Phía sau sự trở lại của "Thạch Sanh"

HOÀNG LINH LAN| 23/04/2014 08:08

Bộ phim Thạch Sanh - Cuộc chiến với chằn tinh của cố đạo diễn Đỗ Quang Hải Âu đã trở lại với khán giả nhí vào tối 6/4 tại rạp BHD Cineplex.

Phía sau sự trở lại của

Tối 6/4, rạp BHD Cineplex đã chiếu lại bộ phim Thạch Sanh -Cuộc chiến với chằn tinh (của cố đạo diễn Đỗ Quang Hải Âu). Điều bất ngờ là dù chiếu lại nhưng bộ phim đã được khán giả nhí hào hứng đón nhận.

Đọc E-paper

Khi ra mắt vào dịp Tết, Thạch Sanh chỉ "trụ” được ở rạp trong khoảng thời gian ngắn ngủi, từ 28 đến mùng 1 Tết. Một phần do bị xếp vào khung giờ xấu (7 giờ sáng hay 10 giờ tối tại cụm rạp phát hành chính là CGV), phần khác do không đủ sức cạnh tranh với các phim bom tấn dịp Tết nên Thạch Sanh hầu như không có doanh thu.

Theo tiết lộ từ đại diện nhà sản xuất, ngay buổi chiếu lại (6/4), đã có khoảng 500 phụ huynh và học sinh của một trường học đăng ký mua vé, nhưng phía rạp chỉ sắp xếp được 2 phòng chiếu với khoảng hơn 300 ghế, trong đó bổ sung nhiều ghế phụ. Khoảng 200 khán giả còn lại đã phải ngậm ngùi ra về.

Đây được xem là sự kiện đặc biệt của điện ảnh Việt, vì nhiều năm qua chưa có phim tư nhân nào trước đó ì ạch ra rạp lại được các cụm rạp trên cả nước đồng lòng chiếu lại như vậy. Động thái này của các rạp chiếu phim cho thấy họ có sự đánh giá tốt về chất lượng phim cũng như tâm huyết của ê-kip làm phim.

Còn nhớ, ngày 10/1/2014, sau khoảng thời gian "bôn ba", Những người viết huyền thoại của đạo diễn Bùi Tuấn Dũng cũng đã đến được với khán giả cả nước trong điều kiện trình chiếu như đạo diễn hy vọng.

Hai bộ phim nói trên, một của tư nhân, một của nhà nước nhưng đều nhận được sự tương trợ hết mình của các rạp chiếu tư nhân trên hành trình ra rạp.

Dẫu biết rất khó để phim hòa vốn hay có lời, nhưng việc làm này của các rạp là tín hiệu đáng mừng cho tinh thần tương trợ điện ảnh nước nhà, tiếp thêm động lực cho nhà sản xuất.

Tuy nhiên, giấc mơ phim Việt tung hoành ở các rạp chiếu, đủ sức cạnh tranh với phim nhập có lẽ còn rất lâu mới thành hiện thực. Để điện ảnh Việt trở thành ngành công nghiệp phim ảnh hẳn hoi như Trung Quốc, Hàn Quốc hay Ấn Độ, cần lắm những chính sách hỗ trợ kịp thời, hợp lý từ các cơ quan quản lý văn hóa.

Có mặt trong buổi chiếu lại phim Thạch Sanh, nhìn sự hào hứng, nụ cười hồn nhiên của các em khi xem phim, một băn khoăn rất cũ một lần nữa trở lại trong người viết: Đến khi nào các khán giả nhí mới có được sự quan tâm đúng mức từ các nhà làm phim?

>Cần một đội ngũ tư vấn cho phim Việt
>
Phim Việt vẫn nhiều người xem
>
Làm phim Việt: Khó chồng lên khó

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Phía sau sự trở lại của "Thạch Sanh"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO