Leonardo DiCaprio nhận giải Oscar sau 20 năm chờ đợi

TĂNG KHÁNH| 29/02/2016 02:17

Lễ trao giải điện ảnh lớn nhất hành tinh – Oscar lần thứ 88 diễn ra vào sáng 29/2 (theo giờ Việt Nam), tại nhà hát Dolby Theatre ở Hollywood.

Leonardo DiCaprio nhận giải Oscar sau 20 năm chờ đợi

Lễ trao giải điện ảnh lớn nhất hành tinh – Oscar lần thứ 88 diễn ra vào sáng 29/2 (theo giờ Việt Nam), tại nhà hát Dolby Theatre ở Hollywood.

Những minh tinh màn bạc đã hội tụ trên thảm đỏ Oscar, sẵn sàng vinh danh những diễn viên, đạo diễn, nhà sản xuất… xuất sắc nhất thế giới trong năm qua. Oscar là giải thưởng thường niên của Viện Hàn lâm Điện ảnh Mỹ kể từ năm 1929, còn có tên gọi khác là Academy Awards.

Năm nay, cuộc chạy đua cho hạng mục quan trọng nhất Oscar “Phim hay nhất” thuộc về 8 bộ phim: The Revenant, Room, Mad Max: Fury Road, Spotlight, Bridge of Spices, The Martian, The Big Short.

Trong khi đó, nam diễn viên Leonardo DiCaprio nhận được rất nhiều sự mong chờ xem anh có thể đạt được giải Oscar lần thứ 88 hay không, sau 4 mùa giải “trượt” giải thưởng danh giá này.

Slogan của Oscar 2016: "Tất cả chúng ta đều mơ đến tượng vàng"

Người dẫn chương trình Lễ trao giải Oscar lần thứ 88 là diễn viên hài da màu Chris Rock. Anh đã mở đầu lễ trao giải bằng một câu châm chọc, hài hước, bởi Oscar lần thứ 88 vướng scandal “phân biệt chủng tộc” khi không có một diễn viên da màu nào được đề cử. Đây là lần thứ 2 nam diễn viên này làm MC tại lễ trao giải Oscar.

Tuy nhiên, sau bài phát biểu đầu chương trình, Chris Rock khẳng định rằng tại Hollywood, diễn viên da màu và da trắng có cơ hội tương đồng nhau.

Lễ trao giải bắt đầu với hạng mục đầu tiên “Kịch bản gốc hay nhất” thuộc về Spotlight. Đây là bộ phim xuất sắc về nghề báo phanh phui vụ ấn dâm trong hệ thống nhà thờ Mỹ, gây chấn động đầu thế kỷ 21. Kịch bản được xây dựng từ câu chuyện có thật ở tòa soạn báo Boston Globe. Giải thưởng được trao bởi Emily Blunt và Charlize Theron.

Trao giải "Kịch bản gốc hay nhất"
Poster phim Spotlight

Hạng mục “Kịch bản chuyển thể hay nhất” được trao cho The Big Short, được đạo diễn Adam McKay xây dựng lại từ quyển sách The Big Short: Inside the Doomsday Machine. Đây là bộ phim về đề tài bong bóng bất động sản vào năm 2008 gây ra cuộc khủng hoảng kinh tế trầm trọng, được viết bởi nhà báo tài chính Michael Lewis.

Trên sân khấu lễ trao giải, Adam McKay “đã xoáy” vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ bằng thông điệp: “Đừng bỏ phiếu cho những ứng cử viên nhận tiền từ các công ty lớn và cá tỷ phú kỳ quái”.

Đạo diễn Adam McKay nhận giải

Nữ diễn viên The Danish Girl - Alicia Vikande đã “ẵm” tượng vàng Oscar ngay năm đầu tiên được đề cử cho hạng mục “Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất”. Nữ diễn viên Thụy Điển đã vượt qua đối thủ nặng ký Kate Winslet (trong vai trợ lý của Steve Jobs) để thắng giải. Khoảnh khắc nhận giải thưởng của Alicia Vikande tràn đầy cảm xúc với những lời cảm ơn chân thành của nữ diễn viên.

Người đẹp gốc Thụy Điển nhận Oscar ngay lần đề cử đầu tiên

Bom tấn Mad Max: Fury Road bội thu với 6 tượng vàng ở các hạng mục “Trang phục trong phim đẹp nhất", "Thiết kế sản xuất đẹp nhất" và "Trang điểm, Làm tóc trong phim đẹp nhất", "Dựng phim hay nhất", cùng hai giải âm thanh liên tiếp.

Giải “Quay phim đẹp nhất” thuộc về nhà quay phim người Mexico Emmanuel Lubezki trong phim The Revenant. Những cảnh trong bộ phim được thực hiện trong vùng hẻo lánh ở Canada, với điều kiện thời tiết và bối cảnh rất khắc nghiệt. Tuy nhiên, bộ phim đã có những cảnh quay xuất sắc, dữ dội và cũng rất thơ mộng.

Nhà quay phim người Mexico Emmanuel Lubezki trong phim The Revenant

Tượng vàng cho "Kỹ xảo hình ảnh đẹp nhất" được trao cho Ex Machina - một bộ phim độc lập với kinh phí 15 triệu USD, gây ấn tượng với giới chuyên môn.

Phim hoạt hình Inside Out đoạt giải "Phim hoạt hình hay nhất". Đây được xem là kết qảu khá bất ngờ khi bốn đối thủ còn lại rất nặng ký. Như vậy, Pixar đã 8 lần được vinh danh tại Oscar với hạng mục này.

"Nam diễn viên phụ xuất sắc" được trao cho Mark Rylance của phim Bridge of Spies. Đây được xem là bất ngờ lớn nhất của Oscar 2016.

Bộ phim tài liệu về ngôi sao âm nhạc Amy Winehouse mang tên Amy đã được xướng lên với danh hiệu "Phim truyện tài liệu hay nhất".

Whoopi Goldberg - nữa diễn viên phim Oan hồn đã trao giải Oscar danh dự cho nữ diễn viên Gena Rowlands vì những đóng góp của bà cho điện ảnh thế giới.

Hạng mục "Phim hoạt hình ngắn hay nhất" được công bố một cách ấn tượng bởi những nhân vật Minions. Giải thưởng thuộc về Bear Story, mang về giải thưởng Oscar đầu tiên cho đất nước Chile.

Danh ca Dave Grohl đã khiến cả nhà hát Dolby trầm lắng khi thể hiện tiết mục đặc biệt tưởng nhớ những nhân vật hoạt động trong ngành công nghiệp điện ảnh thế giới đã ra đi trong năm qua. 

"Phim ngắn hay nhất" thuộc về bộ phim Stutterer

"Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất" thuộc về bộ phim Son of Saul của điện ảnh Hungary. Oscar thuộc về bộ phim này hoàn toàn không gât bất ngờ bởi chất lượng và câu chuyện của phim đã từng được đánh giá cao tại Grand Prix và Liên hoan phim Cannes năm ngoái. Bộ phim là câu chuyện về đề tài thảm sát người Do Thái, được thể hiện một góc nhìn mới về khao khát sống và bổn phận làm người. 

Sam Smith bước lên sân khấu để nhận giải thưởng "Bài hát trong phim hay nhất" với Writing's on the Wall, trong phim Spectre. Sau giải thưởng ở Quả Cầu Vàng, nam danh ca đã vượt qua Lady Gaga để nhận lấy tượng vàng Oscar danh giá.

Đạo diễn người Mexico – Alejandro Inarritu nhận giải Oscar lần thứ 2 liên tiếp ở hạng mục "Đạo diễn xuất sắc", với bộ phim Birdman năm ngoái và The Revenant cho năm nay.

Bộ phim The Revenant mất 15 năm để hoàn thành, ghi hình trong điều kiện khắc nghiệt như trong rừng sâu, nhiệt độ -30 độ, khiến nhiều người đã rời bỏ ekip. Với sự vất vả đó, The Revenant đã nhận được 2 tượng vàng Oscar cho "Quay phim xuất sắc" và "Đạo diễn xuất sắc" như phần thưởng xứng đáng.

Bộ phim có kinh phí dự kiến 60 triệu USD, và sau khi hoàn thành con số này là 135 triệu USD.

Nữ minh tinh Brie Larson đoạt giải "Nữ diễn viên chính xuất sắc" với bộ phim Room. Với vai diễn cô gái trẻ bị bắt cóc, hãm hiếp rồi sinh con, bị nhốt trong căn phòng khép kín 7 năm, nữ diễn viên phim King Kong đã chinh phục được Viện hàn lâm điện ảnh Mỹ.

Nữ diễn viên đoạt giải Oscar này sắp trở lại Việt Nam để tiếp tục cảnh quay Kong: Skull Island.

Sau 20 năm chờ đợi,  Leonardo DiCaprio đã chạm tay vào tượng vàng Oscar lần thứ 88 với hạng mục "Nam diễn viên chính xuất sắc". Như vậy, giải thưởng được chờ đợi nhất giải Oscar năm nay đã làm "mát lòng" người hâm mộ.

Hugh Glass của Leo trong The Revenant đã mang về giải thưởng đáng tự hào cho nam tài tử, sau khi anh đã cùng đoàn phim vượt qua quá nhiều thử thách, khắc nghiệt. Nam tài tử còn phải ăn gan bò rừng sống, khỏa thân chui vào xác động vật, đánh nhau với gấu thật.

The Revenant đã mang lại những kết quả xứng đáng cho đạo diễn, quay phim và nam diễn viên xuất sắc nhất.

Giải Oscar lần thứ 88 đã trao hạng mục quan trọng nhất "Phim hay nhất" cho Spotlight chứ không phải những đối thủ nặng ký, đang nắm giữ những tượng vàng quan trọng nhất như The Revenant hay Mad Max: Fury Road

Phim hay nhất Oscar 2016
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Leonardo DiCaprio nhận giải Oscar sau 20 năm chờ đợi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO