Cười xuyên Việt: Bệ phóng cho những "cây hài" sắp nổi

QUÝ YÊN| 28/10/2015 00:19

Cười xuyên Việt tiếp tục được thực hiện với phiên bản nghệ sĩ, sẽ phát sóng vào 21 giờ thứ Năm hằng tuần trên kênh THVL1, bắt đầu từ ngày 5/11.

Cười xuyên Việt: Bệ phóng cho những

Sau thành công khá lớn của phiên bản thường của Cười xuyên Việt hồi đầu năm 2015, trở thành chương trình có rating cao nhất của đài Truyền hình Vĩnh Long, Cười xuyên Việt tiếp tục được thực hiện với phiên bản nghệ sĩ, sẽ phát sóng vào 21 giờ thứ Năm hằng tuần trên kênh THVL1, bắt đầu từ ngày 5/11.

Đọc E-paper

Đây là cuộc tranh tài của 6 diễn viên đang tham gia các sân khấu hài, gồm: Kiều Linh, Thanh Vân, La Thành, Nam Thư, Huỳnh Lập và Don Nguyễn. Sáu thí sinh sẽ trải qua 12 đêm thi, mỗi đêm có một chủ đề riêng biệt. Họ phải tự dàn dựng, biểu diễn những tiểu phẩm mang đến tiếng cười cho khán giả.

Trong bối cảnh các chương trình truyền hình thực tế (THTT) với sự tham gia của những người nổi tiếng đang nở rộ thì rõ ràng Cười xuyên Việt phiên bản nghệ sĩ lại một lần nữa cho thấy việc dùng người nổi tiếng để thu hút khán giả vẫn là lựa chọn mang tính an toàn cho nhà sản xuất.

Tuy nhiên, theo nghệ sĩ ưu tú Vũ Thành Vinh, tổng đạo diễn chương trình, đây là phiên bản "nghệ sĩ” chứ không phải phiên bản "người nổi tiếng", nhà sản xuất mang đến cho họ sân chơi này và hy vọng sau chương trình họ sẽ có vị thế mới.

Đồng quan điểm, nghệ sĩ Trấn Thành, giám khảo, nêu ý kiến: Với một số người, 6 gương mặt này là người nổi tiếng cũng được, hoặc chưa nổi tiếng cũng được. Ví dụ như Thanh Vân chỉ diễn ở IDECAF, La Thành là tên tuổi bán vé song do chỉ diễn ở một sân khấu khoảng mấy trăm khán giả, nên độ nổi tiếng chỉ mang tính khu vực.

Trấn Thành phân tích: "Họ có ảnh hưởng chưa đủ sâu, mạnh và rộng, nên cần chứng minh cho khán giả thấy là họ làm được nhiều hơn thế. Không phải họ không đủ khả năng mà bởi cơ hội được xuất hiện trên truyền hình không nhiều như những gương mặt khác". Như vậy, có thể thấy, hiện nay, truyền hình và THTT là bệ phóng giúp mang đến sự nổi tiếng dễ dàng nhất.

Trước khi "lên sóng" thông qua Cười xuyên Việt phiên bản thường, Lê Dương Bảo Lâm vẫn là con số 0 dù đã có vài năm "lăn lộn" với nghiệp diễn. Sau đăng quang, cái tên Dương Lâm phủ kín những chương trình hài và lịch làm việc của Lâm đặc kín, đó là một ví dụ. Chia sẻ về lý do lần đầu tiên làm giám khảo cho chương trình THTT, MC hải ngoại Nguyễn Cao Kỳ Duyên cũng không ngại chia sẻ: "Dù đã về nước hoạt động nghệ thuật hơn 3 năm qua nhưng chỉ có xuất hiện trên truyền hình tôi mới có thể vào từng nhà của khán giả, để họ thấy mình nhiều hơn".

Đối lập với sự lớn mạnh của THTT là sự mỏi mệt của các sân khấu. Nhiều chủ sân khấu đã chia sẻ họ khó lòng cầm cự thêm nữa nếu lượng khán giả cứ ít dần như hiện nay. Sau những buổi ghi hình các chương trình truyền hình, nghệ sĩ vẫn đến với màn nhung và sân khấu vẫn cứ sáng đèn nhưng biết làm sao được khi mà xu hướng của khán giả đã đổi chiều! Và, kênh truyền hình lại quá tiện để khán giả có thể thưởng thức nghệ thuật lẫn giải trí.

"Nghệ sĩ khi làm việc lâu cũng bão hòa cảm xúc, nhưng khi họ dám tham gia vào các cuộc thi truyền hình là họ muốn thử thách, chấp nhận thắng, thua, cũng có nghĩa họ muốn phấn đấu, muốn tiếp tục phát triển. Biết đâu sau khi sân chơi khép lại, những kinh nghiệm mới, những khai phá mới của người nghệ sĩ lại giúp họ làm nghề tốt hơn", nghệ sĩ Trấn Thành hy vọng.

>Nghệ sĩ Việt trên sân khấu Broadway

>Học cách vận hành doanh nghiệp từ… diễn viên hài

>Sản xuất chương trình truyền hình: Cuộc đua kỳ thú

>Đầu tư truyền hình: Nóng, lạnh trong "lò đốt tiền"

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cười xuyên Việt: Bệ phóng cho những "cây hài" sắp nổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO