Diệp Lâm Anh, Thu Hiền chiến thắng Cuộc đua kỳ thú 2013

19/10/2013 07:18

Đội Đỏ về đích đầu tiên ở vòng chung kết nhưng bị phạt 30 phút vì vi phạm luật chơi. Đây là cơ hội để hai "chân dài" vươn lên giành giải nhất chung cuộc.

Diệp Lâm Anh, Thu Hiền chiến thắng Cuộc đua kỳ thú 2013

Đội Đỏ về đích đầu tiên ở vòng chung kết nhưng bị phạt 30 phút vì vi phạm luật chơi. Đây là cơ hội để hai "chân dài" vươn lên giành giải nhất chung cuộc.

Vòng chung kết Cuộc đua kỳ thú 2013 phát sóng tối 18/10 trên VTV3. Cuộc đua trải qua 12 điểm từ Nam chí Bắc và khép lại với đích đến tại Hà Nội. Đội Xanh dương của Diệp Lâm Anh và Thu Hiền có cú "lội ngược dòng" ngoạn mục để giành chiến thắng.

Diệp Lâm Anh (trái) và Thu Hiền bật khóc khi trở thành quán quân Cuộc đua kỳ thú 2013.

Ở chặng bán kết, đội Xanh dương về nhì nên phải nỗ lực để rượt đuổi đội Đỏ của Nhan Phúc Vinh và Linh Chi đang dẫn đầu. Qua hàng loạt thử thách khó khăn của chặng chung kết như: tìm mua tranh cổ động về Hà Nội, múa rối nước, viết thư pháp, hóa thân thành lính cứu hỏa... Thu Hiền, Diệp Lâm Anh vẫn luôn ở vị trí thứ hai, sau đội Đỏ.

Tuy nhiên, bất ngờ xảy ra ở đích đến. Đội Đỏ hoàn thành được thử thách ghép hình và mang bức tranh về đích đầu tiên. Họ dường như đã về nhất nhưng MC Huy Khánh công bố một số lỗi của đội Đỏ trong chặng đua này: họ không kiên quyết rời xe khi đi ngược chiều và vượt đèn đỏ trong lúc di chuyển trên đường phố Hà Nội. Họ còn vi phạm yêu cầu mật thư là tuyệt đối không được sử dụng giấy bút hay các phương tiện hỗ trợ việc ghi nhớ trong thử thách viết thư pháp.

Với hai lỗi này, đội Đỏ phải chịu hình phạt 30 phút. Đứng trước chiến thắng tưởng đã chắc chắn nằm gọn trong tay, hình phạt này gây nên sự hụt hẫng lớn cho hai thành viên. Họ đã tỏ thái độ bất mãn trước ống kính truyền hình. Kết quả, Nhan Phúc Vinh và Linh Chi về nhì với giải thưởng là một phiếu quà tặng tại một khách sạn ở TP HCM nhưng họ không nhận và nhường cho đội Tím về thứ ba.

Màn đu dây lên tòa nhà cao tầng khiến khán giả nghẹt thở.

"Tôi không thể nào vui được vì tôi không quen với sự thất bại", Nhan Phúc Vinh nói. Suốt chặng đua, họ đã thể hiện tinh thần quyết tâm rất cao.

Trong khi đó hai cô gái Thu Hiền, Diệp Lâm Anh không hề biết chuyện gì đang xảy ra ở đích đến vì đang miệt mài hoàn thành bức tranh của mình. Làm xong thử thách này, Thu Hiền và Diệp Lâm Anh đã bật khóc vì họ vượt qua được chính mình. Đối với họ đây là điều quý hơn cả giải thưởng.

Khi nghe MC Huy Khánh xướng tên đội Xanh dương là quán quân của Cuộc đua kỳ thú 2013, hai chân dài thể hiện sự sung sướng và hạnh phúc qua những giọt nước mắt. Diệp Lâm Anh chia sẻ: "Qua cuộc đua, chúng tôi có được nhiều trải nghiệm hơn. Chúng tôi được các đội chăm sóc rất nhiều trong suốt chặng đường nay. Điều quý trọng hơn là tình bạn của tôi và Thu Hiền ngày càng bền chặt". Đội Xanh dương sẽ trích từ số tiền thưởng 300 triệu đồng ủng hộ cho quỹ hỗ trợ trẻ em bị hở hàm ếch.

Chiến thắng của hai cô gái Xanh dương làm thỏa mản người hâm mộ khi họ chiếm được cảm tình của người xem từ đầu chương trình đến khi kết thúc. Hai cô gái phải cạnh tranh quyết liệt với tám đội đua mà phần lớn đều có lợi thế hơn họ về sức vóc, thể lực. Thế nhưng, chính sự khéo léo, bền bỉ cộng với tinh thần quyết tâm cao độ đã giúp Thu Hiền, Diệp Lâm Anh chiến thắng.

Chặng đua cuối cùng lấy đi nhiều mồ hôi và nước mắt của ba đội Đỏ, Xanh dương và Tím.

Ở màn vượt rào, các tay đua trở thành “người hùng” để cứu đồng đội của mình đang mắc kẹt ở tầng trên tòa nhà cao tầng. Chỉ với một sợi dây thừng buông thõng xuống dưới, họ phải đu trên dây và cố gắng leo lên bằng chính lực tay và chân.

Nhan Phúc Vinh của đội Đỏ đã phải xin tạm dừng sau nửa chặng đường leo của lần thử đầu tiên vì chấn thương. Từ việc bị bong gân tại chặng thứ hai ở Cà Mau, vết thương tái phát khiến anh nhăn mặt đau đớn và phải nhờ đến sự hỗ trợ của lực lượng y tế. Tuy nhiên, nam diễn viên vẫn kiên cường quay trở lại hoàn thành thử thách. Ở lần thứ hai, anh đã vượt qua được gờ tường chắn giữa tầng ba và bốn của tòa nhà.

Đội Nhan Phúc Vinh - Linh Chi (phải) tỏ thái độ không vui khi không giành được giải vô địch.

Diệp Lâm Anh cũng gặp không ít khó khăn với thể lực của một cô gái. Đến lần thứ ba cô mới hoàn thành được thử thách này. Đức Hùng của Đội Tím không thể leo được lên tòa nhà nên đã bỏ dở nhiệm vụ. Thùy Dung thay thế anh thực hiện. Khán giả bất ngờ khi cô là người chinh phục được tòa nhà ngay lần đầu tiên.

Ngoài ra, các đội chơi còn lấy được nụ cười của người xem khi tự biên tự diễn một màn múa rối nước. Diệp Lâm Anh phải ra đường xin tiền người bán hàng rong vì dùng hết kinh phí đi đường để mua bức tranh cổ động về lịch sử Hà Nội theo yêu cầu của chương trình.

Cuộc đua kỳ thú 2013 khép lại với chiến thắng được cho là xứng đáng với tình cảm của người xem. Đúng với tiêu chí của chương trình, ngoài sức mạnh, các người chơi cần cho thấy sự bền bỉ, khéo léo và đoàn kết để vượt qua những thử thách cam go trên đường đi. Hai cô gái chiến thắng Diệp Lâm Anh và Thu Hiền hội đủ các yếu tố này và mang về thành tích hơn cả mong đợi của bản thân họ.

Chương trình năm nay cũng thu hút khán giả hơn năm đầu vì đây là phiên bản dành cho người nổi tiếng. Sự hâm mộ cùng thái độ yêu ghét rõ ràng mà khán giả dành cho các đội chơi qua từng tập cho thấy sức hút của các tay đua có tên tuổi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Diệp Lâm Anh, Thu Hiền chiến thắng Cuộc đua kỳ thú 2013
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO