Nhạc sỹ Quốc Trung với giấc mơ dở dang

C.T| 25/04/2011 05:47

Đó là chia sẻ và suy ngẫm của nhạc sĩ Quốc Trung tại chương trình “Âm nhạc: Cái riêng và cái chung” mở đầu cho diễn đàn “Talk & Think” ngày 21/4.

Nhạc sỹ Quốc Trung với giấc mơ dở dang

Đó là chia sẻ và suy ngẫm của nhạc sĩ Quốc Trung tại chương trình “Âm nhạc: Cái riêng và cái chung” mở đầu cho diễn đàn “Talk & Think” ngày 21/4 vừa qua. Đây là một diễn đàn chia sẻ tri thức phi lợi nhuận do Tổ chức Giáo dục PACE, Dự án Giáo dục Sách Hay, Chương trình Hạt giống Lãnh đạo IPL và Cổng Tri thức DoanhTri.vn đồng phối hợp tổ chức.

Nhạc sĩ Quốc Trung

Diễn giả Quốc Trung chia sẻ về quá trình sáng tác nhạc từ trước đến nay ở Việt Nam nói chung và của bản thân ông nói riêng. Đồng thời, ông suy ngẫm về cuộc đời làm nghệ thuật của mình, về giấc mơ “hòa nhập” thế giới bị dở dang khi đang thực hiện dự án biểu diễn các festival quốc tế. “Với tôi, người nghệ sĩ Việt Nam nhất là người nghệ sĩ được thế giới công nhận, đó chính là cái riêng”, Quốc Trung khẳng định. Muốn có cái riêng thì phải có cái chung, tức là đi tìm về cội nguồn con người, mà cụ thể là đời sống âm nhạc Việt Nam.

“Một người luôn giữ được mình, không bị cuốn theo dòng nhạc thị trường, dù anh có rất nhiều điều kiện để làm điều đó. Trong Vietnam Idol, anh không cần “đóng vai” ai cả. Điềm tĩnh, đầy bí ẩn, đòi hỏi rất cao về chuyên môn, anh là người cực kỳ “khó tính” trong âm nhạc” - đạo diễn Quang Dũng nhận xét về Quốc Trung.

Chương trình đã khép lại nhưng vẫn mở ra những suy nghĩ sâu sắc cho giới mê nhạc những trăn trở trong việc tiếp nhận và cảm thụ một nền âm nhạc văn minh đích thực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhạc sỹ Quốc Trung với giấc mơ dở dang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO