Đồng lòng hướng về biển Đông

LÂM NGHI - Ảnh: MINH QUÂN, LÂM HIỀN, NGHĨA TRƯƠNG, ANH PHI, HOÀNG MIÊN, LEO THẮNG| 06/06/2014 09:54

Ngoài thể hiện tinh thần yêu nước bằng tình cảm, doanh nhân còn có trách nhiệm phải kinh doanh tốt nhất có thể, để góp phần bảo vệ không chỉ chủ quyền lãnh thổ mà còn là sự tự chủ về kinh tế cho Việt Nam.

Đồng lòng hướng về biển Đông

1.041.860.000 đồng là tổng số tiền chương trình "Doanh nhân vì Biển Đông" do báo Doanh Nhân Sài Gòn (DNSG) phát động nhận được từ cộng đồng doanh nhân TP.HCM, tính đến tối 5/6.

Số tiền trên được BTC công bố trong đêm nhạc và triển lãm ảnh "Doanh nhân và Biển" diễn ra tối 5/6 tại Nhà hát Thành phố, quy tụ sự tham gia của hơn 70 doanh nhân và văn nghệ sỹ nổi tiếng của thành phố.

Đêm nhạc do CLB Doanh nhân Sài Gòn phối hợp cùng Nhà hát ca múa nhạc Bông Sen tổ chức, để góp thêm tiếng nói cùng Báo Doanh Nhân Sài Gòn kêu gọi các doanh nhân tiếp tục đóng góp hiện kim hỗ trợ các ngư dân và lực lượng cảnh sát biển, kiểm ngư Việt Nam đang ngày đêm gìn giữ biển đảo của quốc gia.

Ông Phạm Phú Trường - Trưởng ban vận động CLB Doanh nhân Sài Gòn cho biết, ông nhận được sự hưởng ứng rất nhiệt tình từ các doanh nhân khi đến vận động quyên góp. Bên cạnh hiện kim, các doanh nhân cùng "xắn tay" tham gia hỗ trợ trong tất cả các khâu từ tổ chức đêm diễn, từ chụp ảnh truyền thông đến liên hệ mời các ca sỹ tham gia chương trình thông qua mạng lưới kết nối của mình.

Với sự đồng lòng đó, gần 20 văn nghệ sĩ nổi tiếng đã đồng ý tham gia trình diễn tại đêm nhạc. Trong đó, có một số nghệ sỹ không nhận thù lao. NSƯT Đặng Hùng, Giám đốc Nhà hát Ca múa nhạc Bông Sen sẵn lòng dời lịch diễn để nhường sân khấu cho đêm nhạc của các doanh nhân và trực tiếp tham gia cố vấn về chuyên môn cho chương trình. Nhạc trưởng Trần Nhật Minh - Phó trưởng Đoàn Nhạc kịch Nhà hát Giao hưởng Nhạc vũ kịch TP.HCM (HBSO) hỗ trợ dàn hợp xướng 50 doanh nhân dựng nhạc, tập luyện cho hai tiết mục trình diễn trên sân khấu...

Ông Trường chia sẻ: "Ngoài thể hiện tinh thần yêu nước bằng tình cảm, doanh nhân còn có trách nhiệm phải kinh doanh tốt nhất có thể, để góp phần bảo vệ không chỉ chủ quyền lãnh thổ mà còn là sự tự chủ về kinh tế cho Việt Nam. Thông điệp này đang được cộng đồng doanh nhân cảm nhận rất rõ, nhất là trong thời điểm xảy ra những sự biến gần đây".

Trong đêm nhạc, nhà báo Nguyễn Thanh Minh - Chủ tịch CLB Doanh nhân Sài Gòn, Tổng biên tập Báo Doanh Nhân Sài Gòn cũng đã trực tiếp đón nhận sự đóng góp của các doanh nghiệp và trao các phần quà lưu niệm cảm ơn những cá nhân, tổ chức đã tình nguyện hướng về Biển Đông thông qua chuỗi chương trình của Báo.

Tính đến tối 5/6, chương trình "Doanh nhân vì biển Đông" đã nhận được 1.041.860.000 đồng. Trước đó, ngày 3/6, 40 phần quà (gồm một máy bộ đàm tầm trung và túi cấp cứu y tế) trị giá 8 triệu đồng/phần đã được trao cho bà con ngư dân quận Sơn Trà, Đà Nẵng. Ban vận động chương trình cũng đã hỗ trợ máy bộ đàm trị giá 28 triệu đồng cho hộ ngư dân bị tàu Trung Quốc đâm chìm.

Chương trình "Doanh nhân vì Biển Đông" vẫn đang tiếp tục tiếp nhận đóng góp của các doanh nhân, doanh nghiệp tại Tòa soạn Báo Doanh Nhân Sài Gòn - số 7 Trần Quốc Thảo, Quận 3.

Một số hình ảnh các nghệ sỹ tham gia đêm nhạc "Doanh nhân và Biển":

Ca sỹ Đức Tuấn
Ca sỹ Cẩm Vân
Ca sỹ Nguyễn Phi Hùng
Nhạc sỹ Thế Hiển
Ca sỹ Vân Khánh
Ca sỹ Thanh Thúy
Ca sỹ Hà Anh Tuấn
Ca sỹ Cao Minh
MC Tấn Tài - MC Quỳnh Trâm

>Đêm nhạc "Doanh nhân và Biển" trước giờ khai diễn
>Chương trình ca nhạc "Doanh nhân và Biển"
>
Phát động Chương trình "Doanh nhân vì Biển Đông"
>Danh sách đóng góp Chương trình "Doanh nhân vì Biển Đông"
>
Chương trình “Doanh nhân vì Biển Đông” đến với ngư dân Đà Nẵng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đồng lòng hướng về biển Đông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO