Cộng đồng Ấn Độ tổ chức lễ hội Diwali tại Việt Nam

Ngọc Thoại| 17/11/2020 08:50

Diwali - Lễ hội Ánh Sáng lớn nhất trong năm của người Ấn Độ vừa được tổ chức tại TP.HCM. Lễ hội có hơn 500 người Ấn Độ và bạn bè trong, ngoài nước của họ tham gia.

Cộng đồng Ấn Độ tổ chức lễ hội Diwali tại Việt Nam

Ông Madan Mohan Sethi, Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP.HCM, bà Swagatika Bhuyan, Phu nhân Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP.HCM và các đại diện Hiệp hội Ấn Độ và Việt Nam tham dự nghi lễ thắp đèn khai mạc đêm Diwali 2020.

Đây là Lễ hội được cộng đồng người Ấn Độ tại Việt Nam tổ chức thường niên. Theo truyền thống Ấn Độ, Diwali tượng trưng cho sự chiến thắng của cái thiện trước cái ác, tinh thần nhân ái và niềm vui chia sẻ.

2. Các em nhỏ Ấn Độ bắt đầu lễ hội bằng những lời nguyện cầu ban phước từ các vị thần như Ganesh, Thần Hủy diệt Vishnu, Thần bảo vệ toàn cõi vũ trụ Shiva và Devi, Nữ thần Mẹ.

Các em nhỏ Ấn Độ bắt đầu lễ hội bằng những lời nguyện cầu ban phước từ các vị thần như Ganesh, Thần Hủy diệt Vishnu, Thần bảo vệ toàn cõi vũ trụ Shiva và Devi, Nữ thần Mẹ.

Được coi là một trong những lễ hội lớn nhất của Ấn Độ, Diwali tổ chức rất sôi nổi và hạnh phúc trên khắp đất nước Ấn Độ trong năm ngày. Theo lịch nghỉ lễ chính thức của Ấn Độ, Diwali vào năm 2020 sẽ diễn ra vào thứ Bảy, ngày 14 tháng 11, trùng với ngày thứ 15 của Kartik, tháng linh thiêng nhất trong lịch âm của người Hindu.

diwali4-5038-1605613757.jpg

Các phụ nữ Ấn Độ đang sinh sống tại Việt Nam cầm ngọn đèn truyền thống được thắp lên trong lễ hội Diwali chuẩn bị buổi trình diễn thời trang Saree, bộ trang phục không đường may truyền thống của phụ nữ Ấn Độ.

Vào ngày đặc biệt này, có các buổi bắn pháo hoa và nghi lễ Diya, trong đó mọi người đốt những sợi dây bấc cắm vào chậu nhỏ chứa đầy dầu. Mọi người cũng thắp nến xung quanh nhà của họ như một biểu tượng chiến thắng của cái thiện trước cái ác trong mỗi cá nhân.

Họ cũng dâng lời cầu nguyện cho Nữ thần Lakshmi - Nữ thần của sự giàu có và tìm kiếm phước lành từ cô ấy, sau đó mặc quần áo mới và đổi quà.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cộng đồng Ấn Độ tổ chức lễ hội Diwali tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO