Đa sắc triển lãm Coming of Age

NGÂN AN/DNSGCT| 06/07/2014 07:12

Kỷ niệm năm năm thành lập, gallery Craig Thomas (27i Trần Nhật Duật, Q.1, TP. Hồ Chí Minh) đã tổ chức triển lãm nhóm có tên Coming of Age giới thiệu tác phẩm hội họa, điêu khắc và sắp đặt của 14 họa sĩ Việt Nam.

Đa sắc triển lãm Coming of Age

Kỷ niệm năm năm thành lập, gallery Craig Thomas (27i Trần Nhật Duật, Q.1, TP. Hồ Chí Minh) đã tổ chức triển lãm nhóm có tên Coming of Age giới thiệu tác phẩm hội họa, điêu khắc và sắp đặt của 14 họa sĩ Việt Nam từ 19/6 đến 18/7/2014.

Đọc E-paper

Craig Thomas, chủ nhân của gallery bày tỏ: “Đây là cột mốc quan trọng cho một gallery mỹ thuật, đối với chúng tôi triển lãm này vừa là đích đến mà cũng là điểm khởi đầu. Nhìn lại chặng đường đã qua, chúng tôi hài lòng vì sự tiến bộ của chính mình, đó là phát triển về sự chuyên nghiệp và cả chất lượng tác phẩm trưng bày.

Nhưng quan trọng hơn, chúng tôi không dừng lại ở đó mà có tham vọng những năm tiếp theo sẽ thực hiện được những kế hoạch lớn hơn để tiếp tục phát triển và mở rộng gallery”.

Quý cô bồn chồn – acrylic trên giấy dó bồi trên canvas của Nguyễn Thế Hùng

Trong số các họa sĩ tham gia triển lãm Coming of Age, có người đã tham gia với gallery từ những ngày đầu như Liêu Nguyễn, Lim Khim Ka Ty, Trần Quốc Tuấn, Bùi Tiến Tuấn và những họa sĩ cộng tác sau này như Phạm Huy Thông, Bùi Thanh Tâm, Nguyễn Thế Hùng, Ngô Văn Sắc, Trần Minh Tâm. Cũng có những người lần đầu tham gia và sẽ tiếp tục làm việc trong tương lai như điêu khắc gia nổi tiếng Bùi Hải Sơn, họa sĩ biểu hiện Doãn Hoàn Lâm, họa sĩ digital và vẽ tranh minh họa Khoa Lê.

Mỗi người một phong cách, một cá tính nghệ thuật đã mang đến cho triển lãm một không gian màu sắc đa dạng.

Vịt – acrylic trên canvas của Phạm Huy Thông

Nữ họa sĩ đang chín trong nghệ thuật Lim Khim Ka Ty vẫn theo phong cách hiện thực với những đề tài về người lao động – thành phần chiếm đa số trong xã hội để bày tỏ sự cảm thông, chia sẻ với họ. Liêu Nguyễn bằng kỹ thuật “nhỏ giọt” độc đáo đã nhẹ nhàng dạo chơi trong những vườn hoa đào rực rỡ sắc màu.

Bùi Tiến Tuấn vẫn trung thành với chất liệu truyền thống màu nước trên lụa và giấy dó. Bằng ngôn ngữ hiện đại, anh thể hiện sự đam mê vẻ đẹp phụ nữ và cuộc sống đô thị. Phạm Huy Thông có phong cách siêu thực, tranh của anh đầy tính ẩn dụ phản ánh những vấn đề xã hội đương đại của Việt Nam và thế giới.

Với phong cách pop art, Bùi Thanh Tâm lại thể hiện sự giễu nhại, hài hước về một hiện tượng nhà giàu mới nổi, chạy theo giá trị vật chất một cách kệch cỡm. Nguyễn Thế Hùng sáng tác trên chất liệu giấy dó và canvas với những bức tranh lấy cảm hứng từ cuộc sống hiện đại gợi cảm, quyến rũ và hấp dẫn.

Ngô Văn Sắc với kỹ thuật đốt và khắc gỗ đã sáng tạo các tác phẩm đa tầng là các khuôn mặt mà đa số là chân dung tự họa của chính anh thể hiện những tâm trạng và cảm xúc khác nhau…

Giấc mơ trong ngày 1 – sơn dầu trên canvas của Lim Khim Ka Ty

 Được biết, năm 2014 cũng là năm đầu tiên gallery tham gia sự kiện hội chợ mỹ thuật quốc tế Affordable Art Fair tại Hongkong vào tháng Ba vừa qua – một hoạt động nghệ thuật quốc tế thường niên, nơi mở ra cho các gallery trong nước cơ hội gặp gỡ và thiết lập liên hệ với các nhà sưu tập và các gallery mới, đồng thời giới thiệu các họa sĩ Việt Nam đến với sân chơi quốc tế.

Nghỉ ngơi 2 – Khắc gỗ và chất liệu tổng hợp trên gỗ của Ngô Văn Sắc

>Họa sĩ nhí 4 tuổi triển lãm tranh tại New York
>Triển lãm tranh mỹ thuật "11+1"
>
Triển lãm tranh kiếng Nam bộ
>Triển lãm tranh chủ đề Việt Nam tại Paris

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đa sắc triển lãm Coming of Age
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO