Đầu năm tâm đắc, cả năm vươn tầm

B.H| 12/02/2011 00:02

Chiều ngày 11/2/2011, nhằm mùng 9 Tết Tân Mão, tại Khu Du lịch Văn Thánh đã diễn ra buổi Lễ tổng kết Đường hoa Nguyễn Huệ và Lễ hội Tết 2011 ngập tràn âm sắc mùa Xuân.

Đầu năm tâm đắc, cả năm vươn tầm

Chiều ngày 11/2/2011, nhằm mùng 9 Tết Tân Mão, tại Khu Du lịch Văn Thánh đã diễn ra buổi Lễ Tổng kết Đường hoa Nguyễn Huệ và Lễ hội Tết 2011 ngập tràn âm sắc mùa Xuân.

Quan khách tại lễ tổng kết - Ảnh Q.Hòa

Sân khấu ngát hương hoa. Các bàn tiệc thì rộn rã tiếng cười nói, chúc tụng an lành, hạnh phúc. Ngoài sân vườn, mấy em nhỏ chạy nhảy tung tăng và làm điệu để chụp hình với những mô hình mèo từ Đường hoa đem về... Mọi người hết sức phấn khởi trước thành công của Lễ hội Tết 2011, mà tâm điểm là Đường hoa Nguyễn Huệ và cuộc thi ảnh "Sài Gòn Tết - 2011".

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.HCM Nguyễn Thành Tài - Ảnh B.H

“Chương trình Lễ hội không chỉ sạch, đẹp, văn minh, mà còn an ninh”, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.HCM Nguyễn Thành Tài khen ngợi. Ông rất tâm đắc với “Thiết kế Đường hoa không chỉ đẹp đằm thắm với những khóm hoa đồng nội đậm nét phương Nam đất Việt mà còn giàu ý nghĩa, chuyển tải được khao khát vươn lên tầm cao mới của nhân dân thành phố… Cám ơn nhân dân thành phố đã tổ chức, thực hiện và tham gia nhiệt tình để chương thành công tốt đẹp và mở ra tương lai tươi sáng”.

Bài phát biểu tổng kết Lễ hội Đường hoa Nguyễn Huệ và Lế hội Tết 2011 của PCT Thường trực Nguyễn Thành Tài


Một điểm khác biệt không thể không nhắc đến của chương trình Lễ hội Xuân Tân Mão này cuộc thi ảnh “Sài Gòn Tết – 2011” của Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn và Báo Doanh Nhân Sài Gòn phối hợp tổ chức. Thông qua sân chơi hiện đại mang tính nghệ thuật, mọi người không chỉ tham quan đường hoa, dạo chơi đường đèn, mà còn có thể phô diễn tài năng và bộc lộ tình cảm dành cho những thiết kế mới, đẹp, giàu ý nghĩa, hướng đến chủ đề “Tầm cao mới”.

Mặc dù thời gian nhận ảnh dự thi chỉ gói gọn trong 7 ngày, nhưng cuộc thi đã thu hút sự tham giả của hơn 100 tác giả gửi dự thi với 1.176 ảnh qua e-mail, đĩa CD, DVD hoặc upload trực tiếp lên chuyên trang cuộc thi ảnh Sài Gòn Tết của báo Doanh Nhân Sài Gòn Online.

Ông Lê Xuân Thăng, Phó Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam- Ảnh B.H

Lần đầu tổ chức nên còn nhiều bỡ ngỡ và không ít âu lo, nhưng nhờ sự nỗ lực của các đơn vị và cá nhân mà “Mọi người đã nhập cuộc với niềm hứng thú sảng khoái, trí sáng láng và hồn mở rộng với những cảm xúc nồng nàn. Kết quả là cho ra đời những tác phẩm đoạt giải thật chất lượng, khẳng định tầm vóc của cuộc thi”, ông Lê Xuân Thăng, Phó Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam và cũng là Phó Chủ tịch Hội đồng Giám khảo đã nhận xét. Hướng đến cuộc thi ảnh năm sau, ông hy vọng thể lệ sẽ được dịch sang tiếng Anh để thu hút thêm kiều bào và du khách nước ngoài tham gia.

Ông Nguyễn Thanh Minh - Tổng biên tập Báo Doanh Nhân Sài Gòn- Ảnh B.H

Nhận xét đánh giá về cuộc thi ảnh "Sài Gòn Tết - 2011", ông Nguyễn Thanh Minh - Tổng biên tập Báo Doanh Nhân Sài Gòn cho rằng:

Tác giả Ngô Đức Cần đang trả lời phỏng vấn của phóng viên - Ảnh Q.T

Bên cạnh đó, đại diện nhóm nghệ sĩ trải lòng qua các tác phẩm ảnh, tác giả Ngô Đức Cần, đoạt Giải Nhất với ảnh “Cả nhà cùng du xuân”, không giấu nụ cười tự hào và niềm vui chiến thắng: “Cuộc thi là động lực để những người yêu nghệ thuật nhiếp ảnh săn tìm cái đẹp của mùa Xuân. Hy vọng cuộc thi sẽ được duy trì hàng năm và trở thành sân chơi có ý nghĩa cho mọi người, mọi nhà”.

Ông Trần Hùng Việt, Phó Tổng giám đốc Công ty Du lịch Sài Gòn- Ảnh B.H

Nhờ kiềng ba chân: lãnh đạo lên kế hoạch từ sớm với những ý tưởng sáng tạo, ban tổ chức phối hợp đồng bộ đã giải quyết tốt mọi vấn đề phát sinh, và người dân có ý thức xã hội cao, mà Lễ hội năm nay thành công tốt đẹp. Và để ngày Xuân thật trọn vẹn, không gian Xuân thêm ấm áp nghĩa tình, chương trình Cây Chúc Tết - Hồ Chúc Phúc của Đường hoa đã gửi tặng Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo 568.000.000 VNĐ, theo báo cáo của ông Trần Hùng Việt, Phó Tổng giám đốc Công ty Du lịch Sài Gòn.

Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân chúc mừng các tác giả đạt giải thưởng cuộc thi ảnh "Sài Gòn Tết - 2011"- Ảnh Q. Hòa

Đến dự Lễ Tổng kết có ông Lê Hoàng Quân, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBNDTP, ông Nguyễn Thành Tài, Phó Chủ tịch Thường trực UBNDTP, cùng các đồng chí trong Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức, các đơn vị và cá nhân đã tham gia thực hiện, tài trợ và bảo trợ thông tin cho Lễ hội Tết 2011.

Lễ Tổng kết được tổ chức nhằm tôn vinh sự tham gia, đóng góp của các Sở, ban, ngành, báo, đài và các doanh nghiệp đã thực hiện Lễ hội. Ủy ban Nhân dân thành phố đã khen thưởng 75 tập thể và 78 cá nhân có thành tích xuất sắc đóng góp tích cực cho công tác tổ chức Lễ hội Tết 2011; và trao kỷ niệm chương cho các doanh nghiệp đã đồng hành cùng Saigontourist tổ chức Đường hoa Nguyễn Huệ và Lễ hội Tết suốt nhiều năm qua.

Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân trao tặng bằng khen- Ảnh B.H
Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.HCM trao tặng bằng khen- Ảnh: B.H
Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM trao  tặng Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo 568.000.000 VNĐ - Ảnh B.H
Ông Lê Xuân Thăng trao giấy chứng nhận cho các tác giả đạt giải ba cuộc thi ảnh "Sài Gòn Tết - 2001"- Ảnh B.H
Ông Nguyễn Thanh Minh trao giấy chứng nhận cho các tác giả đạt giải nhì cuộc thi ảnh "Sài Gòn Tết - 2001"- Ảnh B.H
Từ 1.176 bức ảnh dự thị, Ban giám khảo cuộc thi ảnh Sài Gòn Tết 2011 đã chọn ra 16 tác phẩm của 10 tác giả để trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba, 10 giải khuyến khích. Cụ thể:

Giải nhất: 10 triệu đồng
Tác phẩm: “Cả nhà du xuân” của Ngô Đức Cần

Giải nhì: 5 triệu đồng
Tác phẩm: “Hoàn tất Đường Hoa Nguyễn Huệ Tết Tân Mão ” của Lê Quang Nhật

Giải nhì: 5 triệu đồng
Tác phẩm: “Đón mừng năm mới” của Võ Quốc Thanh

Giải ba: 3 triệu đồng
Tác phẩm: “Lung linh” của Nguyễn Văn Khánh

Giải ba: 3 triệu đồng
Tác phẩm: “Đường hoa Nguyễn Huệ 2011” của Huỳnh Phạm Anh Dũng

Giải ba: 3 triệu đồng
Tác phẩm: “Nắng Xuân” của Võ Chí Trung

Giải khuyến khích: 1 triệu đồng
Tác phẩm: “Việt Nam tiến bước” của Nguyễn Thế Dương

Giải khuyến khích: 1 triệu đồng
Tác phẩm: “Hoa Đăng đường Lê Lợi” của Ngô Quang Phúc

Giải khuyến khích: 1 triệu đồng
Tác phẩm: “Hoa đăng đường Đồng Khởi” của Ngô Quang Phúc,

Giải khuyến khích: 1 triệu đồng
Tác phẩm: “Mừng Xuân mừng Đảng” của Ngô Quang Phúc

Giải khuyến khích: 1 triệu đồng
Tác phẩm: “Làm đẹp mùa Xuân” của Ngô Quang Phúc

Giải khuyến khích: 1 triệu đồng
Tác phẩm: “Vui xuân” của Lê Hữu Dũng

Giải khuyến khích: 1 triệu đồng
Tác phẩm: “Đường hoa Nguyễn Huệ sớm mùng Hai” của Trần Thế Phong

Giải khuyến khích: 1 triệu đồng
Tác phẩm: “Chữ hay trên đường sách” của Huỳnh Phạm Anh Dũng

Giải khuyến khích: 1 triệu đồng
Tác phẩm: “Hạnh phúc đầu Xuân” của Trần Thế Phong

Giải khuyến khích: 1 triệu đồng
Tác phẩm: “Thấy Tết tại Đường hoa” của Lê Quang Nhật

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đầu năm tâm đắc, cả năm vươn tầm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO