Thưởng thức mùa hoa anh đào đẹp nhất Nhật Bản

P.V/DNSGCT| 06/04/2013 08:47

Ai đã từng đến đất nước Nhật Bản, đều phải công nhận rằng đất nước hình dấu hỏi này mang một vẻ đẹp quyến rũ không nơi nào có được, nhất là khi mùa Xuân đến, anh đào đồng loạt nở rộ phủ kín cả vùng không gian rộng lớn.

Thưởng thức mùa hoa anh đào đẹp nhất Nhật Bản

Ai đã từng đến đất nước Nhật Bản, đều phải công nhận rằng đất nước hình dấu hỏi này mang một vẻ đẹp quyến rũ không nơi nào có được, nhất là khi mùa Xuân đến, anh đào đồng loạt nở rộ phủ kín cả vùng không gian rộng lớn.

Đọc E-paper

Đây cũng là thời điểm tuyệt vời nhất để du khách trải nghiệm không khí tưng bừng của lễ hội hoa anh đào Hanami trên khắp nước Nhật.

Trái với mùa Thu lá đỏ xuống dần từ miền Bắc tới miền Nam nước Nhật, vào mùa Xuân hoa anh đào lại bắt đầu nở từ miền Nam ấm áp rồi lan dần lên phía Bắc. Tuổi thọ hoa anh đào rất ngắn ngủi, từ khi mãn khai cho tới khi tàn chỉ từ một tuần đến 10 ngày nên bạn phải chọn đúng thời gian và điểm xuất phát để có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn mùa hoa trên khắp đất nước cùng với các lễ hội hoa từng địa phương.

Là xứ sở của những di tích có từ thời xa xưa, những lâu đài, thành cổ, đền thờ và các khu vườn Hoàng gia cũng ngập tràn trong sắc hoa anh đào mùa xuân.

Một hành trình khởi hành từ Osaka, miền Nam nước Nhật từ cuối tháng 3 sẽ đưa bạn qua các vùng hoa khác nhau với những sắc màu riêng biệt, từ trắng, hồng và đỏ và cả mùi hương cũng theo từng cung bậc: quyến rũ, nồng nàn hay chỉ thoang thoảng.

Tại đây, du khách có thể ngắm hoa tại công viên Kema Sakuranomiya với 5.000 cây anh đào nằm dọc hai bên bờ sông Okawa. Lâu đài Osaka, lâu đài Himeji, công viên Expo 70 Commemorative là những nơi bạn không thể bỏ qua.

Lễ hội hoa anh đào cũng đơn giản và thanh khiết như chính loài hoa chủ đạo ngày lễ này, thường được người Nhật tổ chức trong các công viên lớn, nơi tập trung rất nhiều loại hoa anh đào. Bạn hãy đi dưới những tán hoa rực rỡ trong hương thơm ngọt ngào của mùa xuân, tận hưởng hết vẻ đẹp của thiên nhiên ban tặng.

Bình yên ngắm nhìn các cụ già thanh thản bên nhau vừa thưởng hoa vừa uống rượu sake dưới gốc anh đào. Từng nhóm thanh niên trẻ trung, quần áo đủ sắc màu tươi tắn tụ tập nhau cắm trại, vui chơi, ăn uống.

Các gia đình nhỏ cha mẹ, con cái quây quần bên nhau vui vẻ dưới tán hoa… Còn gì thanh bình hơn thế. Đặc biệt, tại Kyoto trong khoảng 10 ngày đầu tháng 4 được xem là thời điểm bừng nở của mùa hoa anh đào ở công viên Maru Yama, kéo dài đến chân núi Arashiyama…

Bạn sẽ đê mê trước vẻ đẹp hùng vĩ của hoa anh đào trên núi Phú Sĩ, đỉnh núi tuyết phủ trắng nổi bật trên nền trời xanh được bao phủ bởi một bức tranh màu hồng rực rỡ của anh đào giữa mênh mông mây gió…

Dọc đường khám phá, bạn cũng đừng quên trải nghiệm cảm giác thư giãn tuyệt đỉnh trong những dòng suối nước nóng trên những vịnh biển xinh đẹp của nước Nhật. Tác dụng thư giãn, khử độc, giảm đau, làm đẹp da thấy rõ rệt chỉ sau một lần thưởng thức và còn rất nhiều điều bạn cần khám phá trên xứ sở bình yên này.Hãy lên kế hoạch và sẵn sàng tận hưởng bạn nhé.

Còn gì tuyệt vời hơn được đi dưới những hàng cây anh đào kết thành hình mái vòm dọc hai bên đường phố trong tiết trời se lạnh của mùa xuân trong các công viên Simuda, Yoyogi hay công viên Asukayama, nơi ngắm hoa anh đào xưa nhất tại Tokyo. Đây sẽ là những trải nghiệm khó quên nhất dành cho bạn trong mùa xuân này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thưởng thức mùa hoa anh đào đẹp nhất Nhật Bản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO