Adrien Brody bị Thành Long dụ đóng phim chỉ với một bữa ăn

THANH VÂN (DNSGCT)| 08/02/2015 09:19

Diễn viên bộ phim King Kong nổi tiếng Adrien Brody tham gia phim Dragon Blade nhiều công phu, hoành tráng và sẽ ra rạp vào dịp Tết năm nay.

Adrien Brody bị Thành Long dụ đóng phim chỉ với một bữa ăn

Adrien Brody theo học diễn xuất từ khi còn là một đứa trẻ. Vào năm 13 tuổi, anh bắt đầu xuất hiện trong một số bộ phim truyền hình. Adrien dần thể hiện được tài năng của mình bằng đề cử cho giải Tinh thần Độc lập (Independent Spirit Award) cho vai diễn trong bộ phim Restaurant vào năm 1998.

Sau đó, anh được giới điện ảnh chú ý khi vào vai diễn trong hai phim Summer of Sam của đạo diễn Spike Lee, và The Thin Red Line của đạo diễn Terrence Malick được nhiệt liệt ngợi khen. Cú đột phá mạnh mẽ trong sự nghiệp của Adrien Brody chính là khi anh được mời vào vai nam chính trong bộ phim The Pianist của đạo diễn Roman Polanski.

Bộ phim được cải biên từ cuốn tự truyện cùng tên, là cuốn hồi ký của nhà soạn nhạc kiêm nghệ sĩ dương cầm danh tiếng thời Thế chiến II – Wladyslaw Szpilman. Để hóa thân thành Wladyslaw Szpilman, Adrien Brody đã sống ẩn mình một thời gian dài. Anh từ bỏ căn hộ của mình lẫn chiếc xe yêu dấu, thậm chí khiến cô bạn gái quyết định lên tiếng chia tay. Adrien phải dốc sức học cách chơi đàn piano, lẫn việc chơi một cách thật thuần thục những bản nhạc của Chopin.

Và khoảng thời gian luyện tập để trở thành một Wladyslaw Szpilman hoàn hảo, anh đã sụt đi đến 13kg. Tuy nhiên, tất cả những sự hy sinh đó rất đáng giá và không hề uổng công, khi cuối cùng Adrien Brody đã được xướng tên ở hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại lễ trao giải Oscar.

Chiến thắng này đã đưa anh trở thành nam diễn viên trẻ tuổi nhất (29 tuổi) trong lịch sử Oscar khi giành được phần thưởng cao quý này. Không những vậy, Adrien cũng giành được giải César cho vai diễn này, đưa anh trở thành nam diễn viên đầu tiên và duy nhất của Mỹ cho đến ngày nay được vinh danh tại một trong những giải thưởng cao quý nhất của nước Pháp.

Adrien Brody trở thành một hiện tượng tại Hollywood vào đầu thế kỷ XXI. Sau thành công vang dội của The Panist, anh nhận lời tham gia vào những vai diễn hoàn toàn khác nhau trong các tác phẩm như chàng trai trẻ mắc phải căn bệnh thiểu năng trong bộ phim hình sự tâm lý The Village, một cựu chiến binh có tâm thần bất ổn trong bộ phim The Jacket, nhà biên kịch trong bộ phim được làm lại từ tác phẩm kinh điển cùng tên – King Kong.

King Kong chiến thắng toàn diện về mặt nghệ thuật lẫn doanh thu, với con số hơn 550 triệu USD khắp toàn cầu, đây cũng là bộ phim có doanh thu cao nhất từ trước đến nay trong sự nghiệp của Adrien Brody.

Bên cạnh King Kong, cũng có không ít tác phẩm của Adrien từng được ra mắt khán giả Việt Nam như The Darjeeling Limited, The Brothers Bloom hay Predators.

Sự nghiệp của Adrien Brody dạo sau này cũng không quá nổi bật. Anh không tham gia nhiều vào phim thương mại, mà chủ yếu chỉ tham gia vào những tác phẩm phim độc lập, cũng như những bộ phim thiên về nghệ thuật hơn. Năm ngoái, Adrien đã gây ấn tượng cho khán giả với vai phản diện trong bộ phim hài The Grand Budapest Hotel.

Bộ phim này vừa qua cũng giành được giải Quả cầu vàng cho hạng mục Phim truyện xuất sắc nhất thể loại Hài hước hoặc Âm nhạc. Hiện, The Grand Budapest Hotel cũng là một ứng cử viên sáng giá tại lễ trao giải Oscar sắp tới.

Vào mùa phim tết năm nay tại Việt Nam, bên cạnh những bộ phim Việt truyền thống thì cũng có không ít những tác phẩm nước ngoài cũng được ra mắt “cạnh tranh” cùng sản phẩm nội địa, trong đó đáng chú ý là tác phẩm Dragon Blade có sự góp mặt của Adrien Brody, và hai ngôi sao điện ảnh khác là Thành Long và John Cusack.

Tác phẩm dã sử của đạo diễn Lý Nhân Cảng này được xem là bộ phim có số vốn đầu tư cao nhất từ trước đến nay trong lịch sử điện ảnh Hoa ngữ, với số tiền lên đến 65 triệu USD.

Adrien Brody trong phim Dragon Blade doanhnhansaigon
Adrien Brody trong phim Dragon Blade

Trong Dragon Blade, Adrien Brody vào vai vị tướng quân La Mã Tiberius tham vọng và tàn ác. Tiberius muốn ôm trọn Con đường tơ lụa danh tiếng thành sở hữu của riêng mình, nhưng không ngờ rằng gặp phải sự kháng cự quyết liệt của vị tướng nhà Hán Hoắc An do Thành Long thủ vai. Dù trong phim là kình địch của nhau, nhưng ngoài đời Thành Long có mối quan hệ khá thân thiết với Adrien. Thành Long cũng đùa cho biết rằng, chỉ cần một bữa cơm là ông đã “dụ” được Adrien tham gia Dragon Blade.

Đây không phải là lần đầu tiên Adrien góp mặt trong một bộ phim Hoa ngữ. Năm 2012, anh từng vào vai một phóng viên của tạp chí Time trong bộ phim Back to 1942 của đạo diễn Phùng Tiểu Cương. Bộ phim này từng đại diện cho điện ảnh Trung Quốc tranh giải Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc nhất tại Oscar lần thứ 86, nhưng đã bị trượt khỏi vòng đề cử.

>Bài học xây dựng thương hiệu từ lễ trao giải Oscar
>8 lý do giới điện ảnh khao khát giải Oscar
>Bộ phim thứ 100 của Thành Long sẽ phát hành tại Mỹ

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Adrien Brody bị Thành Long dụ đóng phim chỉ với một bữa ăn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO