Nghe nhạc gì vào Giáng sinh 2015?

TRÍ QUYỀN/DNSGCT| 24/12/2015 06:02

Những bản nhạc nên nghe vào dịp Giáng sinh năm nay.

Nghe nhạc gì vào Giáng sinh 2015?

Điểm qua những bản nhạc đáng nghe vào dịp Giáng sinh năm nay, bên cạnh những giai điệu bất hủ. 

Lựa bài hát cho đĩa nhạc Giáng sinh là điều khó khăn nhất bởi năm nào cũng chỉ có bấy nhiêu đó ca khúc được hát đi hát lại. Các nghệ sĩ thường tìm cách thêm một vài ca khúc mới sáng tác, hòa lẫn trong số những bài hát cũ để có được vẻ tươi mới cho album nhạc của mình. Nhưng không có nhiều ca khúc để lại được dấu ấn rõ rệt. Trong mấy thập niên gần đây, chỉ có vài ca khúc mới sáng tác đã trở thành kinh điển và được hát lại mỗi năm, đó là All I Want for Christmas is You của Mariah Carey.

Ngay cả các album Giáng sinh được phát hành mỗi năm cũng không phải lúc nào cũng được đón nhận tốt. Trong bảng xếp hạng các đĩa nhạc Giáng sinh của Billboard, có đĩa mới của các giọng hát của dòng nhạc liên quan đến tôn giáo như Chris Tomlin với đĩa Adore: Christmas Songs of Worship và MercyMe với MercyMe, It’s Christmas!. Còn lại là các đĩa nhạc khá cũ xưa, từ cách đây vài năm của Michael Buble, Josh Groban cho tới trên dưới 20 năm như These Are Special Times của Celine Dion, Merry Christmas của Mariah Carey và cả của những giọng hát huyền thoại như Icon Christmas: Frank Sinatra hay It’s Christmas Time của Elvis Presley.

Dark Sky Island – Enya

nhạc giáng sinh doanhnhansaigon

Tháng 11 luôn là thời điểm mà Enya tung ra album: Amarantine năm 2005, And Winter Came… năm 2008 và mới đây là Dark Sky Island. Không hẳn là một đĩa Giáng sinh nhưng Dark Sky Island được đón nhận rất tốt trong dịp cuối năm, lọt vào Top 10 Billboard, ở Anh và 13 quốc gia khác khắp thế giới. Chất nhạc long lanh của Enya có vẻ phù hợp với mùa đông với sự mơ màng, vừa có chút xa cách, nhưng cũng ấm áp ve vuốt.

Dark Sky Island cũng được phát hành dưới dạng đĩa nhựa, lần thứ nhì trong sự nghiệp của cô, sau đĩa đầu tay Enya năm 1992. Doanh số đĩa nhựa cực kỳ lạc quan trong những năm gần đây là một trong những lý do chính.

Kylie Christmas – Kylie Minogue

Ca khúc không liên quan đến Giáng sinh duy nhất trong đĩa, bài Only You lại được chọn để phát hành đĩa đơn. Đây vốn là một bài hát được Vince Clarke viết từ khi còn trong nhóm Depeche Mode nhưng đến khi lập nên nhóm Yazoo với Alison Moyet mới quyết định ghi âm. Ca khúc thành công ở Anh và cũng có được thứ hạng tương đối ở Mỹ.

nhạc giáng sinh 2015 doanhnhansaigon

Tại Việt Nam, ca khúc này được nhớ nhiều hơn với hai version khác. Đầu tiên là từ nhóm Flying Pickets, trình bày không nhạc đệm và còn đạt thứ hạng cao hơn bản gốc ở Anh. Tiếp đến là phần trình bày bằng tiếng Tây Ban Nha của Enrique Iglesias, đổi tên thành Sólo En Ti. Có thể vì ca khúc này đã đạt hạng 1 vào dịp Giáng sinh năm 1983 nên Kylie quyết định sử dụng bản nhạc này trong album Giáng sinh của mình. Hãng đĩa thấy được tiềm năng từ bài ballad ngọt ngào này nên quyết định tung ra thành đĩa đơn chính của album.

Các ca khúc còn lại trong đĩa được trình bày khá ổn. Có ba ca khúc mới sáng tác là White December, Christmas Isn’t Christmas ‘Til You Get Here (đều được Kylie đồng sáng tác) và Every Day’s Like Christmas (viết và hát bè bởi Chris Martin của nhóm Coldplay). Hơi ngạc nhiên khi đây là album studio Giáng sinh đầu tiên trong sự nghiệp của Kylie!

Once Again It’s Christmas – Kenny Rogers

Album nhạc Giáng sinh thứ 6 của Kenny Rogers với cái tựa có chút mệt mỏi “Một lần nữa, lại Giáng sinh rồi”. Đây vốn là một ca khúc sáng tác bởi tay trống Don Russell, nhẹ nhàng, tư lự về một mùa Giáng sinh lại đến và sau đó là năm mới. Album có ca khúc mới sáng tác mang tên The Light và là một ca khúc đáng chú ý. Giống như phong cách của ông từ trước đến giờ, đĩa nhạc nhẹ nhàng, ấm áp, rất dễ chịu.

Nhạc giáng sinh doanhnhansaigon

Kenny Rogers từng có biệt danh là “King of Christmas” bởi kể từ khi phát hành đĩa nhạc Giáng sinh đầu tiên có tên là Christmas vào năm 1981, ông đã thực hiện chuyến lưu diễn để quảng bá cho đĩa, đặt tên là Christmas & Hits. Tour này thành công đến mức đã được thực hiện đều đặn mỗi năm trong vòng 34 năm qua.

It’s a Holiday Soul Party – Sharon Jones & The Dap-Kings

Một không khí Giáng sinh hơi khác với phần còn lại đang có trên kệ đĩa, đậm chất nhạc soul với dàn kèn gần như xuyên suốt các bản nhạc. Có khá nhiều ca khúc là lạ để nghe thử như 8Days Of Hannukah, Ain’t No Chimneys In The Projects, Big Bulbs, Just Another Christmas Song… Word of Love là bản nhạc đáng nghe thử.

nhạc giáng sinh doanhnhansaigon

That’s Christmas To Me – Pentatonix

Album hát lại những ca khúc Giáng sinh quen thuộc và có một ca khúc duy nhất là sáng tác mới, chính là bản nhạc mang tên album. Kiểu hát acapella của Pentatonix rất phù hợp với dịp Giáng sinh nên đây là lần thứ hai họ tung ra đĩa dịp này dù trong tay chỉ mới có hai album chính thức. Bên cạnh những ca khúc Giáng sinh, nhóm còn chọn hát lại White Winter Hymnal của nhóm Fleet Foxes. Tuy phát hành dịp Giáng sinh 2014 nhưng đĩa nhạc vẫn tiếp tục xếp nhất bảng xếp hạng đĩa Giáng sinh năm 2015.

>Chợ Giáng sinh ở châu Âu 

>Khởi chiếu "Ác mộng đêm Giáng sinh"

>Caffe Bene rực rỡ không khí Giáng sinh

>Một vòng chợ Giáng sinh vùng Alsace nước Pháp

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nghe nhạc gì vào Giáng sinh 2015?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO