Vì sao Changi là sân bay xuất sắc nhất thế giới?

P.D.NGUYỄN| 07/05/2014 00:29

Có nhiều lý do giải thích vì sao đã có hơn 12 triệu hành khách khắp thế giới hai năm liền bình chọn Changi Singapore là Sân bay quốc tế xuất sắc nhất thế giới.

Vì sao Changi là sân bay xuất sắc nhất thế giới?

Có nhiều lý do giải thích vì sao đã có hơn 12 triệu hành khách khắp thế giới hai năm liền bình chọn Changi Singapore là Sân bay quốc tế xuất sắc nhất thế giới.

Ngoài việc hội đủ các sản phẩm và dịch vụ phải có trong một sân bay quốc tế thời hiện đại, Changi còn nổi tiếng về vệ sinh sạch sẽ, ngăn nắp, rộng thoáng, nhiều bảng chỉ dẫn rõ ràng, nhân viên trong 3 nhà ga hàng không luôn lịch thiệp, ân cần, ứng xử giỏi giang... Cũng rất đáng kể là những chuyến bay đến và đi từ sân bay này có độ đúng giờ khá cao, hơn hẳn nhiều sân bay hàng đầu khác tại các nước Âu - Mỹ.

Nhưng những yếu tố trên chưa đủ để Changi hai lần liền xếp đầu bảng Skytrax Những sân bay xuất sắc nhất thế giới và hạng hai trong bảng xếp hạng của Hội đồng Sân bay Quốc tế (ACI). Vậy Changi có những điểm son nào khác?

Có thể bạn, một doanh nhân lữ hành đã rất nhiều lần qua lại sân bay này nên đã biết: Changi có chương trình khuyến khích hành khách mua hàng, ăn uống và tham gia chương trình bốc thăm để có cơ hội trở thành "Triệu phú Changi". Đầu năm 2014, sân bay đã tìm được triệu phú Changi thứ tư.

Trong các tháng còn lại của năm 2014, bạn có thể tham gia chương trình này để đến đầu năm 2015, có thể sẽ là hành khách may mắn nhận được 1 triệu đôla Singapore.

Là khách hàng trung thành của nhiều hãng hàng không, chuỗi khách sạn, nhà hàng... nên bạn thừa hiểu lợi ích có được từ chương trình khách hàng trung thành. Vì thế, bạn càng quan tâm hơn đến Changi Rewards với ba loại thẻ: thẻ hội viên bình thường, thẻ vàng và thẻ platinum dành nhiều ưu đãi cho hành khách quá cảnh, mua sắm, ăn uống ở trong sân bay này.

Nếu là hội viên bình thường, cứ mỗi đôla Singapore chi ra, bạn có được 1 điểm để tích lũy. Là hội viên thẻ vàng, chi 1 SGD, bạn ghi được 2 điểm; còn nếu là hội viên thẻ platinum, chi 1 SGD nhưng bạn ghi được đến 3 điểm.

Để đạt mức sở hữu thẻ vàng bạn cần mua sắm và ăn uống hết 4.000 SGD trong thời gian một năm (từ 1/4/2014 đến 31/3/2015) với nhiều lần qua lại sân bay và tiêu 8.000 SGD để có thẻ platinum. Khi đã tích lũy nhiều điểm thưởng bạn có thể đổi lấy Changi Dollar Voucher theo "tỷ giá” 500 điểm = 5 SGD tại 350 cửa hàng và 120 nhà hàng trong sân bay.

Bạn cũng có thể sử dụng điểm thưởng đã thu thập được để đổi thành dặm bay theo chương trình hành khách bay thường xuyên Krisflyer của Singapore Airlines (3.000 điểm Changi Rewards = 1.000 dặm Krisflyer). Chủ thẻ Changi Rewards còn có cơ may trúng vé bay miễn phí đến một trong số hơn 40 thành phố lớn trên thế giới, phục vụ bởi Singapore Airlines cho mỗi lần mua hàng trị giá 30 SGD.

>Changi và Incheon dẫn đầu chất lượng sân bay thế giới
>Những sân bay tấp nập nhất thế giới
>
Sân bay: Quảng trường của thương hiệu

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Vì sao Changi là sân bay xuất sắc nhất thế giới?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO