Doanh nhân Nguyễn Thị Sơn ra mắt sách thơ "Hạnh phúc quanh ta"

Vân Ly| 23/01/2021 09:45

Sáng nay (23/1), NXB Văn hóa - Văn nghệ TP.HCM giới thiệu chương trình giao lưu ra mắt sách thơ và cảm xúc “Hạnh phúc quanh ta” của doanh nhân Nguyễn Thị Sơn tại Đường Sách TP.HCM.

Doanh nhân Nguyễn Thị Sơn ra mắt sách thơ

Tập thơ gồm 108 bài thơ được tác giả viết trong trọn vẹn 1 năm 2020 đầy biến động và xáo trộn vừa qua. Tinh thần lạc quan, vui sống luôn hiện hữu trong suốt tập thơ với tinh thần “Không gì là không thể, 70 tuổi vẫn có thể bắt đầu làm thơ”. Có thể thấy những bài thơ vừa yêu đời vừa mang tính thời sự như: Trăn trở ngày nhà giáo; Bà giáo già tự sự; Phòng chống Covid; Chiến đấu hết mình; Thăm Người Hiền; Thành phố Thủ Đức mới; Bản lĩnh doanh nhân; Năm mới 2021 kính chúc; Sống chậm; Một mình; Cầu bình an; Cuộc sống trở lại; Hạnh phúc; Thiên đường hạnh phúc…

Khi còn đi học, ở tuổi 17 tác giả đã thích hát những bản nhạc tiền chiến và thích ngâm thơ. Từ năm 1987, khi Nguyễn Thị Sơn trở thành Giám đốc doanh nghiệp nhà nước - LEGAMEX, rồi Hiệu trưởng Trường Cán bộ quản lý doanh nghiệp - CBAM, bận với công việc quản lý, dần dần tác giả bỏ quên tính cách lãng mạn của mình, và cũng không còn có dịp để ca hát và ngâm thơ nữa.

Bước vào tuổi 70, doanh nhân Nguyễn Thị Sơn mới bắt đầu sắp xếp cuộc sống an yên hơn, mới bắt đầu làm thơ.

Bước vào tuổi 70, doanh nhân Nguyễn Thị Sơn mới bắt đầu sắp xếp cuộc sống an yên hơn, mới bắt đầu làm thơ

Từ năm 2006, khi doanh nhân Nguyễn Thị Sơn mở trường Trung học Tư thục Duy Tân, gần gũi học sinh trung học, tác giả cảm nhận bản năng ca hát như sống lại. Khi thầy giáo Nguyễn Đình Đại, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị trường Duy Tân đề nghị tôi mở Hội thi thơ Facebook trường Duy Tân, tác giả đã ủng hộ ngay. Tâm hồn thơ của doanh nhân Nguyễn Thị Sơn cũng sống lại từ đây. 

Thấm thoát tác giả đã có hơn 100 bài thơ. Thơ của Nguyễn Thị Sơn đơn giản, chân chất, từ những cảm xúc đời thường, từ cụm hoa hồng nở thắm, từ những giọt mưa, từ tia nắng mặt trời xuyên qua tàn cây vú sữa, đàn chim sẻ nhảy nhót trong sân, những vạt nắng sớm mai, những chiều ráng đỏ xa xa, những dòng xe vội vã, dòng người hối hả bên khung cửa sổ... và chỉ một tách trà xanh, một ly cà phê sữa nóng, giãn cách trong thư phòng một mình mà ra thơ.

Cuộc sống luôn thay đổi không ngừng , năng lượng tích cực chính là vitamin cho tâm hồn giúp chúng ta vượt qua những thử thách cuộc đời, nghịch cảnh, biến cố. Để thấy hạnh phúc luôn ở quanh ta. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Doanh nhân Nguyễn Thị Sơn ra mắt sách thơ "Hạnh phúc quanh ta"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO