“Phi vụ xác chết” giành giải Vàng cuộc thi “Nhà biên kịch tài năng 2019”

Minh Nguyễn| 21/09/2019 08:31

Vượt qua gần 4.500 ý tưởng dự thi, vòng tuyển chọn và huấn luyện gắt gao, kịch bản “Phi vụ xác chết” của thí sinh Nguyễn Tấn Nhật đã giành giải Vàng cuộc thi “Nhà biên kịch tài năng 2019”.

“Phi vụ xác chết” giành giải Vàng cuộc thi “Nhà biên kịch tài năng 2019”

Nội dung kịch bản kể về phi vụ khoắng đồ của ba tên trộm vô dụng, tình cờ phát hiện xác chết của chủ căn nhà. Để có thể chứng minh vô tội, cả ba phải giành chiến thắng trong cuộc đấu trí với hung thủ thật sự trước khi trời sáng. Nhật cho biết chiến thắng này với cậu thực sự là một cột mốc đáng nhớ. Kịch bản của Nhật ấn tượng đến mức tại buổi lễ trao giải, đã có nhà sản xuất ngỏ ý mua lại. Trong vòng huấn luyện, Nhật được đạo diễn Phan Gia Nhật Linh hướng dẫn.

Giải Bạc thuộc về Nguyễn Đình Minh Vũ với kịch bản Tang gia kỳ lạ, giải Đồng thuộc về Đỗ Vĩ Tiến - kịch bản Dạ quỷ, hai kịch bản Bố vợ đại chiến rể quý (Lâm Trung Hiếu) và Siêu cớm làm mẹ (Tạ Thanh Hoa Phượng) đoạt giải Triển vọng.

Cuộc thi Nhà biên kịch tài năng mùa 3 do CGV và Center for Media Literacy and Education (CML - Hàn Quốc) phối hợp thực hiện cùng với sự đồng hành của POPS Worldwide, Trường Giang Communication và Không gian Điện ảnh Xinê House. Ban huấn luyện của cuộc thi gồm những đạo diễn, nhà sản xuất, biên kịch uy tín như: đạo diễn Charlie Nguyễn, nhà sản xuất Trần Thị Bích Ngọc, đạo diễn Phan Gia Nhật Linh, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, đạo diễn Lý Hải và biên kịch Trần Khánh Hoàng.

bk-1-6211-1569065080.jpg

Ban huấn luyện cuộc thi Nhà biên kịch tài năng 2019 (từ trái qua): đạo diễn Phan Gia Nhật Linh, đạo diễn Charlie Nguyễn, NSX Trần Thị Bích Ngọc, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, biên kịch Trần Khánh Hoàng, đạo diễn Lý Hải

Sau ba mùa tổ chức, cuộc thi Nhà biên kịch tài năng đã trở thành một bệ phóng quan trọng mở đường cho các tài năng trẻ con đường trở thành nhà biên kịch chuyên nghiệp. Nhiều thí sinh của các mùa giải trước đã có kịch bản dựng thành phim như: Siêu sao siêu ngố của Châu Ngọc, Táo quậy của Du Dương, Trai đẹp cho thuê của Đỗ Như Thư giành giải nhất Pitching phim thương mại tại Gặp gỡ mùa thu 2018…

Ông Tạ Quang Đông - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) chia sẻ: “Trong điện ảnh, kịch bản là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu dẫn đến sự thành bại của bộ phim. Vì vậy, khâu biên kịch luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt ở hầu hết các quốc gia có nền điện ảnh phát triển. Tại Việt Nam, với nền điện ảnh phát triển đầy tiềm năng như hiện nay thì nhu cầu tìm kiếm những kịch bản hay để sản xuất phim là rất lớn. Do đó, Bộ VH-TT&DL rất hoan nghênh những cuộc thi giàu ý nghĩa như Nhà biên kịch tài năng”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
“Phi vụ xác chết” giành giải Vàng cuộc thi “Nhà biên kịch tài năng 2019”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO