Trải nghiệm miền Bắc Thái

PHƯƠNG MAI/DNSGCT| 22/02/2015 07:21

Ngắm bình minh trên ngọn núi Doi Tung cao gần 2.000 mét với cảm giác như bạn đưa tay cũng có thể đón được mặt trời đã làm cho chúng tôi tay không thể rời chiếc máy ảnh, muốn khoảnh khắc này ngưng đọng lại.

Trải nghiệm miền Bắc Thái

Chuyến hành trình khám phá Chiang Rai và Chiang Mai cho chúng tôi năm ngày trải nghiệm thật khó quên.

Khám phá Chiang Rai

Chúng tôi không thể quên cảm giác thích thú và vô cùng phấn khích như những cô bé, cậu bé khi lần đầu được tận tay vuốt ve cái mỏm ươn ướt và cho chú hươu cao cổ đáng yêu ăn trong ánh nắng chiều của công viên Singha Park Chiang Rai hay nhẩn nha ngồi bên ly cocktail ngắm hoàng hôn buông xuống trên triền đồi trà xanh thẳm tại Nhà hàng “Phuphirom” trên đỉnh đồi.

Đón bình minh trên Doi Tung - Chiang Rai

Ngắm bình minh trên ngọn núi Doi Tung cao gần 2.000 mét với cảm giác như bạn đưa tay cũng có thể đón được mặt trời đã làm cho chúng tôi tay không thể rời chiếc máy ảnh, muốn khoảnh khắc này ngưng đọng lại.

Cũng như những vùng đất nhiều huyền thoại, cư dân Chiang Rai cũng có một huyền thoại về một bà tiên giữa đời thường, của dân nghèo vùng cực bắc xa xôi. Trên đường lạc bước đến Doi Tung, người “mẹ trời” này đã biến vùng đất mệnh danh là vùng đất chết, vùng đất bí ẩn giữa ba nước Lào, Thái Lan và Myanmar – Tam giác vàng – trở thành một vùng đất trù phú và bình yên đến say lòng du khách. Bà là thái hậu mẹ vua Bhumibol Adulyadei hiện nay của Thái Lan và rất được người dân tại đây ngưỡng mộ.

Vườn Mae Fah Luang tại Doi Tung

Đối với du khách thích mạo hiểm có thể thuê xe đạp len lỏi theo các cung đường uốn lượn rực rỡ sắc hoa đến với các bản làng dân tộc, hoặc thử sức với các hoạt động bơi thuyền, vượt thác… Còn riêng với phái nữ như tôi thì việc khám phá các khu chợ vùng cao với các sản vật địa phương sẽ luôn là sự cuốn hút đặc biệt.

Vùng đất tâm linh

Trước khi chia tay với Chiang Rai, bạn hướng dẫn viên người Thái muốn giới thiệu một ngôi chùa với kiến trúc cực kỳ khác biệt. Chùa Trắng – Wat Rongkhun hiện ra trong mắt du khách như viên pha lê trong lòng thành phố. Một nghệ nhân địa phương đã xây dựng chùa để tôn vinh sự thuần khiết của đạo Phật. Với kiến trúc đặc biệt của mình Chùa Trắng thu hút khá đông khách tham quan khi đến đây.

Rời Chiang Rai và Chiang Mai đón chúng tôi với nét đặc trưng là vùng đất của hàng trăm ngôi chùa cổ kính. Nổi tiếng nhất và có bề dày lịch sử cũng như kiến trúc ấn tượng là ngôi chùa Hoàng gia Doi Suthep. Chùa nằm trên đỉnh đồi cao vút, nổi bật với những ngọn tháp dát vàng trên đỉnh và gắn với truyền thuyết voi trắng linh thiêng của xứ Thái.

Ngoài ra, chúng tôi còn có cơ hội trải nghiệm với các câu chuyện kể và buổi tối thưởng thức các món ăn đậm chất Bắc Thái trong làn điệu dân ca mượt mà và cùng nhảy với các vũ công tại “Khum Khantoke”.

Núi rừng và công viên

Đến với Chiang Mai, nếu bạn đi cùng gia đình và trẻ nhỏ có một điểm đến ngoài công viên hoa Ratchapruek thì điểm tham quan không thể bỏ lỡ đó là “Chiang Mai Night Safari – Vườn thú về đêm”. Trải nghiệm ngồi xe trong đêm đi tham quan các loài thú quý chỉ còn trong sách đỏ như tê giác, hà mã hoặc tận tay cho các chú sơn dương, ngựa vằn và hươu sao ăn chuối, cà rốt. Hay trầm trồ, ngạc nhiên trước sự thông minh của các chú voi con khi vẽ lên những bức tranh sinh động không thua gì các họa sĩ nhí chắc sẽ là bài học ấn tượng và khó quên dành cho các em nhỏ.

Vườn thú về đêm

Đến đây, việc học về bảo vệ thiên nhiên và môi trường sẽ trở thành môn học thích thú nhất đối với học sinh. Ngoài ra, du khách có thể tham quan khu huấn luyện voi tại Mae Sae, Chiang Mai để tận hưởng những màn trình diễn như voi vẽ tranh, voi làm việc, voi chơi bóng đá,… hay chỉ đơn giản là cưỡi voi tham quan các khu rừng nguyên sinh tại đây.

Cung đường ngập tràn hoa

Còn rất nhiều, rất nhiều những trải nghiệm khác nhau nữa như Chiang Mai vẫn còn nhiều rừng với những ngôi làng đẹp như tranh vẽ, những tour du lịch trekking, đu dây qua đỉnh núi… hay lễ hội thả hoa đăng Loy Krathong đặc trưng của miền Bắc Thái từ thời Vương quốc Lanna vào thượng tuần đến giữa tháng 11 tùy theo năm. Vì thế, tham quan và trải nghiệm vùng đất này luôn là những cảm nhận khó quên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Trải nghiệm miền Bắc Thái
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO