Hoa hậu Mexico đoạt ngôi Miss Universe 2010

24/08/2010 04:58

Jimena Navarrete, cô gái 22 tuổi, rực rỡ với chiếc đầm đỏ, đã vượt qua 82 nhan sắc khác để trở thành tân Hoa hậu Hoàn vũ trong đêm chung kết Miss Universe 2010 diễn ra tại Las Vegas (Mỹ) tối 23/8 (giờ địa phương), tức sáng 24/8 (giờ Hà Nội).

Hoa hậu Mexico đoạt ngôi Miss Universe 2010

Jimena Navarrete, cô gái 22 tuổi, rực rỡ với chiếc đầm đỏ, đã vượt qua 82 nhan sắc khác để trở thành tân Hoa hậu Hoàn vũ trong đêm chung kết Miss Universe 2010 diễn ra tại Las Vegas (Mỹ) tối 23/8 (giờ địa phương), tức sáng 24/8 (giờ Hà Nội).

Jimena Navarrete nhận vương miện từ người tiền nhiệm Stefania Fernandez. Ảnh: AFP.

Danh hiệu Á hậu thuộc về các người đẹp: Yendi Phillipps (Jamaica - Á hậu 1), Jesinta Campbell (Australia - Á hậu 2), Anna Poslavska (Ukraine - Á hậu 3) và Venus Raj (Philippines - Á hậu 4).

Đêm chung kết Miss Universe được đánh giá là cuộc đọ sắc gay cấn giữa các người đẹp trong top 5. Theo Global Beauties, sự chênh lệch điểm giữa các ngôi vị Hoa hậu và Á hậu là rất nhỏ. Hoa hậu Mexico: 8,913; Jamaica: 8,884; Australia: 8,841; Ukraine: 8,743; Philippines: 8,714.

Tân Hoa hậu sinh năm 1988 tại Guadalajara, Jalisco (Mexico). Cô là một siêu mẫu nổi tiếng với chiều cao 1,75 m và các vòng đo lý tưởng. Jimena Navarrete không phải là gương mặt dày dạn kinh nghiệm tại các đấu trường sắc đẹp. Trước khi đến với Miss Universe, cô chỉ tham dự và đoạt vương miện Hoa hậu Mexico vào tháng 9/2009. Tuy nhiên, kỹ năng trình diễn sân khấu của một người mẫu chuyên nghiệp đã giúp Jimena nổi bật tại đấu trường sắc đẹp vào loại lớn nhất hành tinh.

Tân Hoa hậu rạng rỡ trong niềm hạnh phúc chiến thắng. Ảnh: AFP.

Trong phần thi ứng xử, Jimena là người đầu tiên trả lời nhưng không vì thế mà người đẹp mất bình tĩnh. Cô nhận được câu hỏi, liệu trẻ em có nên được phép sử dụng Internet một cách thiếu kiểm soát. Người đẹp Mexico đã nhấn mạnh, trẻ em cần được giáo dục bằng những giá trị của gia đình. Tuy nhiên, cô cũng khẳng định, Internet là công cụ không thể thiếu trong thời đại ngày nay.

Jimena Navarrete trong chiếc váy dạ hội nổi bật.

Á hậu 1 Yendi Phillipps cũng gây ấn tượng mạnh ở phần ứng xử với vẻ duyên dáng và thông minh. Cô nhận được câu hỏi khá hóc búa, về việc có nên áp dụng hình thức tử hình hay không. Yendi trả lời nhắn gọn và đầy nhân văn: "Cuộc sống là món quà quý giá mà con người được tạo hóa ban tặng. Món quà đó chỉ đến một lần. Vì vậy, quyền sống của con người không nên bị tước đoạt. Nếu có ai đó can thiệp được vào sự sống của con người thì đó chỉ có thể là Chúa trời".

Người đẹp Australia Jesinta Campbell có nhiều cơ hội để khẳng định cá tính của mình với câu hỏi về thời trang. Cô chia sẻ, một trong những quyền tuyệt vời nhất của con người là được tự do lựa chọn. Thời trang là tự do và không nên để các nhà chức trách can thiệp vào chuyện ăn mặc của con người.

Á hậu 3 Anna Poslavska được hỏi nhận định của cô về những chiếc máy soi kiểm tra an ninh ở các sân bay. Người đẹp cho rằng, đó là công đoạn cần thiết để đảm bảo tính mạng cho mọi người. Và vì thế, cô ủng hộ sự tồn tại của hình thức này.

Là đại diện duy nhất của châu Á lọt vào top 5, Hoa hậu Philippines Venus Raj kết thúc phần thi ứng xử với sự khẳng định niềm tin bản thân trong việc sửa chữa những sai lầm trong cuộc sống. Cô cũng gửi lời cảm ơn tới gia đình mình - những người giúp cô có động lực để vượt qua sai lầm.

Hoa hậu Philippines - Venus Raj - thí sinh châu Á duy nhất vào top 5. Ảnh: MU.

Ngoài 5 người đẹp vào vòng ứng xử, top 10 cuộc thi còn có sự góp mặt của các Hoa hậu: Ireland, Albania, Puerto Rico, Nam Phi và Guatemala. Trước đó, top 15 Miss Universe có thêm các gương mặt: Bỉ, Nam Phi, Pháp, Colombia và CH Czech. Năm nay, Hoa hậu Hoàn vũ trao 3 giải phụ gồm: Hoa hậu Thân thiện: Australia, Hoa hậu Ảnh: Thái Lan, Trang phục dân tộc đẹp nhất: Thái Lan. Tuy không lọt vào top 15, nhưng người đẹp có gương mặt bầu bĩnh Fonthip Watcharatrakul đã nhận được 2 giải thưởng phụ. Thái Lan cũng là quốc gia có thế mạnh tại phần thi trang phục dân tộc ở các kỳ Miss Universe.

Từ danh sách này có thể nhận thấy những thí sinh từng gây tranh cãi vì tham dự buổi chụp ảnh hở ngực của nhiếp ảnh gia Fadil Berisha như Hoa hậu Mỹ, Trinidad & Tobago và Nhật Bản đã không có mặt trong top 15. Venezuala mất cơ hội làm nên chiến thắng lần thứ ba liên tiếp khi người đẹp Marelisa Gibson thậm chí không vào được top 15.

Hoa hậu Ireland trong phần thi Trang phục dạ hội. Ảnh: MU.

Đêm chung kết Miss Universe 2010 diễn ra khá ngắn gọn. Chương trình mở đầu với phần giới thiệu 83 thí sinh trong trang phục dân tộc. Top 15 được chọn ra ngay sau đó. Họ đã cống hiến cho khán giả màn trình diễn nóng bỏng trong phần thi Áo tắm.

Tiếp đó, sau khi công bố top 10 với phần biểu diễn trang phục dạ hội, 5 người đẹp nhất đã được lựa chọn. Xen giữa các phần thi là các tiết mục âm nhạc cuốn hút của John Legend & The Roots.

Trước khi trao lại vương miện cho tân Hoa hậu, Miss Universe 2009 Stefania Fernandez chia sẻ, cô đã có những trải nghiệm tuyệt vời trên cương vị Hoa hậu và rất hạnh phúc vì đã đem lại niềm tự hào cho Venezuela. Người đẹp đã hôn lên lá cờ tổ quốc trước khi rời khỏi sân khấu đêm chung kết.

Thí sinh Miss Universe 2010 trong một hoạt động bên lề cuộc thi. Ảnh: MU.

Cuộc thi sắc đẹp Hoàn vũ năm nay bắt đầu từ 7/8 và kéo dài trong hơn 2 tuần với những hoạt động như: chụp hình bikini, trang phục dạ hội; đấu giá từ thiện; trình diễn trang phục dân tộc; biểu diễn thời trang; tham quan, mua sắm...

Ban giám khảo đêm chung kết Miss Universe 2010 gồm 9 thành viên: Chazz Palminteri - diễn viên, nhà biên kịch; Chynna Phillips - diễn viên, ca sĩ; Criss Angel - Ảo thuật gia; Evan Lysacek - VĐV trượt băng; Jane Seymour - diễn viên; Niki Taylor - người mẫu; Sheila E. - nhạc sĩ; Tamron Hall - nhà báo và William Baldwin - diễn viên. Dẫn chương trình lễ đăng quang là 2 MC của Đài NBC Bret Michaels và Natalie Morales.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hoa hậu Mexico đoạt ngôi Miss Universe 2010
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO