ABU Prizes 2013 vinh danh các tác phẩm xuất sắc

28/10/2013 02:22

Tối 28/10, lễ trao giải ABU Prizes 2013 được tổ chức tại Hà Nội, nhằm tôn vinh các chương trình phát thanh truyền hình xuất sắc nhất Châu Á-Thái Bình Dương trong năm 2013.

ABU Prizes 2013 vinh danh các tác phẩm xuất sắc

Tối 28/10, lễ trao giải ABU Prizes 2013 được tổ chức tại Hà Nội, nhằm tôn vinh các chương trình phát thanh truyền hình xuất sắc nhất Châu Á-Thái Bình Dương trong năm 2013.

Hoạt động nằm trong khuôn khổ Kỳ họp thứ 50 Hiệp hội Phát thanh Truyền hình Châu Á-Thái Bình Dương (ABU GA 50) do Đài Truyền hình Việt Nam đăng cai tổ chức.

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam Trần Bình Minh nhấn mạnh ABU Prizes là giải thưởng về phát thanh, truyền hình uy tín của khu vực và trên thế giới.

Giải được khởi xướng từ năm 1964 với mục đích đề cao các sản phẩm phát thanh, truyền hình xuất sắc của Hiệp hội Phát thanh Truyền hình Châu Á-Thái Bình Dương.

ABU Prizes 2013 có 7 giải thưởng dành cho các chương trình phát thanh và 8 giải thưởng dành cho chương trình truyền hình. Đây là những tác phẩm được lựa chọn từ trên 260 chương trình của hơn 20 quốc gia tham gia đề cử tại ABU GA 50, trong đó có cả các tác phẩm thuộc thể loại phim truyền hình và phim tài liệu.

Năm nay, Hàn Quốc “thắng” lớn với 4 giải thưởng của lĩnh vực truyền hình gồm: giải cho phim, phim tài liệu, các chương trình giải trí và các chương trình thể thao.

Lĩnh vực phát thanh ghi dấu ấn của Đài Phát thanh truyền hình Iran với 2 giải: giải cho chương trình tương tác dành cho tác phẩm phát thanh và giải dấu ấn cá nhân trên sóng phát thanh. Iran cũng dành 1 giải cho tin tức ở lĩnh vực truyền hình.

Đài Tiếng nói Việt Nam nhận được giải đặc biệt của Hội đồng giám khảo cho tác phẩm “Hot Radio,” Đài Truyền hình Việt Nam nhận 2 bằng khen cho tác phẩm “Ngôi sao ước mơ” và “Bảo tồn loài voọc.”

Lần đầu tiên chủ trì một lễ trao giải ABU, Đài Truyền hình Việt Nam đã mang tới một không khí vừa sang trọng, lại vừa thân thiện, đậm đà bản sắc Việt Nam và khu vực.

Đan xen với phần công bố giải thưởng là những tiết mục nghệ thuật ấn tượng: bài hát Chiếc khăn Piêu lần đầu tiên được ca sĩ Tùng Dương biểu diễn cùng dàn nhạc giao hưởng trẻ Rhapsody Phiharmonic; nhạc phẩm Hào khí non sông do Dàn nhạc Rhapsody Phiharmonic và nhóm Pha Lê xanh thể hiện; ca khúc Habanera do ca sĩ Phạm Thu Hà trình bày…

Ngoài ra, tại Lễ trao giải ABU Prizes 2013, Hiệp hội Phát thanh Truyền hình Châu Á-Thái Bình Dương còn trao giải Dennis Anthony Memorial Award (giải đưa tin hay nhất trong năm dành cho các thành viên mạng trao đổi tin tức Asiavision do ABU vận hành) và 3 giải thưởng Kỹ thuật ABU (truyền dẫn phát sóng, kỹ thuật và tập san kỹ thuật).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
ABU Prizes 2013 vinh danh các tác phẩm xuất sắc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO