Diễn viên trẻ châu Á tỏa sáng ở Hollywood

CHIÊU ANH (theo Straits Times)| 02/05/2017 06:49

Chứng tỏ được khả năng diễn xuất, nhiều diễn viên châu Á hoặc gốc Á đã được phim trường cạnh tranh cao như Hollywood đón nhận.

Diễn viên trẻ châu Á tỏa sáng ở Hollywood

Chứng tỏ được khả năng diễn xuất, nhiều diễn viên châu Á hoặc gốc Á đã được phim trường cạnh tranh cao như Hollywood đón nhận.

Đọc E-paper

Lâu nay, người châu Á phần lớn chỉ đóng vai phụ, vai làm nền trong các phim của Hollywood. Nhiều khi họ chỉ có mặt trong các khuôn hình để phim được tiếng là đa dạng. Hoặc đôi khi vì để chinh phục thị trường châu Á, nhà sản xuất Hollywood sáng tạo thêm một vài nhân vật nhỏ và giao cho ngôi sao châu Á nào đó đảm nhận.

Nhưng gần đây, đã có nhiều diễn viên trẻ châu Á chứng tỏ được khả năng diễn xuất qua các dự án phim Hollywood, thông qua những vai diễn vốn trước đây chỉ dành cho người da trắng thuần chủng.

Trong số diễn viên trẻ châu Á đang được chú ý có thể kể đến Arden Cho (31 tuổi, người Mỹ gốc Hàn Quốc), tham gia loạt phim Teen Wolf từ năm 2014 và chứng tỏ được năng lực khi trụ được đến mùa thứ 3 (2016). Khi Arden Cho thông báo rời khỏi loạt phim này vào năm 2016, người hâm mộ đã bị "sốc". Sau đó, cô tham gia phim Tween Fest và sắp tới là phim nhạc kịch Stuck, phim hành động Flexx.

Arden Cho trong Teen Wolf

Còn Gemma Chan là người mẫu kiêm diễn viên mang 2 dòng máu Anh - Trung Quốc, được khen ngợi qua vai diễn trong loạt phim Humans và cũng bám trụ đến mùa thứ 3. Trước đó, Gemma Chan từng đóng trong các phim điện ảnh bom tấn: Fantastic Beasts and Where To Find Them, Transformers: The Last Knight, và gần đây là Crazy rich Asians (đóng cùng Dương Tử Quỳnh).

Gemma Chan

Aziz Ansari là diễn viên người Ấn Độ được yêu thích bởi vai diễn hài hước trong phim Parks and Recreation. Sau đó, anh là diễn viên kiêm biên kịch của phim Master of none (Netflix sản xuất).

Aziz Ansari trong phim Master of none

Là diễn viên gốc Hàn Quốc, Lee Ki Hong vào vai Minho mạnh mẽ trong loạt phim The Maze Runner năm 2014. Mới đây, anh đóng tiếp Maze Runner: The Death Cure sẽ ra mắt năm 2018.

Diễn viên trẻ Lee Ki Hong

Sinh năm 1996, Trần Đông Lan (Lana Condor) vừa được chọn để góp mặt trong "bom tấn" Alita: Battle Angel của đạo diễn James Cameron. Trước đó, cô từng gây xôn xao khi hóa thân thành dị nhân Jubilee trong X-Men: Apocalypse và đóng vai phụ trong Patriots day. Hiện cô gái gốc Việt này đang được đánh giá là nhân tố tiềm năng ở Hollywood.

Diễn viên gốc Việt Lana Condor

>5 sao Hollywood "biến hóa" hơn người

>3 đối thủ nặng ký của Hollywood

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Diễn viên trẻ châu Á tỏa sáng ở Hollywood
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO