Lễ hội Đường sách Tết Giáp Ngọ 2014

P.V| 14/01/2014 05:47

Lễ hội Đường Sách mừng Xuân Giáp Ngọ 2014 với chủ đề “Thành phố Hồ Chí Minh – Thành phố tôi yêu” sẽ được tổ chức trong 7 ngày từ 28/1/2014 (28 tháng Chạp âm lịch) đến ngày 3/2/2014 (Mùng 4 Tết)...

Lễ hội Đường sách Tết Giáp Ngọ 2014

Lễ hội Đường Sách mừng Xuân Giáp Ngọ 2014 với chủ đề “Thành phố Hồ Chí Minh – Thành phố tôi yêu” sẽ được tổ chức trong 7 ngày từ 28/1/2014 (28 tháng Chạp âm lịch) đến ngày 3/2/2014 (Mùng 4 Tết) tại các đường Mạc Thị Bưởi (đoạn từ Đồng Khởi tới Nguyễn Huệ) – Nguyễn Huệ (từ Mạc Thị Bưởi đến Ngô Đức Kế) – Ngô Đức Kế (đoạn Đồng Khởi đến Nguyễn Huệ). Tham dự lễ hội có các nhà xuất bản, các công ty phát hành sách có uy tín trong cả nước.

Đường sách 2013

Đường Sách năm nay sẽ tiếp tục duy trì tổ chức những khu vực sách tổng hợp, sách điện tử, café sách, khu sách dành cho thiếu nhi, đặc biệt có đưa ra 4 khu sách chuyên đề với nội dung: Sách và văn hóa (do Công ty cổ phần Fahasa phụ trách); Sách và tri thức (do Công ty Cổ phần Sách Thái Hà phụ trách); Sách với chủ quyền đất nước (do Thư viện Khoa học Tổng hợp thực hiện); Sách được nhiều người yêu thích (do Công ty văn hóa Nhã Nam và công ty cổ phần Tiki phụ Trong đó chuyên đề văn hóa có điểm nhấn giới thiệu về Nghệ thuật đờn ca tài tử Nam Bộ, bộ môn nghê thuật vừa được UNESCO công nhận thuộc di sản văn hoa phi vật thể của thế giới.

Sách và tri thức giới thiệu các đầu sách về kinh tế, tinh thần doanh nhân; giáo dục, đào tạo, khoa học công nghệ; phát triển xã hội bền vững; bảo vệ tài nguyên môi trường, phát triển xanh. Bên cạnh đó, nhân kỷ niệm 60 năm chiền thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2014) và sự ra đi của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, sẽ có một khu trưng bày về cuộc đời và sự nghiệp của Đại tướng trong Lễ hội Đường sách năm nay.

Về mảng sách chủ quyền biên giới, hải đảo của đất nước với biểu tượng cột mốc trên quần đảo Trường Sa, bản đồ, hình ảnh là những bằng chứng lịch sử Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam gắn với nhà dàn DK1 trên Biển Đông – biểu tượng bảo vệ chủ quyền đất nước.

Khu sách hay được nhiều người ưa thích sẽ trưng bày theo các đối tượng, lĩnh vực: thiếu nhi, tuổi trẻ, thành phố Hà Nội – Hồ Chí Minh, doanh nhân Việt Nam, nhân vật nổi tiếng, văn hóa…

Tại khu vực sách Thiếu nhi trên đường Ngô Đức Kế, các em sẽ tìm thấy không gian sách giới thiệu các bộ truyện tranh như: Bác Hồ sống mãi, Lịch sử Việt Nam với Thần đồng Đất Việt.

Lễ hội Đường Sách 2014 là một trong những hoạt động thường niên do Ủy ban Nhân dân thành phố chỉ đạo thực hiện nhằm góp phần nâng cao văn hóa đọc và tạo không gian vui chơi thưởng lãm cho người dân thành phố và khắp cả nước mỗi dịp Xuân về, góp phần giới thiệu đến bạn bè các nước về một Thành phố Hồ Chí Minh, văn minh, hiện đại và nghĩa tình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Lễ hội Đường sách Tết Giáp Ngọ 2014
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO