NXB Trẻ thử nghiệm máy bán sách tự động

LÂM NGHI| 13/03/2014 02:14

NXB Trẻ vừa giới thiệu và ra mắt chiếc máy bán sách tự động đầu tiên tại TP.HCM.

NXB Trẻ thử nghiệm máy bán sách tự động

Sáng 13/3, NXB Trẻ chính thức công bố chiếc máy bán sách tự động đầu tiên.Hai chiếc máy bán sách tự động còn lại sẽ ra mắt bạn đọc với các tựa sách có chữ ký của tác giả trong gian hàng của NXB Trẻ tại Hội sách TP.HCM lần 8.

Ông Lương Ngọc Tuấn, Giám đốc V-Sys, đơn vị thiết kế máy bán sách tự động cho biết, về cơ chế hoạt động, máy bán sách vận hành tương tự như các máy bán nước ngọt đang lưu thông trên thị trường. Mỗi máy có khả năng lưu trữ 25 tựa sách.

Để mua sách, bạn đọc cần có tài khoản thành viên trên website bán sách điện tử YBOOK của NXB Trẻ. Mỗi máy bán hàng có một số điện thoại cố định của máy. Khi mua hàng, khách hàng gọi vào số điện thoại của máy bán sách để truy cập vào tài khoản cá nhân trên YBOOK. Sau đó, bạn đọc bấm chọn mua sách theo mã số trên máy bán hàng.

Khách hàng nạp tiền vào tài khoản YBOOK thông qua một máy nạp tiền điện thoại trung gian như các máy nạp tiền điện thoại đang phát hành trên thị trường.

Ông Đồng Phước Vinh giới thiệu cách thức vận hành của máy bán sách tự động. Ảnh: Lâm Nghi

Hiện thời V-sys đang là đơn vị cho NXB Trẻ thuê và phụ trách bảo quản, bảo trì toàn bộ trong thời gian đầu thể nghiệm. Sau khi thể nghiệm thành công, công ty sẽ hướng đến việc thanh toán thông qua ví điện tử hoặc thẻ ATM cũng như phát triển các đại lý nạp tiền trung gian phục vụ bạn đọc.

Theo ông Đồng Phước Vinh, Giám đốc công ty sách Điện tử trẻ, một thành viên của NXB Trẻ, hiện nay tại các địa điểm như sân bay, nhà ga, bến xe, bệnh viện… người dân thường có nhiều thời gian trống do phải chờ đợi, do đó NXB Trẻ trước hết phát triển hệ thống máy bán sách tự động để có thể cung ứng sách ở những địa điểm này.

Nhóm đối tượng thứ hai mà NXB Trẻ hướng đến chính là sinh viên ở các trường đại học, người dân ở vùng sâu vùng xa.

Với các máy đặt tại trường đại học, NXB Trẻ sẽ ưu tiên cho các dòng sách giảm giá, sách giáo trình dành cho cho sinh viên. Mức chiết khấu có thể lên đến 40%. Các máy đặt tại vùng sâu vùng xa sẽ ưu tiên cho những dòng sách không còn bán chạy nên các nhà sách địa phương không còn nhập về nữa.

Ông Vinh cho biết: “Các đầu sách mới, sách bán chạy vẫn sẽ được NXB Trẻ phát hành qua các nhà phân phối chính thức. Hệ thống máy bán sách tự động giữ vai trò bổ trợ thêm cho NXB Trẻ bán các dòng sách giảm giá, sách không còn “hot” đến với các thị trường nhỏ hơn”.

Hội sách TP.HCM lần 8 diễn ra từ 24 - 30/3/2014 tại công viên Lê Văn Tám, Q.1.

Trong khuôn khổ Hội sách TP.HCM lần 8, NXB Trẻ tham gia 22 gian hàng trưng bày và bán 2.500 tựa sách với mức chiết khấu ít nhất 10%.

Các đầu sách nổi bật sẽ ra mắt trong dịp hội sách lần này gồm: Khát vọng tới cái vô hạn – Trịnh Xuân Thuận, Tiền không mua được gì – Michael J.Sandel (tác giả của Phải trái đúng sai), Sống sao trong thời đại số - Eric Schmidt & Jared Cohen và Dấn thân – Sherryl Sandberg (Giám đốc hoạt động của Facebook), Nell Scovell…

Các chương trình giao lưu tại gian hàng của NXB Trẻ gồm:

- 10g - 12g ngày 25/3, giao lưu cùng nhà văn Nguyễn Nhật Ánh.

- 19g ngày 27/3, Chuyên đề giới thiệu Văn học châu Âu tại Việt Nam và giao lưu tác giả Lorenzo Angeloni - đại sứ đặc mệnh toàn quyền Ý tại Việt Nam. Diễn giả song thoại: nhà văn Dili và thạc sĩ Hồ Hồng Ân, trưởng khoa Ngữ văn Ý trường ĐH KHXH&NV TP.HCM.

- 9g30 ngày 29/3, tọa đàm Văn học tuổi 20 với các khách mời: Nguyên Hương, Nguyễn Ngọc Tư, Trương Anh Quốc, Võ Diệu Thanh, Hải Miên, Trần Thị Hồng Hạnh…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
NXB Trẻ thử nghiệm máy bán sách tự động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO