Loạt phim truyền hình Empire 2 tiếp tục gây "bão"

AN NHIÊN| 24/09/2015 04:29

Empire được xem là một hiện tượng đặc biệt trong làng truyền hình Mỹ thời gian gần đây, không chỉ "làm mưa làm gió” ở Mỹ mà còn tạo nên "cơn sốt" trong khán giả toàn cầu.

Loạt phim truyền hình Empire 2 tiếp tục gây

Empire được xem là một hiện tượng đặc biệt trong làng truyền hình Mỹ thời gian gần đây. Bởi từ rất lâu rồi mới có một bộ phim dài tập với lượng theo dõi tăng dần qua từng tập và đạt mốc hơn 23 triệu người xem đến tập cuối của phần 1.

Đọc E-paper

Phim không chỉ "làm mưa làm gió” ở Mỹ mà còn tạo nên "cơn sốt" trong khán giả toàn cầu. Để thỏa mãn người xem, kênh truyền hình Fox đã công bố tập đầu tiên của Empire phần 2 sẽ được phát sóng vào ngày 23/9.

Empire (Đế chế) là phim truyền hình nhạc kịch, lên sóng trên kênh Fox, được dựng dựa theo vở kịch The lion in winter (Chú sư tử trong mùa Đông) của nhà biên kịch nổi tiếng người Mỹ James Goldman. Loạt phim kết hợp âm nhạc và kịch về một gia đình hip hop phản ánh câu chuyện của một đế chế âm nhạc, được sản xuất bởi hai nhà sản xuất lừng danh là Lee Daniels (thành công với các phim: Precious, The paper boy, Shadowboxer) và Danny Strong (được biết đến qua: Game change, Lee Daniels the butler). Phần 1 của Empire được chiếu trên kênh Fox bắt đầu từ ngày 7/1 và rating của phim là con số đáng mơ ước đối với bất cứ loạt phim truyền hình nào.

Thành công của Empire đầu tiên phải kể đến âm nhạc. Các ca khúc trong phim được đầu tư và thể hiện bởi những diễn viên có tài trong lĩnh vực âm nhạc. Nội dung phim mổ xẻ thế giới showbiz cùng những hào quang quanh nó nhưng vẫn hội tụ được các yếu tố dẫn dụ khán giả là mâu thuẫn gia đình và những toan tính trong kinh doanh ở các tập đoàn lớn. Chính điều này đã tạo nên cho Empire vẻ đẹp tổng hòa: vừa có tính giải trí, hiện đại nhưng cũng đủ... sướt mướt để thu hút các tín đồ của phim truyền hình.

Ở phần 2, bên cạnh dàn diễn viên cũ như: Bryshere Gray, Jussie Smollett, Trai Byers, Kaitlin Doubleday và Grace Gealey là những ngôi sao phim truyền hình mới nổi Terrence Howard (Iron man, Hustle & Flow) và Taraji P. Henson (The Curious case of Benjamin Button, Person of Interest).

Terrence Howard đã được chọn vào vai nam chính và chỉ một tuần sau đó, Taraji P. Henson cũng được giao vai nữ chính. Đây không phải lần đầu tiên hai người hợp tác, bởi trước đó họ đã cùng tham gia vai chính như cặp tình nhân trong phim Hustle & Flow năm 2005. Những thành viên khác của Empire còn có Courtney Love, Macy Gray và cuối cùng là cái tên đình đám Naomi Campbell.

Cho đến nay, Empire đã nhận được phản ứng rất tích cực từ các nhà phê bình. Trên trang Rotten Tomatoes, tỷ lệ đánh giá lên đến 92%. Còn quá sớm để nhận định liệu bộ phim nhạc kịch dài tập này có được làm mới trong những phần tiếp theo hay không. Nhà sản xuất đã thăm dò phản ứng khán giả bằng cách phát hành một bộ phim tài liệu ngắn, trong đó Taraji P. Henson, Terrence Howard và các diễn viên của Empire chia sẻ cái nhìn về việc thực hiện bộ phim này.

Chỉ chừng ấy thôi cũng đã khiến các fan "phát cuồng" và háo hức mong đợi phần 2 của Đế chế. Theo tiết lộ của các diễn viên, khán giả sẽ ít thấy nhân vật chính của Empire phần 1, Lucious Lyon. Việc đưa ông vào tù trong phần 2 của bộ phim đã nằm trong kế hoạch của biên kịch. Tuy nhiên, khán giả lại được nhìn thấy vô số ngôi sao khách mời trong phần 2 như diễn viên hài Chris Rock, ngôi sao nhạc R&B Alicia Keys và siêu sao nhạc rock Lenny Kravitz cũng đã đồng ý đảm nhận vai trò khách mời trong phần này.

Xuyên suốt phần 1, Empire đã trở thành chương trình được đánh giá hàng đầu của Fox. Kênh truyền hình này cũng tiết lộ đã tăng số lượng tập của phần 2 lên 18, trong khi phần 1 chỉ có 12 tập. Điều này cho thấy Fox đang kỳ vọng rất lớn vào việc loạt phim Empire sẽ khắc phục được tình trạng lao dốc của phim truyền hình ở Mỹ.

> Fox đưa Minority Report lên màn ảnh nhỏ 

>9 mẫu xe kinh điển của điện ảnh và truyền hình thế giới

>Giá trị nhân văn trong truyền hình thực tế 

>Truyền hình vẫn nắm ngôi “vương”

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Loạt phim truyền hình Empire 2 tiếp tục gây "bão"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO