Oscar 2015: Birdman đoạt giải Phim xuất sắc nhất

T.K| 23/02/2015 01:42

Kết quả Lễ trao giải Oscar lần thứ 87 đã diễn ra vừa sôi nổi, vừa tràn đầy cảm xúc. Bộ phim Birdman đã giành Giải phim xuất sắc nhất cùng nhiều hạng mục quan trọng nhất.

Oscar 2015: Birdman đoạt giải Phim xuất sắc nhất

Lễ trao giải Oscar lần thứ 87 diễn ra tại Nhà hát hát Dolby ở Hollywood, Los Angeles (Mỹ) vào tối 22/12(giờ địa phương). Một buổi lễ tràn đầy cảm xúc vui nhộn, xúc động, những giọt nước mắt vui mừng, hạnh phúc đã rơi trên gương mặt của những người thắng giải lẫn khán giả.

Những cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong Lễ trao giải Oscar năm nay chính là Birdman, The Grand Budapest Hotel đã bội thu những tượng vàng đầy danh vọng từ Viện Hàn lâm Điện ảnh Mỹ.

-Birdman là cái tên được xướng lên nhiều nhất trong lễ trao giải năm nay và giành được những giải thưởng quan trọng nhất: Giải phim xuất sắc nhất, Giải kịch bản gốc hay nhất, Quay phim đẹp nhất. Đồng thời, Đạo diễn Alejandro G. Inarritu cũng đoạt giải đạo diễn xuất sắc nhất.

Bộ phim Birdman có một mùa bội thu các giải thưởng doanhnhansaigon
Bộ phim Birdman có một mùa bội thu các giải thưởng

-"Nam diễn viên chính xuất sắc" năm nay cho ngôi sao người Anh - Eddie Redmayne sau khi vượt qua đối thủ nặng ký Michael Keaton của Birdman.

-Giải "Kịch bản chuyển thể hay nhất" thuộc về bộ phim The Imitation Game

-Big Hero 6 là bộ phim hoạt hình xuất sắc nhất, vượt qua hai đối thủ nặng ký “Bí kiếp luyện rồng 2” và “Công chúa trong ống tre".

-"Phim hoạt hình ngắn hay nhất" được trao cho tác phẩm Feast.

- The Grand Budapest Hotel giành được 4 giải thưởng trên tổng số 9 đề cử: “Nhạc phim hay nhât”, "Thiết kế sản xuất đẹp nhất",

-"Bài hát hay nhất trong phim" cho Glory của bộ phim Selma.

-"Phim truyện tài liệu hay nhất" được trao cho Citizenfour.

- "Kỹ xảo hình ảnh xuất sắc" được trao cho bộ phim bom tấn bom tấn Interstellar của đạo diễn Christopher Nolan

-Bộ phim độc lập Whiplash được xướng tên 3 lần trong đêm trao giải với các giải thưởng "Dựng phim hay nhất" thuộc về bộ phim Whiplash, "Nam diễn viên phụ xuất sắc" trao cho J.K. Simmons và "Hòa thanh xuất sắc".

-Giải "Nữ diễn viên phụ xuất sắc" năm nay được trao cho Patricia Arquette của phim Boyhood.

-Giải "Dựng âm thanh xuất sắc" cho American Sniper.

-"Phim ngắn hay nhất" cho bộ phim The Phone Call và "Phim tài liệu ngắn hay nhất" cho Crisis Hotline: Veterans Press 1

Trong buổi lễ trao giải hoành tráng, khán giả không ít lần chứng kiến những giây phút cảm động, giàu cảm xúc khi những người thắng giải nghẹn ngào gửi lời cảm ơn đến gia đình, đồng nghiệp đã đưa họ đến thành công. Buổi lễ được dẫn dắt một cách sôi động bởi nam diễn viên Neil Patrick Harris.

Đồng thời, buổi trao giải cũng dành ra những thời khắc rất xúc động khi tưởng nhớ những nghệ sĩ hoạt động trong ngành điện ảnh đã mất trong năm 2014.

>10 gương mặt sáng giá của Oscar 2015
>[Infographic]Kiểu vai diễn nào dễ mang lại giải Oscar nhất? 
>Oscar nay đã biết "liều"

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Oscar 2015: Birdman đoạt giải Phim xuất sắc nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO