Nhảy cùng Happy trong Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3

P.NGUYỄN DŨNG| 19/03/2014 01:44

Từ Lupita Nyongo, Amy Adams đến siêu sao Meryl Streep đều đã đứng lên khỏi ghế mà nhảy múa khi nghe Pharrell Williams trình bày ca khúc "Happy" trong lễ trao giải Oscar 2014 vào đêm 2/3 qua.

Nhảy cùng Happy trong Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3

Từ Lupita Nyongo, Amy Adams đến siêu sao Meryl Streep để đã đứng lên khỏi ghế mà nhảy múa khi nghe Pharrell Williams trình bày ca khúc Happy trong lễ trao giải Oscar 2014 vào đêm 2/3 qua.

Đọc E-paper

Khi nghe ca khúc vui, phấn khích này, khó ai có thể cưỡng lại mà không nhún nhảy theo tiếng nhạc. Và vào ngày 20/3 tới đây, chắc chắn sẽ có hàng triệu người nhảy múa với bài Happy để cùng Pharrell Williams mừng Ngày Quốc tế Hạnh phúc lần thứ 3.

Ngày Quốc tế Hạnh phúc được Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc khởi xướng vào năm 2012 để khẳng định rằng "Mưu cầu hạnh phúc là một nỗ lực, một mục đích tự nhiên của con người cần phải được tôn trọng". Và năm nay, Pharrell Williams sẽ cùng LHQ tổ chức một chương trình kỷ niệm ngày 20/3 trên toàn cầu thông qua mạng xã hội Youtube.

Bắt đầu từ 10/3, người hâm mộđược khuyến khíchgửivideo thể hiện khoảnh khắc hạnh phúc của trên nền nhạc củaPharrellvớihashtag #happydaygửiđến website24 Hours ofHappiness. Ngày 20/3, Pharrell Williams sẽ công bố ai là người chiến thắng vào đúng 12g trưa ở từng múi giờ trên bản đồ thế giới.

Hưởng ứng lời kêu gọi của anh, đã có rất nhiều cá nhân, nhóm ở rất nhiều nước: Bờ biển Ngà, Philippines, Tunisia, Ukraine... thực hiện video clip nhảy múa trong âm thanh nhịp nhàng, dễ nghe dễ nhớ của bài Happy. Họ diễn tả niềm vui, niềm hạnh phúc của mình.

Đừng xem thường anh chàng có vóc dáng cực kỳ thư sinh, thanh mảnh và trông rất hề với cái nón to quá khổ đội trên đầu khi anh biểu diễn Happy cho các ngôi sao diễn viên, đạo diễn, nhà sản xuất ở lễ trao giải Oscar 2014 vừa qua.

Tuy Happy không đoạt được tượng vàng dành cho Ca khúc sáng tác cho phim xuất sắc nhất nhưng đây chính là thời cơ để Pharrell Williams tái tỏa sáng trong vai trò một nghệ sĩ sáng tác, biểu diễn và sản xuất.

Từng là một nửa của The Neptunes, hai tài năng sản xuất tài hoa rất nổi hồi những năm 2000, Pharrell đã như rút về ở ẩn vào cuối năm 2006, sau khi giúp Clipse thành công vượt trội với ca khúc Hell Hath no fury, đồng thời tung ra đĩa nhạc solo đầu tay In My Mind.

Những Justin Timberlake, Britney Spears, Gwen Stefani, Jay Z... đều gặt hái thành công lớn vì đã giao phó sự nghiệp ca sĩ của họ cho Pharrell. Năm 2009, tạp chí Billboard đã vinh danh anh và The Neptunes là Nhà sản xuất tài ba nhất của thập niên thứ nhất của thế kỷ XXI.

Năm 2013, Pharrell Williams tái xuất hiện và lại gặt hái thành công lớn. Trước nhất là khi ca hát và nhảy múa với Robin Thickle trong video clip rất hấp dẫn Blurred Lines. Kế đến là hợp tác với nhóm Daft Punk chuyên trị nhạc điện tử mà tung ra Get Lucky đã được vinh dự nhận giải Grammy 2014 Ghi âm của năm.

Và thứ ba là Happy, ca khúc anh sáng tác cho phim hoạt hình Despicable Me 2 (cũng được đề cử Oscar 2014 Phim hoạt hình xuất sắc nhất). Sau lễ trao giải Oscar 2014, bài Happy đã vọt lên hạng nhất Billboard Hot 100 và đến nay đã giữ vị trí này được bốn tuần.

Happy cũng có mặt trong album Girl, đĩa nhạc mới nhất của Pharrell Williams ở vai trò nghệ sĩ sáng tác và biểu diễn kể từ năm 2006. Phát hành ngày 3/3, đĩa nhạc này được giới phê bình tán dương là "album giá trị nhất của các tháng đầu năm 2014". Và nó đã vươn lên hạng nhì tại Mỹ trong tuần qua, hạng nhất tại Anh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhảy cùng Happy trong Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO