ cho người xem về vị tổng thống thứ 16 của nước Mỹ, lại là một người chuyên đi săn và tiêu diệt những con ma cà rồng hung ác, cứu rỗi nhân loại dưới bối cảnh của những năm 1860.

Abraham Lincoln: Thợ săn ma cà rồng

Trong những năm gần đây, Seth Grahame-Smith là một cái tên gây nhiều chú ý trong giới văn học của Mỹ bởi khẩu vị cực lạ của ông. Dù rằng Seth làmột người khá am hiểu về lịch sử, biết cách thể hiện một tác phẩm văn học, nhưng ông chưa từng đặt bút viết một tác phẩm nào thật sự “nghiêm túc”, Seth luôn thích sự phá bĩnh và thay đổi mới lạ, và câu chuyện về một vị tổng thống trở thành một người săn ma cà rồng là một đề tài rõ ràng chứa đựng rất nhiều sự hấp dẫn.

Trong câu chuyện của Seth, Abraham Lincoln và cuộc đời trưởng thành của ông ghi được nhiều điểm nhất. Ông từ một người không có gia đình, không nhận được sự giáo dục, không có bối cảnh sáng giá, lại trở thành một người anh hùng truyền thuyết.

Tất nhiên bên cạnh câu chuyện lạ lùng đó còn có những pha hành động và kỹ xảo không thể bỏ qua. Với những khán giả từng thưởng thức bộ phim Wanted, bị kỹ xảo tuyệt vời của Timur Bekmambeto thu hút thì chắc chắn trong bộ phim kế tiếp ông sẽ còn đem đến những điều tuyệt vời hơn thế nữa.

Vẫn còn phim hành động

Bộ phim hành động thứ ba của Hollywood trong tháng Tám - Total Recall hứa hẹn nhiều thú vị với dàn diễn viên tài năng, xinh đẹp Colin Farrell, Kate Beckinsale, Jessica Biel...

Được đánh giá là một phim viễn tưởng hành động đáng xem trong mùa hè này, Total recall là câu chuyện về anh công nhân Douglas Quaid sống ở thời tương lai, lúc này hai thế lực lớn nhất thế giới là Euromerica và New Shanghai đang tranh giành quyền lực. Quaid bị nghi ngờ là một gián điệp, mặc dù anh không hề nhớ là mình thuộc về phe nào, và cùng lúc bị cả hai phe truy giết.

The Lucky One

Total Recall bắt đầu chiếu tại Bắc Mỹ từ ngày 3/8, và chiếu tại Việt Nam từ ngày 17/8. Ra mắt cùng ngày với Total Recall tại Việt Nam là bộ phim tình cảm lãng mạn The Lucky One. Thần tượng của tuổi teen hôm nào - Zac Efron đang muốn chứng tỏ sự trưởng thành với hàng loạt các vai diễn tâm lý “nặng ký” hơn hẳn vai diễn chỉ thiên về nhảy múa trong loạt phim High School Musical.

Khi khởi chiếu tại ở Mỹ và một số thị trường khác ngoài Mỹ, doanh thu The Lucky One cũng không tệ khi thu được vào 3,7 triệu đôla ở Mỹ - và có được vị trí đầu bảng tại Australia với khởi đầu mạnh mẽ 2,6 triệu đôla ngay trong tuần đầu tiên. Kịch bản của The Lucky One được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nicholas Sparks, tác giả của The Notebook, Dear John, xem ra sẽ rất “ăn” tại thị trường châu Á cũng như Việt Nam.

Sự tập trung của fan điện ảnh tháng này có lẽ là Họa bì 2. Bên cạnh lý do là “khẩu vị” lạ (Họa bì 2 là một trong số ít bom tấn của điện ảnh Hoa ngữ được nhập chiếu chính thức tại Việt Nam), phim chắc chắn sẽ ăn khách vì sức hút của Họa bì 1, cũng như từ dàn diễn viên ngôi sao Châu Tấn - Triệu Vy - Trần Khôn.

Phần hai có bổ sung thêm Dương Mịch và Phùng Thiệu Phong, sẽ kéo thêm kha khá fan của hai diễn viên này từ truyền hình. Sau 16 ngày công chiếu tại thị trường Trung Quốc, phim đã thu về 98 triệu USD tiền bán vé, gần bằng tổng doanh thu phòng vé của Đường Sơn đại địa chấn - phim Hoa ngữ gây chấn động Trung Quốc của đạo diễn Phùng Tiểu Cương năm 2010.

Họa bì 2 đồng thời là phim Trung Quốc lập kỷ lục về doanh thu suất đầu công chiếu và ngày đầu công chiếu. Họa bì 2 chính thức công chiếu tại Việt Nam từ ngày 24/8.„

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tháng Tám - tàn tiệc mùa hè
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO