Tác giả 'Harry Potter' chuẩn bị hầu toà

20/02/2010 09:50

Harry Potter And The Goblet of Fire" của JK Rowling bị cáo buộc là đã copy ý tưởng từ loạt tiểu thuyết "Willy the Wizard" của nhà văn quá cố Adrian Jacobs.

Tác giả 'Harry Potter' chuẩn bị hầu toà

"Harry Potter And The Goblet of Fire" của JK Rowling bị cáo buộc là đã copy ý tưởng từ loạt tiểu thuyết "Willy the Wizard" của nhà văn quá cố Adrian Jacobs.

Tác giả JK Rowling và tác phẩm Harry Potter

Ngày 17/2, luật sư đại diện cho gia đình nhà văn quá cố Adrian Jacobs đã khởi kiện JK Rowling cũng như nhà xuất bản Bloomsbury Publishing PLC vì cho rằng nhiều phần của tập "Harry Potter And The Goblet of Fire" (Harry Potter và chiếc cốc lửa) được chép từ một trong những cuốn sách của Adrian Jacobs mang tên "The Adventures of Willy the Wizard No 1: Livid Land" được viết năm 1987.

Hôm 18/3, JK Rowling đã lên tiếng trước lời buộc tội bà đã ăn cắp các ý tưởng cho loạt truyện "Harry Potter" của mình từ tác phẩm của người khác. Tác giả "Harry Potter" cho rằng lời cáo buộc trên thật là "ngu xuẩn" và "vô căn cứ" vì bà chưa từng nghe đến cái tên Adrian Jacobs cũng như chưa bao giờ đọc bất cứ tác phẩm nào của ông.

"Tôi rất buồn khi người ta cho rằng tôi lấy chất liệu từ một cuốn sách khác để viết Harry Potter. Lời buộc tội này chẳng những vô căn cứ mà còn hết sức ngu xuẩn. Tôi thật thất vọng vì điều đó. Tôi và nhà xuất bản Bloomsbury sẽ làm mọi cách để bảo vệ mình", JK Rowling nói.

Max Markson, đại diện cho quyền lợi của nhà văn Adrian Jacobs cho rằng vụ kiện này đáng giá tới cả tỉ đô-la và mọi việc sẽ được giải quyết ở toà án.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tác giả 'Harry Potter' chuẩn bị hầu toà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO