Thiên đường hoang dã trong miệng núi lửa Ngorongoro

NGUYỄN HẢO| 10/05/2013 05:44

Đất nước Tanzania xinh đẹp với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ cùng hệ động thực vật phong phú sẽ là địa điểm du lịch thú vị đối với những du khách yêu mến thiên nhiên và cuộc sống hoang dã.

Thiên đường hoang dã trong miệng núi lửa Ngorongoro

Đất nước Tanzania xinh đẹp với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ cùng hệ động thực vật phong phú sẽ là địa điểm du lịch thú vị đối với những du khách yêu mến thiên nhiên và cuộc sống hoang dã.

Ngorongoro nằm ở phía Đông Bắc của Tanzania với diện tích là 809.440 ha. Đây là khu bảo tồn động vật hoang dã với nhiều danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp, đồng cỏ xanh bát ngát cùng với đó là sự đa dạng của các loài động vật hoang dã.

Khám phá vẻ đẹp thiên nhiên độc đáo cùng muôn loài động vật hoang dã thuộc núi lửa Ngorongoro, một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Châu Phi. Nếu bạn cho rằng công viên quốc gia Serengtei là công viên lớn và nổi tiếng nhất châu Phi, thì chắc chắn bạn sẽ phải thay đổi suy nghĩ này ngay sau khi tận mắt chiêm ngưỡng miệng núi lửa Ngorongoro.

Khu bảo tồn miệng núi lửa Ngorongoro có lẽ là nơi sinh sống của nhiều loài động vật hoang dã nhất trên trái đất. Nơi đây như một thế giới thần tiên có thực ở Châu Phi, các giác quan của bạn ngay lập tức sẽ bị tấn công mãnh liệt bởi ngập tràn những hình ảnh đủ màu sắc, âm thanh sống động của vô số loài động vật hoang dã.

Du khách có thể dễ dàng thực hiện những chuyến phiêu lưu khắp phía Bắc của Tanzania bằng ô tô hay tham gia vào các đoàn săn bắt. Hầu hết các địa điểm du lịch quanh đó đều có thể tiếp cận bằng xe hơi, nhưng cũng có một số khu vực mà bạn chỉ có thể dùng xe jeep để đi vào.

Bạn sẽ phải mất một vài ngày để có thể khám phá trọn vẹn vẻ đẹp của miệng núi lửa Ngorongoro. Vì thế sẽ có nhiều lựa chọn cho việc nghỉ ngơi, bạn có thể cắm trại hay ở lại những túp lều của đoàn người đi săn.

Tại những túp lều này, du khách có thể dừng chân nghỉ ngơi, sạc pin điện thoại, máy ảnh… sau đó tiếp tục chuyến hành trình.

Xung quanh các sườn núi có nhiều đường mòn, du khách có thể đi bộ. Tuy nhiên, thời tiết nơi đây rất nóng nên có thể khiến bạn mau chóng mệt mỏi. Hãy chuẩn bị đầy đủ những vật dùng cần thiết để thực hiện chuyến phiêu lưu của bạn.

Bạn cần dành vài ngày để chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp độc đáo của miệng núi lửa Ngorongoro, vì thời gian leo lên đỉnh miệng núi lửa đã mất một ngày rưỡi. Không chỉ vậy, trong suốt quá trình khám phá, bạn sẽ phải mất đôi chút thời gian để ghé thăm những địa điểm du lịch xung quanh núi lửa Ngorongoro.

Đặc biệt là tham gia những cuộc đi săn, đây chính là cuộc phiêu lưu thú vị nhất để khám phá vẻ đẹp trên miệng ngọn núi lửa Ngorongoro.

Chuyến phiêu lưu sẽ bắt đầu tại khu căn cứ gần miệng núi lửa, cao khoảng 1.800 mét so với mực nước biển. Xung quanh đây có rất nhiều nhà nghỉ, bạn có thể nghỉ ngơi qua đêm với đầy đủ tiện nghi. Ngoài ra, cũng có một số nhà nghỉ sang trọng, dành cho những du khách muốn tận hưởng sự thoải mái, tiện nghi giữa thiên nhiên tuyệt đẹp nơi đây.

Sau hành trình leo núi ngắn khoảng 600 mét (vành của miệng núi lửa có độ cao là 2.400 mét so với mực nước biển), bạn có thể dừng chân nghỉ ngơi và chiêm ngưỡng cảnh quan kỳ thú nơi đây. Nếu may mắn vào những ngày trời trong xanh, du khách còn có thể tận mắt chứng kiến hình ảnh tuyệt đẹp của vành đai ở phía đối diện của miệng núi lửa.

Hãy chuẩn bị kính râm, trang phục đi săn để cùng bắt đẩu khám phá tất cả những bí mật bên trong miệng núi lửa Ngorongoro.

Đi bộ đường dài giữa khung cảnh thiên nhiên bao la, bao trùm một màu xanh lá cây, thú vị hơn cả trước sự xuất hiện của một loạt các hệ động thực vật độc đáo từ ngựa vằn, linh dương đầu bò, linh dương voi, tê giác đến hà mã. Bởi lẽ, Ngorongoro chính là môi trường tự nhiên nhất mà bất kì loài động thực vật nào cũng muốn sinh sống.

Ngorongoro là một hệ sinh thái hoàn toàn biệt lập với thế giới bên ngoài. Đây là thiên đường sinh sống của hàng trăm động vật có vú, chim và các loài côn trùng.

Có diện tích khổng lồ khoảng 250km2, cộng với chiều cao các đường viền lên tới khoảng 800 mét, đã vô tình biến các vành miệng núi lửa trở thành một hàng rào tự nhiên, tách biệt hẳn với cuộc sống bên ngoài.

Mùa Hè nơi đây có nhiệt độ khoảng 35oC, và khoảng 20oC vào mùa Đông. Những đồng cỏ xanh mướt chính là nơi lý tưởng cho những đàn trâu và những chú mèo lớn tụ tập kiếm thức ăn. Ở phía ngoài ngọn núi lửa, du khách sẽ bắt gặp hình ảnh đàn chim hồng hạc đang chăm chỉ kiếm mồi trên bờ biển…

Có lẽ, ấn tưởng nhất chính là lúc bình minh và hoàng hôn khi mọi thứ được bao trùm bởi những tia nắng vàng nhạt, đó cũng chính là nét đẹp đặc trưng của châu Phi.

Khám phá vẻ đẹp thiên nhiên độc đáo trong miệng núi lửa Ngorongoro, và trải nghiệm cuộc sống tại một nơi hoang sơ hẻo lánh, tách biệt với sự ồn ã bên ngoài sẽ là một chuyến hành trình đầy thú vị và đáng nhớ cho mỗi du khách.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thiên đường hoang dã trong miệng núi lửa Ngorongoro
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO