Ra đi là trở về

PHẠM HỒNG THỦY| 10/07/2009 08:29

Tính từ ngày rời Vĩnh Long lên Sài Gòn, Huỳnh Phúc Điền có hơn 20 năm lập nghiệp. Hai mươi năm không dài với một đời người nhưng cũng đủ để Điền ghi dấu trên cõi đời này...

Ra đi là trở về

Tính từ ngày rời Vĩnh Long lên Sài Gòn, Huỳnh Phúc Điền có hơn 20 năm lập nghiệp. Hai mươi năm không dài với một đời người nhưng cũng đủ để Điền ghi dấu trên cõi đời này. Ba mươi chín năm “đi về” của Điền cũng là quá ngắn so với một tài năng đang độ chín mùi, nhưng những gì Điền để lại cho đời sống văn hóa - nghệ thuật là một đóng góp đáng trân trọng.

Tuổi thơ của Huỳnh Phúc Điền đầy ắp những kỷ niệm ở một vùng quê, nơi có “những dòng chảy đầy bùn như sữa, đục cả dòng sông... những căn nhà lá lụp sụp và... những trận đánh nhau ứa máu trên vũng lầy” (trích blog của Điền). Tuổi thơ nghèo khó đã nung nấu trong lòng Điền một khát vọng vươn lên, bay cao, bay xa như những cánh diều mà Điền và chúng bạn đã thả lên bầu trời xanh thẳm trên cánh đồng lúa quê mình.

Huỳnh Phúc Điền tốt nghiệp khóa 9 (1985-1989) Khoa Diễn viên Trường Nghệ thuật - Sân khấu 2 (nay là Trường Cao đẳng Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM). Nhưng số phận đã đưa đẩy Điền trở thành một đạo diễn tài hoa của làng showbiz.

Huỳnh Phúc Điền đã ra đi, không kịp thực hiện dự định “Trở về” - là chương trình Duyên dáng Việt Nam dự kiến tổ chức vào đầu năm 2010. Trong ngày đưa Điền về nơi an nghỉ cuối cùng, những người yêu mến anh đã thực hiện ước nguyện của anh là cùng nhau hát lên ca khúc Tôi ơi, đừng tuyệt vọng! của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Bài hát đó như một thông điệp lạc quan mà Huỳnh Phúc Điền muốn gửi lại cho mọi người: Hãy sống và yêu thương cuộc đời này.

Ra đi cũng là trở về. Huỳnh Phúc Điền đã trở về nơi như trong ký ức của anh và một người bạn đồng hương: “Tuổi trẻ tụi mình yêu biết nhường nào cuộc sống và quê hương. Yêu những buổi chiều khi cánh đồng tắt nắng, mùi rơm rạ đang phả hơi về ngôi nhà lá bên bờ kênh. Ở đó, chúng mình là lũ trẻ lớn lên với những khát vọng và nhiều ước mơ...”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ra đi là trở về
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO