Nối những bờ vui

NAM KHUÊ| 17/01/2014 04:45

Đạo diễn Hollywood Phillip Noyce, cha đẻ của phim Người Mỹ trầm lặng, Salt... sẽ cùng những nghệ sĩ, doanh nhân... tên tuổi trong nước và quốc tế đảm nhận vị trí cố vấn cho dự án thiện nguyện Build-a-Bridge.

Nối những bờ vui

Đạo diễn Hollywood Phillip Noyce, cha đẻ của phim Người Mỹ trầm lặng, Salt... sẽ cùng những nghệ sĩ, doanh nhân... tên tuổi trong nước và quốc tế như Allan Liu, Tổng giám đốc Công ty Pacific Alliance Equity Partners, Đoàn Viết Đại Từ, Chủ tịch OpenAsia và ông Đinh Bá Thành, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tổ hợp Truyền Thông Đất Việt VAC... đảm nhận vị trí cố vấn cho dự án thiện nguyện Build-a-Bridge. Đây là chương trình thuộc Quỹ Từ thiện Nam Phương, có sứ mệnh xây những chiếc cầu kết nối tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Đọc E-paper

Khởi xướng cho dự án nối những bờ vui này là những con người còn rất trẻ. Điển hình như Giám đốc Điều hành Nam Phương Foundation là chàng trai trẻ Đinh Bá Khang sinh năm 1997.

Bá Khang hiện đang là học sinh lớp 11 Trường Trung học Quốc tế TP.HCM và là thành viên năng nổ trong các hoạt động thiện nguyện xã hội của Ban đại diện học sinh.

Người sáng lập quỹ, cô gái Nam Phương chỉ mới 21 tuổi, là du học sinh tại Anh. Nam Phương cho biết, ý tưởng thành lập một Quỹ thiện nguyện tập hợp những người trẻ trên thế giới được hình thành từ những cuộc đối thoại của gia đình về cảnh đời khốn khó của người dân vùng nông thôn Việt Nam.

Nơi mà ở đó, trẻ em vẫn đang gặp phải những nguy hiểm hằng ngày khi cắp sách đến trường. "Biết mạng lưới của mình đủ để có thể vận động quyên góp xây cầu ở những vùng quê để trẻ em không còn phải lội sông đi học và người dân không còn di chuyển bằng những chiếc đò cũ kỹ, kém an toàn nên tôi quyết định thử sức. Thật hạnh phúc khi được nhiều người ủng hộ”, Phương chia sẻ.

Vào tháng 9/2011, chiếc cầu đầu tiên đã được xây dựng tại xã Mỹ Thuận, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang. Chính những phản hồi mạnh mẽ, tích cực và cảm động từ người dân xã Mỹ Thuận đã truyền cảm hứng để cô gái ấy quyết định lập nên Quỹ Nam Phương.

Điều đáng ghi nhận trong công tác tổ chức là sự đồng lòng của mạnh thường quân và người dân địa phương. Bởi, Quỹ sẽ góp 70% tổng giá trị xây dựng cầu, trong khi người dân và chính quyền địa phương sẽ có trách nhiệm với 30% còn lại.

Phần đóng góp này có thể được quy bằng tiền, hoặc bằng công lao động, vận chuyển, lo liệu chỗ ở và thức ăn cho công nhân xây dựng... Mô hình cộng hưởng này sẽ giúp người dân địa phương có trách nhiệm hơn với việc giữ gìn chiếc cầu vì họ được sở hữu được thành tựu của chính mình.

Gắn tên mình vào Quỹ Từ thiện Nam Phương, đạo diễn Phillip Noyce rất hào hứng: "Tôi rất vui khi được mời tham gia vào dự án Build-a-Bridge của Nam Phương. Điều mà chúng tôi cố gắng là làm thế nào để từng cá nhân tham gia đều có thể tạo nên sự khác biệt". Cảm hứng của nhà làm phim này đã truyền đến nhiều mạnh thường quân khác.

Để rồi, ngoài đạo diễn này, đại sứ của Nam Phương Foundation còn có các nghệ sỹ trẻ tài năng khác như Hồ Trung Dũng, Văn Mai Hương, Lê Hiếu, Trúc Diễm... Hy vọng, từ nỗ lực của rất nhiều thành phần, từ văn nghệ sĩ, đến doanh nhân, đến những bạn trẻ... như thế, sẽ có thêm nhiều chiếc cầu đầy yêu thương như thế được đưa vào hoạt động.

Để rồi, những nhịp cầu nối đôi bờ sẽ tiếp tục đưa em nhỏ đến trường, đưa người già đến với nhau và đưa tri thức đến gần hơn với những vùng nông thôn còn quá nhiều khó khăn ở Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nối những bờ vui
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO