Il Divo: giữ năng lượng cho sáng tạo

21/08/2010 08:12

10g20 sáng 19/8, nhóm nhạc đa quốc tịch lừng danh thế giới Il Divo gồm bốn thành viên: Carlos Marin (Tây Ban Nha), Urs Buhler (Thụy Sĩ), Sebastien Izambard (Pháp) và David Miller (Mỹ) đã có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM).

Il Divo: giữ năng lượng cho sáng tạo

10g20 sáng 19/8, nhóm nhạc đa quốc tịch lừng danh thế giới Il Divo gồm bốn thành viên: Carlos Marin (Tây Ban Nha), Urs Buhler (Thụy Sĩ), Sebastien Izambard (Pháp) và David Miller (Mỹ) đã có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM).

Il Divo (từ trái qua): Carlos, Urs, Sebastien và David tại VN - Ảnh: Minh Đức

Lúc 15g cùng ngày, nhóm cũng đã có buổi gặp gỡ báo giới TP.HCM tại khách sạn Sofitel Saigon trước khi lên đường ra Vinpearland (Nha Trang) để chuẩn bị cho phần trình diễn trong đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt 2010, diễn ra tối 21/8. Bên cạnh phần trao đổi chung với các báo, Il Divo cũng đã trao đổi riêng với Tuổi Trẻ về chương trình tại VN, về các dự án âm nhạc sắp tới của nhóm...

* Xin chào Il Divo. Các anh có bất ngờ trước lời mời đến VN để trình diễn trong đêm chung kết của Hoa hậu thế giới người Việt 2010?

- David: Chúng tôi được người quản lý cho biết cách đây khoảng một tháng và cảm thấy thú vị hơn là bất ngờ bởi chúng tôi cũng từng được mời diễn trong đêm chung kết Hoa hậu thế giới 2004 tại Trung Quốc. Rất tiếc, trước đây chúng tôi chưa có cơ hội biết đến cuộc thi này của các bạn.

Vì vậy, lời mời này là cơ hội tuyệt vời để chúng tôi biết đến cuộc thi, được đến thăm và trình diễn ở đất nước tuyệt đẹp của các bạn. Khi làm việc cùng nhau, quan niệm của bốn thành viên là “chia sẻ âm nhạc vòng quanh thế giới”. Chuyến đi này cũng không đi chệch tiêu chí đó. Và chúng tôi thật sự hạnh phúc khi biết và tận mắt chứng kiến tình cảm, lòng yêu quý mà các bạn cũng như người hâm mộ VN đã dành cho Il Divo.

* Đến từ các quốc gia khác nhau, nhóm các anh có gặp nhiều khó khăn hơn những nhóm nhạc khác có các thành viên cùng một quốc tịch?

Il Divo, xuất phát từ tiếng Ý nghĩa là “những nam danh ca”, là một ban nhạc đa quốc gia theo thể loại operatic pop hay còn gọi là pop-opera, được thành lập vào năm 2004 bởi ông bầu Simon Cowell và hợp đồng với Hãng nhạc Sony BMG.

Nhóm từng trình diễn trong đêm chung kết Hoa hậu thế giới 2004 tại Trung Quốc, là khách mời trong chuyến lưu diễn của Barbra Streisand vào năm 2006, trình diễn tại vòng chung kết World Cup 2006, tại đại hí viện Hi Lạp (2006)...

Nhóm đã phát hành sáu CD đạt đĩa hát bạch kim, đĩa hát vàng: Il Divo (2004), Ancora (2005), The Christmas collection (2005), Voices (2006), Siempre (2006), The promise (2008) và thực hiện rất nhiều buổi hòa nhạc trên toàn thế giới.

- Urs:

Không quá nhiều khó khăn bởi chúng tôi có một tình yêu chung dành cho âm nhạc. Đôi khi chính những khác biệt về tính cách, văn hóa... tạo nhiều hứng thú hơn, giúp chúng tôi gắn bó hơn. Bạn biết đó, đôi khi giống nhau quá, hiểu nhau quá cũng dẫn đến sự nhàm chán khi cùng làm việc (cười).

- David: Chúng tôi đã là một tập thể sáu năm rồi. Thực tế phần lớn thời gian trong khoảng sáu năm đó chúng tôi làm việc cùng nhau: chọn lựa ca khúc, tập dượt, ghi âm, ghi hình, biểu diễn vòng quanh thế giới... Khó khăn ư? Nếu có là chọn được một thời gian thích hợp để nghỉ ngơi, về với gia đình sau những khoảng thời gian làm việc cật lực.

* Bí quyết nào giúp các anh là một tập thể vững mạnh và lâu bền đến sáu năm?

- Sebastien: Sự tôn trọng lẫn nhau.

* Các anh cũng vừa nói đến từ “nghỉ ngơi”. Hình như các anh đã nghỉ khá lâu từ sau album The promise (2008)?

- Carlos: Đúng là trước khi đến VN chúng tôi đã có vài ngày nghỉ ngơi (cười). Tuy nhiên, chúng tôi vẫn đang có những chương trình biểu diễn vòng quanh thế giới trong thời gian này. Những ngày nghỉ ngắn vừa qua chỉ nhằm giúp chúng tôi thư giãn một chút trước dự án album mới.

- Urs: Tôi hiểu các bạn đang chờ đợi album mới của chúng tôi. Đi đâu chúng tôi cũng nghe phàn nàn về mức độ thường xuyên biểu diễn hay ra album của nhóm (cười). Có thể nói trong khoảng ba bốn năm trở lại đây chúng tôi đã làm việc không ngừng nghỉ với những dự án album, các tour diễn... Bản thân chúng tôi cũng là những con người bình thường. Nhưng chúng tôi lại luôn muốn dành những điều “bất thường” cho những người yêu mến mình. Vì vậy, chúng tôi phải gìn giữ năng lượng để sáng tạo.

* Liệu người hâm mộ Il Divo có thể thưởng thức những sáng tạo đó trong năm nay?

- Carlos: Ồ, e là không kịp! Chúng tôi sẽ vào phòng thu âm album mới trong tháng 9 tới. Album có ca khúc hoàn toàn mới và cả những ca khúc quen thuộc. Dự kiến album sẽ được tung ra vào Ngày của mẹ năm sau. Hi vọng sẽ làm các bạn hài lòng.

* Vậy còn các tiết mục trong đêm chung kết Hoa hậu thế giới người Việt 2010? Sẽ có gì đặc biệt dành cho khán giả VN không?

- David: Chắc chắn là có! Nhưng cho phép chúng tôi giữ bí mật đến giờ chót nhé. Hẹn gặp tất cả người hâm mộ VN trong đêm chung kết. Và xin chúc các thí sinh dự thi hoa hậu thật nhiều may mắn!

* Cảm ơn Il Divo. Chúc các anh có một đêm diễn thật tuyệt và những ngày thú vị tại VN!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Il Divo: giữ năng lượng cho sáng tạo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO