Yên Tử bốn mùa xanh

NGÔ MAI PHONG/DNSGCT| 18/02/2016 06:43

Một miền rừng 3.000 hécta bốn mùa xanh rượi – nơi trú xứ của Thiền phái Trúc Lâm từ thế kỷ XIII do Hoàng đế Trần Nhân Tông sáng lập và là kinh đô tư tưởng của nhà Trần – Đó là Yên Tử.

Yên Tử bốn mùa xanh

Một miền rừng 3.000 hécta bốn mùa xanh rượi – nơi trú xứ của Thiền phái Trúc Lâm từ thế kỷ XIII do Hoàng đế Trần Nhân Tông sáng lập và là kinh đô tư tưởng của nhà Trần – triều đại hiển hách nhất trong lịch sử chống xâm lăng của dân tộc Việt Nam cách đây hơn 700 năm – Đó là Yên Tử.

Trong khuôn viên Tháp Tổ
Toàn cảnh Tháp Tổ
Vườn tháp trước Vân Tiêu
Chùa Vân Tiêu

Vẫn còn nguyên dấu xưa một hệ thống chùa chiền trải dọc 15km đường vào (bắt đầu từ Dốc Đỏ – Uông Bí ngược theo hướng bắc) và những quần thể am tháp mang đậm nét đặc trưng của kiến trúc và tín ngưỡng thời Trần. Còn nguyên những con suối, thác nước; những rặng xích tùng, rừng trúc vườn mơ giữa đua chen của hàng trăm loài thực thảo như không biết có mùa đông.

Một ngả đường tùng
Một góc rừng nguyên sinh
Am dược
Cây đại 700 năm tuổi
Chùa một mái

Hơn hai thập niên trở lại đây, các di tích văn hóa Yên Tử không ngừng được trùng tu, tôn tạo cùng với việc quy hoạch, kiến thiết, nâng cấp hạ tầng biến chốn núi non vừa là nơi tu hành, vừa là vùng danh thắng ngày càng trở nên đẹp đẽ và cuốn hút. Mỗi năm trên 2 triệu lượt người hành hương và khách du lịch trong nước và nước ngoài đã tới đây.

Lê minh trên chùa Đồng
Chiều lặn ở Hoa Yên
Ga cáp treo
Thác bạc
Lối vào Am thiền định

Trong tương lai gần, di tích cấp quốc gia đặc biệt Yên Tử sẽ trở thành Di sản thế giới bởi tầm vóc văn hóa và giá trị lịch sử không chỉ có ý nghĩa với dân tộc Việt Nam và một thời đại đã thuộc về quá khứ.

Xin giới thiệu cùng bạn đọc chùm ảnh về Yên Tử do ống kính nhiếp ảnh trẻ Đỗ Khánh Giang thực hiện dành riêng cho Doanh nhân Sài Gòn Cuối tuần.

>Khám phá phía Tây núi Yên Tử

>Lạc vào Tây Yên Tử

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Yên Tử bốn mùa xanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO