Chợ báo: Tại sao không?

QUẾ DƯƠNG| 08/07/2009 00:00

Chủ nhật 21/6 vừa qua, ngày hội của những người làm báo tại TP.HCM đã diễn ra sôi nổi tại Dinh Thống Nhất...

Chợ báo: Tại sao không?

Chủ nhật 21/6 vừa qua, ngày hội của những người làm báo tại TP.HCM đã diễn ra sôi nổi tại Dinh Thống Nhất. Chương trình nằm trong khuôn khổ kỷ niệm 84 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, do Hội Nhà báo, Tạp chí Nghề Báo phối hợp cùng Sở Thông tin - Truyền thông TP.HCM và Hội Phát hành báo chí VN tổ chức. Gần 50 gian hàng của các cơ quan báo chí, phát thanh, truyền hình, các doanh nghiệp quảng cáo, phát hành và in ấn đã được đông đảo độc giả ghé thăm.

Phó Chủ tịch thường trực UBND TP.HCM thăm gian hàng Báo DNSG

Tại buổi tọa đàm với chủ đề Kinh tế báo chí, bà Huỳnh Kim Phụng, Phó chủ tịch Hội Phát hành báo chí Việt Nam, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Phát hành Trường Phát đề xuất nên có một chợ báo trong tương lai. Ý kiến này đã được những người tham gia tọa đàm hưởng ứng vì xét cho cùng, báo chí cũng là một sản phẩm, nhưng là sản phẩm đặc biệt.

Nói về các hoạt động sau mặt báo như tổ chức CLB, bình chọn và trao giải thưởng, bảo trợ cho các hoạt động xã hội…,ông Nguyễn Thanh Minh – QuyềnTổng biên tập phụ trách Báo Doanh Nhân Sài Gòn, ông Quốc Vĩnh - Phó Tổng biên tập Thời báo Kinh tế Sài Gòn đều có chung mong muốn gia tăng giá trị thương hiệu cho tờ báo.

Bà Nguyễn Thế Thanh - Giám đốc Công ty Truyền thông Saigon Media quan niệm rằng, nếu cái gì cũng làm “chùa” thì sẽ khó có hiệu quả. Vậy nên, khi đứng ra tổ chức các sự kiện, nếu các cơ quan truyền thông có bán vé thì cũng là chuyện bình thường.

Bà Đỗ Thị Kim Liên, Tổng giám đốc Công ty AAA tại cuộc tọa đàm

Cũng tại Dinh Thống Nhất, chiều 21/6, bạn đọc TP.HCM đã cùng giao lưu với một số nhà báo. Nhiều vấn đề đã đặt ra và được trả lời một cách thẳng thắn. Và đây cũng là cơ hội để các nhà báo cảm ơn bạn đọc vì chính họ là người đặt hàng, góp phần rất lớn trong việc tạo ra những bài báo hay, có sức lan tỏa.

Trong bối cảnh hội nhập toàn cầu hiện nay, trách nhiệm của báo chí với xã hội ngày càng nặng nề. Báo chí không chỉ là cầu nối mà còn phải tích cực tham gia phân tích, đánh giá, định hướng dư luận về tình hình trong nước và quốc tế.

Lãnh đạo TP.HCM thăm gian hàng trong hội báo. Ảnh: Quý Hòa

Phát biểu tại lễ trao giải báo chí thường niên của Hội Nhà báo TP.HCM, ông Nguyễn Thành Tài - Phó chủ tịch thường trực UBND TP.HCM nhấn mạnh: “Sự nỗ lực của 41 đơn vị báo chí thành phố và gần 200 đơn vị báo chí trung ương, địa phương trên địa bàn TP.HCM đã tạo nên nét đặc sắc của một thị trường báo chí lớn nhất nước… Lãnh đạo TP.HCM luôn mong muốn những người làm báo có mắt sáng, lòng trong, bút sắc. Mỗi nhà báo là một chiến sĩ, lấy vũ khí chính là ngòi bút để phục vụ lợi ích chung…”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chợ báo: Tại sao không?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO