Cười xuyên Việt: Tấm vé về thăm mẹ

QUÝ YÊN| 18/06/2015 06:23

Vòng Chung kết xếp hạng của cuộc thi Cười Xuyên Việt đã có một cái kết hoàn toàn không bất ngờ.

Cười xuyên Việt: Tấm vé về thăm mẹ

Vòng Chung kết xếp hạng của cuộc thi Cười Xuyên Việt, do Công ty Truyền thông Khang và Đài THVL phối hợp sản xuất đã có một cái kết hoàn toàn không bất ngờ.

Đọc E-paper

Lê Dương Bảo Lâm, thí sinh nổi bật ngay từ những vòng ngoài đã có chiến thắng thuyết phục trước 2 thí sinh tài năng còn lại của cuộc thi là: Mạc Văn Khoa, Phan Phúc Thắng để sở hữu ngôi vị Quán quân của chương trình.

Với ba lối diễn khác nhau, Phan Phúc Thắng chuyên về hài độc thoại, Lê Dương Bảo Lâm nghiêng về diễn xuất và Mạc Văn Khoa là sự kết hợp giữa hài độc thoại và diễn xuất, đêm chung kết cuộc thi đã có những màu sắc khác biệt, nhiều tiết mục đặc sắc cho đêm chung kết xếp hạng.

Đem đến câu chuyện hài hước về xác sống, chiến thắng của Lê Dương Bảo Lâm hoàn toàn thuyết phục. Tuy nhiên, sự tỏa sáng bất ngờ của Mạc Văn Khoa trong tiết mục đầy tính thời sự, phản ánh cơn giận của mẹ thiên nhiên dành cho loài người và văn hóa chịu trách nhiệm của người cầm quyền đã khiến nhiều khán giả chờ mong một kết quả bất ngờ hơn.

Chia sẻ trước đêm chung kết, Mạc Văn Khoa cho biết, anh chẳng biết mình được giải gì, chỉ mong là có giải để có tiền về quê thăm mẹ. Hoàn cảnh không cho phép, ban đầu, đêm chung kết sẽ chỉ có ba Mạc Văn Khoa từ Hải Dương vào TP.HCM cổ vũ cho con nên ước mong của Khoa chỉ giản dị có thế. Rất mừng là cuối cùng, ba mẹ của Khoa cũng đã cùng có mặt để nhìn con trai mình tỏa sáng.

Tiền vé máy bay cho ba mẹ, Khoa được ban tổ chức... ứng trước. Tất nhiên, số tiền ấy sẽ được cấn trừ vào giải thưởng 50 triệu đồng mà chàng trai này giành được, cho vị trí thứ 2 trong sân chơi này.

Câu chuyện của Khoa thực sự gây xúc động. Giám khảo Hoài Linh là người đồng cảm với Khoa nhiều nhất. Thương cho nỗ lực của Khoa, danh hài được yêu thích nhất hiện nay không ngăn được cảm xúc. Anh bảo, người nghệ sĩ yêu nghề, đem cái thực tài ra mua vui cho khán giả cả nước, với họ, nghiệp tổ được xem là "ăn cơm góp" từ bắc chí nam.

Khán giả nuôi nghệ sĩ nên ước mong làm giàu bằng nghề là không có. Chỉ mong, sống được với nghề và có thể may mắn hơn, chăm lo được cho gia đình mình.

Đây không phải lần đầu tiên, Cười xuyên Việt nhắc nhớ đến sự khốc liệt mà người làm nghề phải đối diện. Trước đó, nhân vật "kép" Tư Bền của Lê Dương Bảo Lâm cũng đã lấy nước mắt của giám khảo lẫn khán giả khi tái hiện hoàn cảnh éo le của người nghệ sĩ khi mẹ chết, sân khấu chẳng thể kéo màn...

Những nụ cười trong tiểu phẩm ấy đã nghẹn lại, khiến tiếng cười không vượt thoát. Nó buộc những thí sinh của cuộc chơi này, những nghệ sĩ tương lai, phải nghĩ nhiều hơn về lựa chọn của mình. Bởi, hào nhoáng của sân khấu chưa bao giờ thôi đính kèm với những thử thách.

Hơn ba tháng cho một sân chơi, khán giả thích thú khi chứng kiến sự trưởng thành của một lớp diễn viên hài mới nhưng với những đàn anh trong nghệ thì đó là sự tự hào. Như lời của nghệ sĩ Trấn Thành, đã có một lớp diễn viên hài có tâm lẫn có tài, đủ để mang đến khán giả những tiếng cười sạch sẽ và văn minh.

>Cười xuyên Việt

>Gặp nhau để cười

>Khi Diêm Vương "đóng" hài kịch

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cười xuyên Việt: Tấm vé về thăm mẹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO