11 họa sĩ Việt mang tranh đến Mông Cổ

20/07/2014 00:57

Ngoài mang tranh đến triển lãm, các nữ họa sĩ Việt Nam còn có cơ hội tìm hiểu văn hóa, mỹ thuật Mông Cổ và giao lưu với các họa sĩ bản địa.

11 họa sĩ Việt mang tranh đến Mông Cổ

Ngoài mang tranh đến triển lãm, các nữ họa sĩ Việt Nam còn có cơ hội tìm hiểu văn hóa, mỹ thuật Mông Cổ và giao lưu với các họa sĩ bản địa.

Triển lãm mang tên "Bản ngã của nữ họa sĩ trong màu sắc" lần thứ mười một diễn ra từ ngày 21/7 đến ngày 27/7, tại Mongolian Modern Art Gallery, Ulan Bator, Mông Cổ. Chương trình do Hội Nữ họa sĩ quốc tế INWAC (International Women Artist’s Council) tổ chức hai năm một lần.

Trong 124 nữ họa sĩ đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự sự kiện này có 11 họa sĩ Việt nam. Đây là các gương mặt thuộc Hội Mỹ thuật Việt Nam và TP HCM, gồm: Bùi Mai Hiên, Cao Thị Được, Đặng Thị Dương, Trần Thùy Linh, Huỳnh Phương Thị Đài Trang, Nguyễn Thùy Hương, Nguyễn Thị Anh Đào, Nguyễn Thị Kim Chi, Trần Thị Sương, Trần Phương My và Vi Tuyết Mai.

Bức họa "Đàn ông và đàn bà" của nữ họa sĩ Việt Nam tham gia chuyến giao lưu tại Mông Cổ

Chủ đề triển lãm năm nay có tên gọi "Tình yêu". Đây là dịp để các nữ nghệ sĩ chia sẻ cái nhìn về tình yêu, nghệ thuật và cuộc sống. Tác phẩm họ tham gia triển lãm rất đa dạng về chất liệu và thể loại như: điêu khắc, đồ họa, sơn dầu, lụa, sơn mài, mực tàu, màu nước, khắc gỗ, nhôm, kẽm...

Các tác phẩm phản ánh nội tâm, tư tưởng, quan điểm về cuộc sống và tình yêu của mỗi tác giả. Đồng thời, mang tới cho công chúng quốc tế cái nhìn riêng biệt về chủ thể sáng tác cũng như từng nền văn hóa dưới nhiều góc độ.

Song song với triển lãm là một hội thảo chuyên ngành mang đề tài "Ngôn ngữ của tình yêu trong Mỹ thuật nữ" (The Expression of Love in Women’s Art). Họa sĩ, Nhà giáo Ưu tú Đặng Thị Dương sẽ trình bày một tham luận trong hội thảo này.

Chương trình còn tạo thời gian để các họa sĩ tham gia những chuyến thăm bảo tàng, di tích, các xưởng họa và tiếp xúc với đại diện mỹ thuật và văn hóa của Mông Cổ.

"Bức giai điệu hạnh phúc" của họa sĩ Cao Thị Được

Hội Nữ họa sĩ quốc tế INWAC (International Women Artist’s Council) được thành lập từ năm 1999. Tiến sĩ mỹ thuật Yen Chee Ling làm chủ tịch Hội với trụ sở đặt tại Viện Mỹ Thuật Penang - Malaysia. Mạng lưới toàn cầu của hội hiện nay có 20 khu vực tiểu trung tâm và có tên gọi INWAA+ (tên viết tắt quốc gia đó). INWAA-Việt Nam do họa sĩ Nguyễn Quang Vinh và họa sĩ - Nhà giáo Ưu tú Đặng Thị Dương làm đồng chủ tịch.

Triển lãm hai năm một lần mang tên gọi "Bản ngã của nữ họa sĩ trong màu sắc" (viết tắt HIPC - Her Presence in Colors) được tổ chức nhiều lần tại các quốc gia thành viên như: Australia, Pháp, Mỹ, Hàn Quốc, Trung Quốc, Malaysia, Việt Nam...

>Triển lãm tranh cố động
>Họa sĩ nhí 4 tuổi triển lãm tranh tại New York
>
Festival Huế 2012: Triển lãm tranh dài nhất
>Triển lãm tranh chủ đề Việt Nam tại Paris

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
11 họa sĩ Việt mang tranh đến Mông Cổ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO